Tuổi Tân Mùi Làm Nhà Năm 2024 Có Tốt Không? Tháng Nào Làm Nhà Đẹp Nhất?

(Xây Dựng Đất Thành) – Tuổi Tân Mùi làm nhà năm 2024 có phạm các hạn Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc? Tuổi Tân Mùi làm nhà năm 2024 tháng nào tốt? Những người sinh năm 1991 đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nếu có ý định làm nhà trong năm Giáp Thìn sắp tới.

Trước khi tìm hiểu tuổi Tân Mùi làm nhà năm 2024 được không, cùng điểm qua một số thông tin tổng quan về tử vi, phong thủy của tuổi này.

1. Tuổi Tân Mùi 1991 Mệnh Gì?

Theo phong thủy Ngũ Hành, những người sinh năm 1991 có bản mệnh thuộc hành Thổ, nạp âm tương ứng là Lộ Bàng Thổ (vùng đất dọc đường đi), thuộc Âm nam. Tính cách của những người mang mệnh này thường khá mạnh mẽ và kiên cường. Khó khăn, thử thách trong cuộc sống không làm khó được họ.

Tuổi Tân Mùi cũng là những người hiền lành, tốt bụng, biết quan tâm đến người khác. Vốn thông minh, nhanh nhẹn nên khả năng thích nghi môi trường mới của Tân Mùi cũng rất tốt. Về sự nghiệp, tuổi 1991 có thể đạt được thành công trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó nổi bật là mảng nghệ thuật, sáng tạo. Về tình duyên, họ có thể tìm được người bạn đời tâm đầu ý hợp, cùng nhau vun vén hạnh phúc gia đình.

  • Năm sinh dương lịch: 1991
  • Năm sinh âm lịch: Tân Mùi
  • Thiên Can: Ất (Âm Kim)
  • Địa Chi: Mùi (con dê)
  • Mệnh: Thổ – Lộ Bàng Thổ – vùng đất dọc đường
  • Quẻ mệnh: Nam mệnh cung Ly hành Hỏa, thuộc Đông tứ mệnh. Nữ mệnh cung Càn hành Kim, thuộc Tây tứ mệnh.
  • Tuổi hợp: Tân Mùi 1991 hợp với các tuổi Hợi và Mão.
  • Tuổi khắc: Tân Mùi 1991 khắc với các tuổi Thìn, Tuất, Sửu.
  • Màu tương sinh: Vàng, nâu sẫm, nâu đất – màu bản mệnh.
  • Màu tương hợp: Đỏ, hồng, cam, tím (thuộc hành Hỏa), trắng, ghi, xám, ánh kim (thuộc hành Kim).
  • Màu tương khắc: Xanh lá cây (thuộc hành Mộc), đen, xanh nước biển đậm (thuộc hành Thủy).
  • Con số may mắn: 0, 2, 5, 8, 9.

Năm Giáp Thìn 2024 được đánh giá là năm khá thuận lợi với người tuổi Tân Mùi 1991 cả trong cuộc sống cũng như sự nghiệp, tài chính. Tuy nhiên, cần chú ý hơn trong hợp tác làm ăn kinh doanh, tránh bị lừa đảo, hao tổn tiền bạc. Vậy tuổi Tân Mùi 1991 xây nhà năm 2024 được không? Theo Ngũ Hành tương sinh, Hỏa sinh Thổ nên năm 2024 được cho là năm tốt để tuổi 1991 làm nhà. Thế nhưng, khi xem tuổi làm nhà, gia chủ Tân Mùi nên xem xét thêm nhiều yếu tố khác.

Tuổi Tân Mùi làm nhà năm 2024 cần xem các hạn Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc, Thái Tuế

Xem thêm: Báo giá xây nhà trọn gói TPHCM 2023 mới nhất và chi tiết

Tuổi Tân Mùi Làm Nhà Năm 2024 Có Phạm Hạn Tam Tai?

