KINH NGHIỆM LÀM CẦU THANG GỖ

Cầu thang là một trong những thành phần không thể thiếu để cấu thành nên kiến trúc của ngôi nhà. Bên cạnh các yêu cầu về độ vững chắc và an toàn. Thì tính thẩm mỹ cũng là một yếu tố quan trọng khi thiết kế cầu thang gỗ. Nhằm tạo điểm nhấn cho tổng thể ngôi nhà. Cầu thang gỗ là một trong những loại cầu thang hiện đại, màu sắc ấm áp và sang trọng. Mang đến một không gian tươi mới đầy sức sống cho không gian của ngôi nhà.

Ngoài việc thiết kế nội thất thì việc lựa chọn những thiết kế cầu thang gỗ trong nhà sao cho phù hợp. Với với toàn bộ không gian lại đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Điều này đòi hỏi nhiều ở một nhà thiết kế về những kinh nghiệm làm cầu thang gỗ. Cách để tạo ra một chiếc cầu thang đẹp, mỹ quan và phù hợp với tổng thể chung của toàn bộ thiết kế ngôi nhà.

>> Xem thêm: PHÂN TÍCH ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP

Những ngôi nhà có phong cách cổ điển truyền thống hay truyền thống pha hiện đại lại rất ưa chuộng thiết kế cầu thang gỗ. Tạo nên vẻ đẹp cổ kính, làm nổi bật phong cách cho toàn bộ không gian trong ngôi nhà. Góc thang hẹp, từng bậc thang lượn theo chiếu nghỉ rất mềm mại. Tính thẩm mỹ cao hơn hẳn các loại cầu thang bê tông cốt thép thông thường.

Cầu thang gỗ đa dạng rất nhiều loại kiểu dáng khác nhau:

  • Cầu thang thẳng
  • Cầu thang đổi chiều 180 độ
  • Cầu thang chữ L
  • Cầu thang uốn cong
  • Cầu thang xoắn
  • Cầu thang dây cáp
  • v.v…

thiết kế cầu thang gỗ

1. Lựa chọn nguyên liệu thiết kế cầu thang gỗ

Có rất nhiều các loại gỗ có thể sử dụng để làm cầu thang gỗ như gỗ óc chó, gỗ lim, gỗ sồi,… chúng có vân gỗ tự nhiên rất đẹp. Ngày nay, ngoài các loại cầu thang gỗ tự nhiên 100% thì còn có thêm cầu thang làm từ gỗ công nghiệp.

Cầu thang gỗ tự nhiên

Cầu thang gỗ tự nhiên là một lựa chọn lý tưởng cho những giá trị về độ bền đẹp, cảm giác tự nhiên. Đặc tính của gỗ tự nhiên là dùng càng lâu càng càng sáng bóng và màu sắc càng đẹp lên. Ưu điểm nổi bật của gỗ tự nhiên là ở phần thịt gỗ rất chắc, vân gỗ tự nhiên sắc sảo tạo điểm nhấn quan trọng. Một số loại cầu thang gỗ tự nhiên như cầu thang gỗ óc chó, cầu thang gỗ hương, cầu thang gỗ lim,… đều được gia công thiết kế rất sang trọng và hiện đại. Tuy nhiên, cầu thang gỗ tự nhiên có giá thành rất cao trên thị trường.

Cầu thang gỗ công nghiệp

Cầu thang gỗ công nghiệp được sản xuất với chi phí thấp hơn,với 85% là bột gỗ. Nên gỗ công nghiệp cũng rất bền đẹp và ấm áp. Ưu việt hơn so với gỗ tự nhiên là khả năng chịu nước. Cầu thang làm từ gỗ công nghiệp có khả năng chịu nước tốt hơn so với cầu thang gỗ tự nhiên. Sự biến tấu đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã là đặc điểm nổi trội của loại cầu thang này. Phù hợp với các không gian nội thất khác nhau. Sản xuất với công nghệ hiện đại, khả năng chịu tải lớn, chịu ẩm. Khả năng chống lại các loại côn trùng mọt mối, độ dày và vân nổi chống lại sự trơn trượt.

