Lưu ý cho gia đình có trẻ nhỏ khi chọn vật liệu lát sàn

(Xây Dựng Đất Thành) – Do hệ miễn dịch trẻ non nớt, nhạy cảm với môi trường xung quanh, khi chọn vật liệu lát sàn, cha mẹ cần ưu tiên các tiêu chí: chất lượng, thẩm mỹ, độ bền, độ an toàn…

Chọn sàn có thương hiệu, an toàn với sức khỏe

Trẻ nhỏ thường xuyên trườn bò, chơi đùa trên mặt sàn. Vật liệu lát sàn có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng sẽ đảm bảo chất lượng, vệ sinh và an toàn cho sức khỏe của bé.

Các chuyên gia khuyên không nên chọn lựa những loại vật liệu lát sàn không tên tuổi, sàn kém chất lượng. Do những dòng ván sàn chất lượng thấp thường có nồng độ phát thải formaldehyde cao. Phần đế nhựa của sàn giá rẻ có thể được làm từ đế nhựa cao su non tái chế, không tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ, đặc biệt là đường hô hấp. Ngoài ra, sàn chất lượng kém, chứa nhiều thành phần độc hại như chất keo kết dính, bột gỗ chưa được xử lý còn nhiều bụi… tiềm ẩn các nguy cơ gây hại cho làn da của bé.

Theo đại diện hãng sàn thạch anh Kobler, vật liệu lát sàn có đặc thù khi lát lên, người tiêu dùng khó phân biệt sự khác nhau giữa các loại sàn. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa sàn chất lượng tốt và sàn không chất lượng sẽ lộ rõ sau một vài năm sử dụng, đồng thời ảnh hưởng ngầm tới sức khỏe người sử dụng.

Không gian sử dụng sàn thạch anh từ thương hiệu uy tín, lâu năm, đạt các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

“Với sàn thạch anh Kobler, ngoài việc đảm bảo những ưu thế kháng nước, kháng khuẩn, chống mối mọt cong vênh, chống trơn trượt, sàn còn mang ý nghĩa phong thủy”, đại diện thương hiệu Đức cho biết thêm.

Chọn sàn chống nước, chống ẩm và chống trơn trượt

Trẻ nhỏ vốn hiếu động nên việc đổ nước ra sàn nhà là điều khó tránh khỏi. Do đó, việc chọn ván sàn có khả năng chống nước tốt sẽ giúp sàn nhà không bị hư hỏng bởi tác động.

Ngoài ra, thời tiết nồm, độ ẩm cao có thể dẫn đến hiện tượng sàn nhà bị “đổ mồ hôi”, dễ gây trơn trượt cho trẻ, cũng như tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển và lây lan gây các bệnh hô hấp.

Do đó, các gia đình có trẻ nhỏ được khuyên nên lựa chọn kiểu sàn có bề mặt nhám sần để hạn chế khả năng gây trơn trượt khi trẻ nhỏ vận động.

Chọn sàn dễ dàng vệ sinh

Trẻ nhỏ thường nghịch ngợm, tò mò khám phá mọi thứ, nên việc nền nhà bị bám bẩn, dính vết bẩn sẽ thường xuyên xảy ra. Cha mẹ nên chọn các ván sàn có tính năng chống bám bẩn tốt, dễ lau chùi.

Với những tiêu chí trên, cha mẹ có thể cân nhắc giữa các loại sàn như: sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ công nghiệp, sàn thạch anh vân gỗ và sàn nhựa.

Sàn gỗ tự nhiên là loại sàn khá phổ biến trong các gia đình Việt. Tuy nhiên loại sàn này thường có giá thành cao hơn các dòng ván sàn khác trên thị trường, cũng khó tránh khỏi hiện tượng co ngót, hay mối mọt.

Sàn gỗ công nghiệp được thiết kế mẫu mã tương tự sàn gỗ tự nhiên nhưng tuổi thọ của loại sàn này không cao. Sau một thời gian sử dụng, loại sàn này dễ bị mối mọt, cong vênh, co ngót.