Tam Tai theo phong thủy Á Đông là 3 năm hạn liên tiếp, dễ gặp tai ương, xui rủi. Trong các năm hạn Tam Tai, người ta thường kiêng làm những việc hệ trọng như xây nhà, cưới hỏi, đầu tư kinh doanh để tránh gặp những điều không hay. Hạn Tam Tai tính theo nhóm tuổi Tam hợp, tức là các con giáp Tam hợp sẽ chịu chung một hạn Tam Tai.

  • Các tuổi Thân – Tý – Thìn gặp hạn Tam Tai vào các năm Dần – Mão – Thìn.
  • Các tuổi Dần – Ngọ – Tuất gặp hạn Tam Tai vào các năm Thân – Dậu – Tuất.
  • Các tuổi Hợi – Mão – Mùi gặp hạn Tam Tai vào các năm Tỵ – Ngọ – Mùi.
  • Các tuổi Tỵ – Dậu – Sửu gặp hạn Tam Tai vào các năm Hợi – Tý – Sửu.

Theo cách tính hạn Tam Tai thì những người sinh năm 1991 sẽ gặp hạn Tam Tai vào các năm Tỵ, Ngọ, Mùi. Như vậy, năm Giáp Thìn 2024, gia chủ Tân Mùi 1991 không gặn hạn Tam Tai nên hoàn toàn có thể khởi công xây dựng nhà trong năm 2024, không lo gặp phải xui rủi từ vận hạn này.

Tuổi 1991 Làm Nhà Năm 2024 Có Phạm Hạn Hoang Ốc?

Hoang Ốc hiểu theo nghĩa Hán Việt là ngôi nhà bỏ hoang, cũ nát, phong thủy không tốt. Hạn Hoang Ốc ảnh hưởng trực tiếp tới việc xây sửa nhà. Tuy nhiên, không phải Hoang Ốc nào cũng xấu. Hoang Ốc được chia làm 6 cung, gồm 3 cung tốt (Nhất cát, Nhị nghi, Tứ tấn tài) và 3 cung xấu (Tam địa sát, Ngũ thọ tử, Lục hoang ốc). Tuổi gia chủ rơi vào cung Hoang Ốc xấu mới nên xem xét có làm nhà hay không.

Cách tính hạn Hoang Ốc như sau: Lấy tuổi mụ của gia chủ rồi cộng hai chữ số với nhau, sau đó lấy kết quả chia cho 6 và lấy số dư làm căn cứ tính hạn Hoang Ốc.

  • Dư 1: Nhất cát
  • Dư 2: Nhì nghi
  • Dư 3: Tam địa sát
  • Dư 4: Tứ tấn tài
  • Dư 5: Ngũ thọ tử
  • Dư 6: Lục hoang ốc

Dựa theo cách tính hạn Hoang Ốc trên thì năm Giáp Thìn 2024, tuổi Tân Mùi 1991 rơi vào cung Nhất cát

– một trong 3 cung tốt của Hoang Ốc nên có thể yên tâm làm nhà, không lo tác động xấu từ vận hạn.

Hoang Ốc gồm 3 cung tốt và 3 cung xấu

Tuổi Tân Mùi 1991 Xây Nhà Năm 2024 Có Phạm Hạn Kim Lâu?

Xem tuổi Tân Mùi làm nhà năm 2024 ngoài xét hạn Tam Tai, Hoang Ốc, không thể không xét tới hạn Kim Lâu – một trong những hạn nặng theo phong thủy. Dân gian quan niệm, nữ giới gặp hạn Kim Lâu đại kỵ kết hôn, nam giới gặp hạn Kim Lâu kỵ làm nhà để tránh những xui rủi có thể xảy ra.

Cách tính hạn Kim Lâu như sau: Lấy tuổi mụ chia cho 9, nếu số dư là 1, 3, 6, 8 thì năm đó gặp hạn Kim Lâu. Hạn Kim Lâu có 4 loại:

  • Dư 1: Kim Lâu thân – ảnh hưởng trực tiếp tới giả chủ cả về sức khỏe lẫn công việc, tài chính.
  • Dư 3: Kim Lâu thê – ảnh hưởng đến người phụ nữ trong gia đình, nhất là người vợ gia chủ.
  • Dư 6: Kim Lâu tử – ảnh hưởng tới con cháu trong nhà.
  • Dư 8: Kim Lục Súc – ảnh hưởng đến vật nuôi trong nhà, làm ăn kinh doanh gặp khó.

