PHÂN TÍCH ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA SÀN GỖ CÔNG NGHIỆP

Sàn gỗ công nghiệp có lịch sử ra đời và phát triển mạnh mẽ trong hàng chục năm qua. Các sản phẩm gỗ công nghiệp tại Việt Nam đặc biệt là ván lát sàn ngày càng phong phú và đa dạng, tạo ra sự lựa chọn mới vô cùng hấp dẫn đối với người tiêu dùng trong lĩnh vực trang trí nội thất. Với bất cứ sản phẩm nào cũng có những ưu và nhược điểm riêng của nó. Việc tìm ra những nhược điểm sẽ giúp chúng ta biết cách để khắc phục hạn chế các nguy cơ có thể xảy ra. Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau phân tích ưu và nhược điểm của sàn gỗ công nghiệp gồm những gì?

Ưu điểm của sàn gỗ công nghiệp là rất nhiều

Sản phẩm có giá thành phong phú, rẻ hơn so với sàn gỗ tự nhiên rất nhiều. Giá sàn gỗ công nghiệp chỉ từ hơn 100.000đ mỗi mét vuông cho tới các mẫu gỗ ngoại nhập chất lượng cao giá khoảng từ 400.000 đ đến trên 500.000đ mỗi mét vuông.

Màu sắc phong phú, đa dạng, dễ chọn lựa

Sàn gỗ công nghiệp có một bộ sưu tập màu sắc vân gỗ vô cùng phong phú. Sản phẩm được thiết kế nhân tạo nên thỏa sức sáng tạo các kiểu vân chứ không bị giới hạn. Chúng ta có thể tìm thấy cả 1000 mẫu vân gỗ, màu sắc khác nhau của rất nhiều thương hiệu sàn gỗ trên thị trường.

sàn gỗ công nghiệp
Sàn gỗ công nghiệp được đánh giá là có rất nhiều ưu điểm so với các loại vật liệu khác

Tạo không gian sống sang trọng, thoải mái

Lát gỗ công nghiệp giúp nền nhà đẹp và sang trọng hơn, nâng cao giá trị thẩm mỹ và giá trị sử dụng cho ngôi nhà. Đồng thời sản phẩm có độ đàn hồi giúp té ngã bớt đau hơn, giảm chấn thương, đi lại không bị lạnh chân vào mùa đông, mặt nền nhà không bị đổ mồ hôi do gỗ có đặc tính cách nhiệt tương đối tốt.

Thi công nhanh chóng, dễ dàng, không ảnh hưởng nền nhà

Lắp đặt, tháo lắp rất nhanh chóng, thuận tiện, cơ động do sàn công nghiệp sử dụng công nghệ hèm liên kết kép mông âm, dương ngoắc vào nhau rất chắc nên không cần sử dụng keo hoặc đinh. Sau khi muốn bỏ sàn cũ nền nhà không bị ảnh hưởng gì.

Độ bền màu cao hơn nhiều so với sàn gỗ tự nhiên

Bền màu sau hàng chục năm sử dụng mà không phải mất công đánh bóng hay phun sơn do gỗ công nghiệp phủ lớp bảo vệ lên bề mặt vân gỗ có tác dụng kháng lại rất nhiều các tác động tiêu cực khác nhau từ quá trình sử dụng hàng ngày. Tuổi thọ của sản phẩm sàn gỗ công nghiệp là rất cao từ 10 đến 30 năm tùy thuộc chất lượng, giá tiền loại gỗ mà bạn mua.

Các sản phẩm sàn gỗ cao cấp không bị mối mọt

Các sản phẩm gỗ công nghiệp cao cấp tuyệt đối không bị mối mọt, cong vênh, co rút hở mạch trong quá trình sử dụng.

Độ đồng đều về màu sắc là chắc chắn

Màu sắc của ván sàn công nghiệp có độ đồng đều, sự chuẩn mức rất cao, mười lô như mười.