Với công nghệ hiện đại, cầu thang gỗ không chỉ đơn thuần hoàn toàn thiết kế với nguyên liệu gỗ. Mà nó còn được kết hợp với các phụ kiện khác nhau như nhôm, kính… hoặc thậm chí ốp mặt sàn gỗ lên cầu thang bê tông cốt thép. Tạo nên điểm nhấn, sự tinh tế và thêm đa dạng về mẫu mã sản phẩm.

2. Thiết kế cầu thang gỗ phù hợp với không gian

Với mỗi loại không gian ngôi nhà khác nhau thì việc lựa chọn những thiết kế cầu thang gỗ phù hợp cũng là một vấn đề được quan tâm khá nhiều. Với không gian diện tích ngôi nhà lớn, công việc lựa chọn kiểu dáng cầu thang gỗ phù hợp trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Các kiểu cách cầu thang gỗ xương cá, cầu thang gỗ chữ L hay cầu thang gỗ đổi chiều 180 độ. Là những lựa chọn khá phù hợp cho không gian lớn trong ngôi nhà của bạn.

Đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ hơn, việc thiết kế cầu thang gỗ vẫn phải đảm bảo các yêu cầu về chiều ngang. Để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của công trình. Cầu thang gỗ cho không gian nhỏ thường có độ rộng khoảng 0,9-1,2m, độ cao mỗi bậc là 150mm, chiều rộng là 300mm. Việc thiết kế kích thước phù hợp sẽ đảm bảo các yêu cầu về mặt thẩm mỹ. Và đảm bảo về mặt đi lại của các thành viên trong gia đình.

thiết kế cầu thang gỗ

*Lưu ý: Khoảng cách giữa sàn nhà và trần nhà cần phải được đo đạc cẩn thận trong quá trình thiết kế cầu thang. Nó sẽ ảnh hưởng đến khâu tính toán số bậc cầu thang phù hợp. Đảm bảo về yếu tố thiết kế và phù hợp về mặt phong thủy.

3. Làm cầu thang gỗ

Sau khi có những lựa chọn về chất liệu cũng như kiểu dáng cầu thang phù hợp với không gian diện tích ngôi nhà. Thì bước cuối cùng là hoàn thiện thiết kế của mình. Bạn nên lựa chọn một cơ sở gia công uy tín để đặt làm hoặc đặt mua cầu thang gỗ. Theo đúng yêu cầu thiết kế phù hợp với ngôi nhà của bạn. Đơn vị thi công sẽ giúp bạn hoàn thiện khâu còn lại trong kế hoạch làm cầu thang gỗ cho không gian gia đình bạn.

thiết kế cầu thang gỗ

Khi có nhu cầu thiết kế căn hộ đơn giản hay có gì thắc mắc. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết và cụ thể hơn nhé!

——————-
CTY XÂY DỰNG ĐẤT THÀNH là nhà thầu trọn gói uy tín và chuyên nghiệp trong lĩnh vực TƯ VẤN – THIẾT KẾ, THI CÔNG XÂY DỰNG và SẢN XUẤT LẮP ĐẶT NỘI THẤT cho các công trình BIỆT THỰ, LÂU ĐÀI, NHÀ PHỐ, KHÁCH SẠN, VĂN PHÒNG, NHÀ VƯỜN, CAFE tại TPHCM và các tỉnh PHÍA NAM.
——————-
📌 Trụ sở chính: 162/117, Đường Nguyễn Văn Khối, P.9, Q. Gò Vấp, HCM.
▪️ CN1: Lô 135, D.27, Khu TĐC Lộc An – Bình Sơn, Đồng Nai.
▪️ Xưởng SX1: Đường Nữ Dân Công, Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, HCM
▪️ Xưởng SX2: Đường Võ Văn Vân, Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, HCM
☎️ Hotline: 0921.933.933
🌐 Website: https://datthanhcons.vn/
🎥 Youtube: https://www.youtube.com/@XayDungDatThanh/videos
✉️Email: info@datthanhcons.vn

Đăng ký tư vấn

Vui lòng để lại số điện thoại. Chúng tôi sẽ gọi lại và tư vấn cho quý khách.

    .
    .
    .
    .