Theo cách tính trên thì hạn Kim Lâu sẽ rơi vào các tuổi: 12, 15, 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73, 75 tuổi.

Áp dụng cách tính hạn Kim Lâu cho gia chủ Tân Mùi 1991 ta thấy, năm 2024 là năm 34 tuổi mụ, không phạm Kim Lâu. Do đó, tuổi Tân Mùi 1991 xây nhà năm 2024 sẽ gặp nhiều may mắn, cát lành.

Tuổi Tân Mùi Làm Nhà Năm 2024 Có Gặp Hạn Thái Tuế?

Cha ông có câu: “Ba năm Tam Tai không bằng một năm Thái Tuế” để chỉ hạn Thái Tuế có mức độ cao hơn so với Tam Tai. Thế nên, khi xây sửa nhà cửa, gia chủ nhất định phải xem hạn Thái Tuế. Chòm sao Thái Tuế hay còn gọi là Tuế Quân được cho là quản lý cát – tai – họa – phúc, tài vận của 12 con giáp qua từng năm.

Để tính hạn Thái Tuế, người ta thường dựa vào Thái Tuế lưu niên. Cụ thể, mỗi một con giáp tương ứng với một Địa Chi sẽ lặp lại sau mỗi chu kỳ 12 năm, tuy nhiên để tạo thành chu kỳ lưu niên thì cần một vòng tuần hoàn kéo dài 60 năm, có sự kết hợp giữa Thiên Can và Địa Chi.

Theo cách tính trên, tuổi Tân Mùi 1991 sẽ gặp hạn Thái Tuế và năm 2051. Như vậy, năm Giáp Thìn 2024 tuổi Tân Mùi không phạm hạn Thái Tuế, gia chủ yên tâm xây sửa nhà.

Hạn làm nhà Tuổi Tân Mùi 1991 Xem tuổi làm nhà năm 2024
Tam Tai Tuổi Tân Mùi gặp hạn Tam Tai vào các năm Tỵ – Ngọ – Mùi. Không phạm hạn Tam Tai.
Kim Lâu Năm 2024 gia chủ lên 34 tuổi mụ. Không phạm hạn Kim Lâu.
Hoang Ốc Năm 2024 gia chủ lên 34 tuổi mụ. Không phạm hạn Hoang Ốc
Thái Tuế Năm 2024 gia chủ lên 34 tuổi mụ. Không phạm hạn Thái Tuế.

=> Kết Luận: Tuổi Tân Mùi Năm 2024 Có Làm Nhà Được Không?

Năm Giáp Thìn 2024 được xem là thời điểm tốt để tuổi Tân Mùi 1991 làm nhà bởi gia chủ không phạm cả 4 hạn Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc và Thái Tuế. Xây nhà trong năm 20224, tuổi Tân Mùi sẽ gặp nhiều may mắn, quá trình thi công thuận lợi, ngôi nhà nhiều vượng khí, tấn tài tấn lộc.

3. Tuổi Tân Mùi Làm Nhà Năm 2024 Tháng Nào Tốt?

Với những phân tích ở trên, bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc tuổi Tân Mùi xây nhà năm 2024 được không. Vậy tuổi Tân Mùi làm nhà năm 2024 tháng nào tốt? Chọn tháng tốt làm nhà năm 2024 cho tuổi 1991 tức chọn ngày tháng hợp tuổi của gia chủ để động thổ, khởi công. Để chọn được tháng tốt, gia chủ cần dựa vào các tiêu chí như sự chuẩn bị của gia đình, điều kiện thời tiết, tuổi – mệnh của gia chủ, theo tiết khí và sao Phúc Đức.

Theo cuốn “Tìm hiểu Văn hóa Phương Đông Âm dương đối lịch” của tác giả Trần Đình Tuấn, tháng tốt làm nhà năm 2024 (theo âm lịch) cho tuổi Hợi – Mão – Mùi gồm tháng Giêng, tháng 2, tháng 3, tháng 9, tháng 11 và tháng Chạp.