Nhược điểm cơ bản chung của sàn gỗ công nghiệp gồm có

Sàn gỗ công nghiệp sợ nước nhất

Sợ nước là điều mà ai cũng biết rõ, gỗ công nghiệp được ép từ keo, bột gỗ nên khi tiếp xúc với nước lâu sẽ bị phá hủy kết cấu làm mất đi khuôn dạng ban đầu. Gỗ công nghiệp giá rẻ đặc biệt rất dễ bị hư hại khi tiếp xúc nhiều với nước. Các mẫu sàn công nghiệp cao cấp gọi là loại chịu nước có thể cầm cự được lâu hơn với các sự cố liên quan đến nước tuy nhiên ít nhiều vẫn sẽ bị ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tuổi thọ.

sàn gỗ công nghiệp
Sản phẩm nào cũng có nhược điểm. Biết được sẽ giúp ta khắc phục tốt vấn đề này

Có quá nhiều loại làm người mua lúng túng

Sự hỗn loạn của thị trường sàn gỗ công nghiệp cao cấp, giá rẻ đã làm cho người tiêu dùng trở nên lúng túng, không biết phải lựa chọn thế nào để tối ưu nhất. Bạn có thể dễ dàng mua phải hàng giả hàng nhái, hàng giá cao không đúng với giá trị thực của nó. Do vậy để mua được một sản phẩm tốt đòi hỏi người mua phải có sự tìm hiểu thông tin đa chiều, tìm gặp một đơn vị bán hàng uy tín.

– Từ những phân tích trên chúng ta có thể thấy rằng sàn gỗ công nghiệp là một sản phẩm thay thế tuyệt vời cho gạch men, thảm trải nền, nhựa,… Độ bền và tuổi thọ sử dụng là rất cao nếu chúng ta dùng đúng cách, không để nền nhà bị ngập nước là vô tư dùng lâu dài.

Không dùng cho nơi ẩm ướt

– Bạn chỉ có thể lắp đặt sàn gỗ công nghiệp tại nơi khô thoáng, không bị mưa nắng, vệ sinh nền nhà đúng cách bằng giẻ lau mềm, có độ ẩm nhẹ, không cần dùng đến chất tẩy rửa làm gì cả vì bề mặt của sản phẩm đã có sẵn khả năng chống bám dính vết bẩn rồi.

Để khắc phục những nhược điểm chung của sàn gỗ công nghiệp thì chúng ta nên đầu tư mua các sản phẩm tốt có khả năng chịu nước tốt như JanmiRobina, Inovar, Erado, Egger, Hornitex,… Các sản phẩm sàn gỗ cao cấp sẽ giúp bạn có được một sản phẩm đẹp, độ bền cao, sự an tâm trong quá trình sử dụng. Nếu bạn còn đang cần tư vấn thêm thông tin về ưu và nhược điểm của loại sàn gỗ công nghiệp mà bạn đang lựa chọn hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline để được tư vấn.

>> Xem thêm: Ưu điểm và đặc điểm cấu tạo Sàn Gỗ Nhựa Ngoài Trời

Hãy cùng chúng tôi phân tích kỹ hơn về ưu điểm, nhược điểm của các loại sàn gỗ trên thị trường

Ưu, nhược điểm của sàn gỗ công nghiệp nhập khẩu Malaysia

1. Ưu điểm

Rất bền, chống chịu nước rất tốt, chống mối mọt, chịu được nhiều tác động xấu dẫn tới những hư hại. Hàng chuẩn, ít lỗi hèm. Ít hư hỏng, ít phải bảo trì( trừ một số trường hợp thợ làm chủ quan chưa chuẩn quy trình kỹ thuật).

2. Nhược điểm

Giá khá cao, màu sắc chưa thực sự ấn tượng. Hơi xỉn khi giấy vân gỗ ép trên nền cốt gỗ nâu sậm.

Nhận xét chung

Nếu bạn là một người ưu tiên đến độ bền là chủ yếu. “Ăn chắc mặc bền” là tiêu chí số 1. Bạn có thể chi trả số tiền nhiều cho việc lát sàn. Vậy bạn hãy chọn mua sàn gỗ công nghiệp nhập khẩu Malaysia. Khi ấy bạn yên tâm về chất lượng. Nhưng nhớ chọn cho mình hàng chuẩn của Malaysia nhé. Bởi thị trường sàn gỗ giờ khá loạn. Hàng giả, hàng nhái nhập nhèm loạn hết cả lên.

Ưu, nhược điểm của sàn gỗ công nghiệp nhập khẩu Châu Âu

Nhắc đến các thương hiệu gỗ lát sàn Châu Âu chúng ta nghĩ ngay đây chắc hẳn phải là các sản phẩm sang trọng, đẳng cấp. Sự thật đúng là như vậy, đúng là giá rất cao, nhìn bề mặt sàn nhà rất sang, có sự khác biệt. Tuy nhiên sản phẩm nào cũng vậy, nó vẫn có những ưu và nhược điểm nhất định.