Trong khi đó, xét theo cung mệnh, tuổi 1991 mệnh Thổ nên làm nhà ở vào các tháng 4, tháng 6, tháng 9.

Xem tháng tốt làm nhà dựa vào sao Phúc Đức, các năm Thân – Tý – Thìn, tháng tốt làm nhà gồm các tháng 1, tháng 2, tháng 5, tháng 7, tháng 10 và tháng 11 Âm lịch.

Nếu dựa theo tiết khí và hướng nhà thì tháng khởi công như sau:

  • Nhà hướng Càn, động thổ vào các tiết khí từ giữa tháng 9 đến giữa tháng 10 âm lịch.
  • Nhà hướng Khảm, động thổ vào các tiết khí thuộc tháng 11 Âm lịch.
  • Nhà hướng Cấn, động thổ vào các tiết khí từ giữa tháng Chạp đến giữa tháng Giêng Âm lịch.
  • Nhà hướng Chấn, động thổ vào các tiết khí thuộc tháng 2 Âm lịch.
  • Nhà hướng Tốn, động thổ vào các tiết khí từ giữa tháng 3 đến giữa tháng 4 Âm lịch.
  • Nhà hướng Ly, động thổ vào các tiết khí thuộc tháng 5 Âm lịch.
  • Nhà hướng Khôn, động thổ vào các tiết khí từ giữa tháng 6 đến giữa tháng 7 Âm lịch,
  • Nhà hướng Đoài, động thổ vào các tiết khí thuộc tháng 8 Âm lịch.

Như vậy, để chọn được tháng làm nhà phù hợp nhất, gia chủ tuổi Tân Mùi 1991 nên căn cứ vào điều kiện thực tế, thời tiết từng mùa, tháng và các yếu tố tuổi, mệnh cụ thể. Tốt nhất, nên tham vấn các chuyên gia phong thủy, những người có chuyên môn kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

4. Hướng Làm Nhà Đẹp Tuổi Tân Mùi Năm 2024

Theo phong thủy nhà ở, việc xác định tọa – hướng của ngôi nhà vô cùng quan trọng khi làm nhà. Bởi lẽ, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới vận khí của cả gia đình. Hướng nhà của mỗi người được xác định dựa trên tuổi và bản mệnh của gia chủ. Đồng thời cũng có sự khác nhau giữa nam mệnh và nữ mệnh. Vậy tuổi 1991 hợp hướng nào?

Phong thủy cực kỳ coi trọng tọa – hướng của ngôi nhà.

Nam Mệnh Tuổi Tân Mùi 1991 Hợp Hướng Nào?

Tuổi 1991 nam mệnh hợp các hướng nhà sau:

  • Hướng Bắc – Hướng Diên Niên: Nhà xây hướng Diên, gia chủ sẽ có được sự ổn định về mọi mặt, gia đình, công việc, cuộc sống…
  • Hướng Nam – Hướng Phục Vị: Nhà hướng Phục Vị sẽ mang lại nhiều may mắn, cát lành cho gia chủ.
  • Hướng Đông – Hướng Sinh Khí: Hướng nhà Sinh Khí đem đến nhiều thuận lợi về công việc, công danh sự nghiệp.
  • Hướng Đông Nam – Hướng Thiên Y: Nhà xây hướng Thiên Y, gia chủ gặp nhiều cát lành, có quý nhân phù trợ.

Nam Tân Mùi nên tránh các hướng xấu khi chọn hướng nhà:

  • Hướng Tây Bắc – Hướng Tuyệt Mệnh
  • Hướng Đông Bắc – Hướng Họa Hại
  • Hướng Tây – Hướng Ngũ Quỷ
  • Hướng Tây Nam – Hướng Lục Sát

Nữ Mệnh Tuổi Tân Mùi 1991 Hợp Hướng Nào?