Ưu điểm

Cốt gỗ sạch, ít keo, hệ số an toàn được cho là cao hơn. Bên Châu Âu họ rất quan tâm đến sức khỏe cộng đồng, môi trường. Các sản phẩm gỗ lát sàn khi sản xuất ra đương nhiên phải tuân thủ khá gắt gao ràng buộc của các cơ quan chính phủ.

Lát gỗ Châu Âu giúp căn nhà rất sang. Màu sắc rất “tây”, hiện đại. Tông màu nhẹ nhàng, mát mẻ. Khi chúng ta nhìn vào bề mặt thấy được sự chân thật, vân gỗ có chiều sâu – đem lại cái nhìn vô cùng thích mắt.

Nhược điểm

Đại đa số các mẫu sàn gỗ nhập khẩu từ Châu Âu được cho là có khả năng chống chịu nước kém. Chưa phù hợp khi hậu ẩm ở Việt Nam bằng các loại sàn gỗ khác. Đặc biệt các mẫu 8mm rất hay bị nở nhiều – kịch vào chân tương và đội phồng lên.

Nếu mua gỗ Châu Âu tốt nhất bạn nên chọn mẫu 12mm. Đương nhiên chi phí sẽ khá cao. Tiêu chí mua hàng của bạn không phải chịu nước là số 1, mà là đẹp là số 1, sạch, sang là số 1. Vậy bạn nên chọn mua sàn gỗ công nghiệp của Châu Âu.

Ưu, nhược điểm của sàn gỗ công nghiệp sản xuất tại Việt Nam

Trong vài năm trở lại đây rõ ràng ta chứng kiến sự đổi thay của thị trường. Khi mà các loại gỗ ván sàn công nghiệp của Trung Quốc đã thoái lui, nhường sân lại cho các sản phẩm của Việt Nam. Cuộc chơi này cho một bộ phận các nhà nhập khẩu lớn nay đã chuyển sang sản xuất. Họ xây dựng các nhà máy với công suất sản xuất khá lớn.

Khác với các loại sàn gỗ nhập khẩu Của Malaysia, Thái Lan hay Châu Âu. Gỗ lót sàn của Việt Nam sản xuất đa dạng dòng hàng cho nên

Ưu điểm

Giá thành khá phải chăng

Có rất nhiều sự lựa chọn. Loại rẻ có, loại đắt – chất lượng rất tốt có. Do sản xuất trong nước nên bớt đi được một khoản chi phí kha khá. Dẫn tới tương quan giữa giá và chất lượng khá ổn. Cùng một chất lượng so với hàng nhập mà giá rẻ hơn rất nhiều.

Nếu bạn không quá quan tâm đến việc phải là hàng nhập, thương hiệu. Mà điều quan trọng khi mua là giá cả và chất lượng tốt thế là đủ. Thì khuyên bạn nên mua các loại gỗ lát sàn của Việt Nam dùng cũng rất ổn. Nhưng phải chọn loại tốt tầm trên 300k/m2 nhé. Chứ không thể mua loại rẻ có hơn 100k/m2 thì không thể tốt được.

Nhược điểm

Chất lượng chưa cao, đa phần hàng giá rẻ. Số ít hàng trung bình và cao cấp.

Màu sắc chưa được chất như hàng nhập khẩu đặc biệt là hàng Châu Âu

Ưu, nhược điểm của sàn gỗ công nghiệp nhập khẩu Thái Lan

Song hành với gỗ Malaysia, các loại sàn gỗ Thái Lan cũng tỏ rõ vị thế của mình trên thị trường vật liệu lót sàn công nghiệp ở Việt Nam. Nhiều năm liền đạt mức tiêu dùng rất cao. Vì sao gỗ nhập khẩu của Thái lại được người tiêu dùng lựa chọn

Ưu điểm

Tuy không phải chịu nước như Malaysia nhưng Gỗ của Thái cũng khá ổn khi dùng rất phù hợp với khí hậu nồm ẩm của nước ta. Thực tế sử dụng cho thấy độ bền của nó cũng rất ổn. Trên chục năm trở lên với các mẫu 12mm.

Có rất nhiều mẫu để chọn lựa. Riêng mẫu 8mm đã có vài chục màu đẹp tuyển chọn. Rất phù hợp với các phối màu nội thất của những ngôi nhà Việt. Mẫu 12mm cũng tương tự. Nếu chọn mẫu 12mm bạn nên chọn những sản phẩm bản nhỏ V4 cạnh AC5 như của Erado chẳng hạn. Sẽ rất tốt.

Nhược điểm

Khả năng chống chịu nước chưa phải tốt nhất. Đương nhiên rồi, bởi giá của sàn Thái 8mm rẻ như vậy thì không thể tốt nhất được. Gỗ lát sàn Thái Lan có thể coi là hàng chất lượng khá, rẻ rẻ. Dùng phổ biến hiện nay.

Mẫu sàn gỗ công nghiệp nào có nhiều ưu điểm nhất

Mẫu sàn có nhiều ưu điểm nhất được nhiên là mẫu sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Điều này được cho điểm dựa trên độ bền. Loại nào khắc phục tốt nhất nhược điểm của sàn gỗ đó là sợ nước thì đó là loại có ưu thế lớn nhất.

Nếu xét theo tiêu chí này thì sàn gỗ của Malaysia chiếm ưu thế nhất rồi.

Để nắm rõ hơn về vấn đề này. Mời các bạn tham khảo thêm bài viết sàn gỗ công nghiệp loại nào tốt nhất hoặc sàn gỗ công nghiệp chịu nước tốt nhất là loại nào.

Tiện đây chúng tôi cũng giới thiệu luôn một số thương hiệu tốt – có nhiều ưu điểm nhất

Janmi, Robina, Inovar của Malaysia

Erado, Thaigreen, Thaixin của Thái Lan

Jawa hàng Việt Nam

Cadino hàng Indonesia

Hornitex – hàng của Đức

Mẫu gỗ lát sàn công nghiệp nào có nhiều nhược điểm nhất

Đương nhiên là các mẫu gỗ lát sàn giá rẻ rồi. Rẻ thì đồng nghĩa với sẽ không có ưu điểm gì nổi trội. Tuổi thọ sử dụng sản phẩm không cao. Dễ bị hư hại khi gặp các tác động bất lợi.

Nhược điểm của gỗ lót nền giá rẻ gồm có

Hệ số an toàn không cao. Nguyên liệu rẻ tiền, chất lượng thấp

Cốt gỗ tỷ trọng thấp, dễ bị phồng rộp, cong vênh khi gặp các điều kiện khí hậu nồm ẩm. Nước rơi rớt cũng có nguy cơ bị bị bong – rộp mặt.

Bề mặt dễ bị bào mòn, trầy xước. Vân màu gỗ thiếu tự nhiên, chân thật

Dễ bị mối mọt, dễ bị co rút hở mạch gỗ.

Khi có nhu cầu thiết kế căn hộ đơn giản hay có gì thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết và cụ thể hơn nhé!

——————-
CTY XÂY DỰNG ĐẤT THÀNH là nhà thầu trọn gói uy tín và chuyên nghiệp trong lĩnh vực TƯ VẤN – THIẾT KẾ, THI CÔNG XÂY DỰNG và SẢN XUẤT LẮP ĐẶT NỘI THẤT cho các công trình BIỆT THỰ, LÂU ĐÀI, NHÀ PHỐ, KHÁCH SẠN, VĂN PHÒNG, NHÀ VƯỜN, CAFE tại TPHCM và các tỉnh PHÍA NAM.
——————-
📌 Trụ sở chính: 162/117, Đường Nguyễn Văn Khối, P.9, Q. Gò Vấp, HCM.
▪️ CN1: Lô 135, D.27, Khu TĐC Lộc An – Bình Sơn, Đồng Nai.
▪️ Xưởng SX1: Đường Nữ Dân Công, Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, HCM
▪️ Xưởng SX2: Đường Võ Văn Vân, Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, HCM
☎️ Hotline: 0921.933.933
🌐 Website: https://datthanhcons.vn/
🎥 Youtube: https://www.youtube.com/@XayDungDatThanh/videos
✉️Email: info@datthanhcons.vn

Đăng ký tư vấn

Vui lòng để lại số điện thoại. Chúng tôi sẽ gọi lại và tư vấn cho quý khách.

    .
    .
    .
    .