Tuổi Tân Mùi nữ mệnh hợp với các hướng nhà sau:

  • Hướng Tây – Hướng Sinh Khí: Làm nhà hướng này sẽ giúp thu hút vượng khí, tài lộc đến với gia chủ.
  • Hướng Tây Bắc – Hướng Phục Vị: Tuổi Tân Mùi nữ mệnh làm nhà hướng Phục Vị sẽ được thuận lợi trong công việc, sự nghiệp.
  • Hướng Tây Nam – Hướng Diên Niên: Cả sự nghiệp và tình duyên đều ổn định nếu làm nhà hướng Diên Niên.
  • Hướng Đông Bắc – Hướng Thiên Y: Nữ mệnh 1991 làm nhà hướng Thiên Y sẽ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, có quý nhân phù trợ, che chở.

Nữ Tân Mùi khi chọn hướng nhà cần tránh các hướng xấu sau:

  • Hướng Nam – Hướng Tuyệt Mệnh
  • Hướng Đông – Hướng Ngũ Quỷ
  • Hướng Bắc – Hướng Lục Sát
  • Hướng Đông Nam – Hướng Họa Hại

5. Một Số Lưu Ý Phong Thủy Nhà Ở Tuổi Tân Mùi

Ngoài xem tuổi đẹp làm nhà, chọn ngày tháng tốt, giờ đẹp khởi công thì gia chủ tuổi Tân Mùi cần lưu ý một số vấn đề phong thủy nhà ở quan trọng sau để không gian sống có sự hài hòa, nhiều năng lượng tích cực.

Tuổi Tân Mùi Sơn Nhà Màu Gì Hợp?

Những người sinh năm Tân Mùi 1991, có bản mệnh thuộc hành Thổ – Lộ Bàng Thổ, theo Ngũ Hành tương sinh tương khắc, tuổi này hợp với các màu vàng, nâu đất, nâu sẫm (màu tương sinh – màu bản mệnh), đỏ, hồng, cam, tím (màu tương hợp, màu thuộc hành Hỏa), màu trắng, ghi, xám, ánh kim (màu tương hợp, thuộc hành Kim).

Theo đó, khi sơn nội – ngoại thất hoặc sắm đồ nội thất, tuổi Tân Mùi nên ưu tiên chọn màu tương sinh, tương hợp nêu trên. Tuy nhiên, cần đảm bảo tỷ lệ màu chủ đạo và màu nhấn phù hợp sao cho tổng thể hài hòa, đẹp mắt. Đồng thời, tránh các màu xanh lá cây, xanh nõn chuối vì đây là những màu thuộc hành Mộc, là màu tương khắc với gia chủ mệnh Thổ. ​

Nâu sẫm, nâu đất, ghi xám… là những tông màu phù hợp với mệnh Thổ

Hướng Phòng Khách Tuổi Tân Mùi

Theo phong thủy, phòng khách nên đặt ở các hướng tốt Sinh Khí, Thiên Y, Phục Vị, Diên Niên. Các hướng tốt cho phòng khách tuổi 1991 gồm hướng Đông, Đông Nam, Bắc, Nam. Hướng phòng khách hợp tuổi, mệnh gia chủ sẽ góp phần thu hút may mắn, vượng khí, tài lộc cho cả gia đình.

Hướng Bếp Tuổi Tân Mùi

Hướng bếp chính là hướng lưng của người nấu, tức lưng của người nấu quay về hướng nào thì hướng đó chính là hướng bếp. Nguyên tắc đặt bếp là “tọa hung hướng cát”, cụ thể.

Nữ mệnh tuổi Tân Mùi 1991 đặt bếp hướng nào?

  • Tọa Đông hướng Tây;
  • Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc;
  • Tọa Nam hướng Đông Bắc;
  • Tọa Bắc hướng Tây Nam.

Nam mệnh tuổi Tân Mùi 1991 đặt bếp hướng nào?

  • Tọa Tây hướng Đông;
  • Tọa Đông Bắc hướng Nam;
  • Tọa Tây Bắc hướng Đông Nam;
  • Tọa Tây Nam hướng Bắc.

Hướng Phòng Ngủ Tuổi Tân Mùi

Phòng ngủ và giường nên đặt ở các hướng tốt Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị. Những hướng này giúp thu hút năng lượng tốt, tạo ra môi trường lý tưởng để thư giãn, nghỉ ngơi. Tủ quần áo nên đặt ở các góc xấu để trấn áp những yếu tố tiêu cực, đồng thời ngăn chặn các vận khí xấu xâm nhập vào phòng.

Tuổi Tân Mùi Nên Trồng Cây Gì?

Cây phong thủy tốt dành cho gia chủ Tân Mùi mệnh Thổ gồm cây hoa lan hồ điệp, cây lưỡi hổ, cây phát tài, cây trầu bà, cây trúc nhật, cây xương rồng,… Mặt khác, cũng nên hạn chế trồng các loại cây có màu xanh lục của hành Mộc vì Mộc khắc Thổ, không tốt cho gia chủ Tân Mùi 1991.

Trên đây datthanhcons.vn đã tổng hợp toàn bộ thông tin về tuổi Tân Mùi làm nhà năm 2024. Hy vọng bài viết hữu ích cho những người sinh năm 1991 có ý định làm nhà năm Giáp Thìn

——————-
CTY XÂY DỰNG ĐẤT THÀNH là nhà thầu trọn gói, uy tín và chuyên nghiệp trong lĩnh vực: – TƯ VẤN – THIẾT KẾ. – THI CÔNG XÂY DỰNG – SẢN XUẤT LẮP ĐẶT NỘI THẤT cho các công trình BIỆT THỰ, LÂU ĐÀI, NHÀ PHỐ, KHÁCH SẠN, VĂN PHÒNG, NHÀ HÀNG, HOMESTAY, CAFE… tại TPHCM và các tỉnh PHÍA NAM.
——————-
📌 Trụ sở chính: 162/117, Đường Nguyễn Văn Khối, P.9, Q. Gò Vấp, HCM.
▪️ CN1: Lô 135, D.27, Khu TĐC Lộc An – Bình Sơn, Đồng Nai.
▪️ Xưởng SX1: Đường Nữ Dân Công, Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, HCM
▪️ Xưởng SX2: Đường Kênh Trung Ương, Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, HCM
☎️ Hotline: 0921.933.933 – 0938.102.868
🌐 Website: https://datthanhcons.vn/
📃 Fanpage: Facebook.com/xaydungdatthanh/
🎥 Youtube: https://www.youtube.com/@XayDungDatThanh/videos
✉️Email: info@datthanhcons.vn

#Xây_dựng_Đất_Thành #tư_vấn_thiết_kế #Thi_công_xây_dựng #sản_xuất_lắp_đặt_nội_thất #thi_công_nhà_phố #thi_công_biệt_thự #thi_công_lâu_đài #thi_công_khách_sạn #thi_công_văn_phòng #thi_công_nhà_vườn #xây_nhà_trọn_gói_hồ_chí_minh #xây_nhà_trọn_gói_gò_vấp #xây_nhà_trọn_gói_quận_1 #xây_nhà_trọn_gói_quận_2 #xây_nhà_trọn_gói_quận_3 #xây_nhà_trọn_gói_quận_4 #xây_nhà_trọn_gói_quận_5 #xây_nhà_trọn_gói_quận_6 #xây_nhà_trọn_gói_quận_7 #xây_nhà_trọn_gói_quận_8 #xây_nhà_trọn_gói_quận_9 #xây_nhà_trọn_gói_quận_10 #xây_nhà_trọn_gói_quận_11 #xây_nhà_trọn_gói_quận_12 #xây_nhà_trọn_gói_quận_phú_nhuận #xây_nhà_trọn_gói_quận_tân_phú #xây_nhà_trọn_gói_quận_tân_bình #xây_nhà_trọn_gói_quận_hóc_môn #xây_nhà_trọn_gói_quận_củ_chi #xây_nhà_trọn_gói_quận_bình_chánh #xây_nhà_trọn_gói_tiền_giang #xây_nhà_trọn_gói_quận_đồng_nai #xây_nhà_trọn_gói_quận_bình_tân

Đăng ký tư vấn

Vui lòng để lại số điện thoại. Chúng tôi sẽ gọi lại và tư vấn cho quý khách.

    .
    .
    .
    .