Sàn nhựa là lựa chọn phù hợp cho những khách hàng có ngân sách, tài chính eo hẹp, nhưng cần cẩn thận với các loại sàn nhựa giá rẻ, không có nguồn gốc xuất xứ trên thị trường bởi chúng có thể chứa thành phần có hại, gây ảnh hưởng cho sức khỏe người dùng, đặc biệt là trẻ nhỏ thường có sức đề kháng kém.

Sàn thạch anh vân gỗ là vật liệu được nhiều ba mẹ lựa chọn trong thời gian gần đây bởi tích hợp được những ưu điểm của sàn gỗ tự nhiên và sàn nhựa. Sàn thạch anh có mẫu mã tương tự sàn gỗ tự nhiên, đồng thời có khả năng chống nước, chống mối mọt, co ngót cong vênh tốt. Mức giá sàn thạch anh dao động từ 500.000 đồng đến 950.000 đồng một m2 sàn.

Sàn thạch anh vân gỗ có khả năng chống nước.

Ngoài các tiêu chí trên, ba mẹ cũng nên tham khảo thêm về chỉ số chịu lực, chống mài mòn và chính sách bảo hành của sản phẩm, theo chuyên gia.

——————-
CTY XÂY DỰNG ĐẤT THÀNH là nhà thầu trọn gói, uy tín và chuyên nghiệp trong lĩnh vực: – TƯ VẤN – THIẾT KẾ. – THI CÔNG XÂY DỰNG – SẢN XUẤT LẮP ĐẶT NỘI THẤT cho các công trình BIỆT THỰ, LÂU ĐÀI, NHÀ PHỐ, KHÁCH SẠN, VĂN PHÒNG, NHÀ HÀNG, HOMESTAY, CAFE… tại TPHCM và các tỉnh PHÍA NAM.
——————-
📌 Trụ sở chính: 162/117, Đường Nguyễn Văn Khối, P.9, Q. Gò Vấp, HCM.
▪️ CN1: Lô 135, D.27, Khu TĐC Lộc An – Bình Sơn, Đồng Nai.
▪️ Xưởng SX1: Đường Nữ Dân Công, Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, HCM
▪️ Xưởng SX2: Đường Kênh Trung Ương, Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, HCM
☎️ Hotline: 0921.933.933 – 0938.102.868
🌐 Website: https://datthanhcons.vn/
📃 Fanpage: Facebook.com/xaydungdatthanh/
🎥 Youtube: https://www.youtube.com/@XayDungDatThanh/videos
✉️Email: info@datthanhcons.vn

#Xây_dựng_Đất_Thành #tư_vấn_thiết_kế #Thi_công_xây_dựng #sản_xuất_lắp_đặt_nội_thất #thi_công_nhà_phố #thi_công_biệt_thự #thi_công_lâu_đài #thi_công_khách_sạn #thi_công_văn_phòng #thi_công_nhà_vườn #xây_nhà_trọn_gói_hồ_chí_minh #xây_nhà_trọn_gói_gò_vấp #xây_nhà_trọn_gói_quận_1 #xây_nhà_trọn_gói_quận_2 #xây_nhà_trọn_gói_quận_3 #xây_nhà_trọn_gói_quận_4 #xây_nhà_trọn_gói_quận_5 #xây_nhà_trọn_gói_quận_6 #xây_nhà_trọn_gói_quận_7 #xây_nhà_trọn_gói_quận_8 #xây_nhà_trọn_gói_quận_9 #xây_nhà_trọn_gói_quận_10 #xây_nhà_trọn_gói_quận_11 #xây_nhà_trọn_gói_quận_12 #xây_nhà_trọn_gói_quận_phú_nhuận #xây_nhà_trọn_gói_quận_tân_phú #xây_nhà_trọn_gói_quận_tân_bình #xây_nhà_trọn_gói_quận_hóc_môn #xây_nhà_trọn_gói_quận_củ_chi #xây_nhà_trọn_gói_quận_bình_chánh #xây_nhà_trọn_gói_tiền_giang #xây_nhà_trọn_gói_quận_đồng_nai #xây_nhà_trọn_gói_quận_bình_tân

Đăng ký tư vấn

Vui lòng để lại số điện thoại. Chúng tôi sẽ gọi lại và tư vấn cho quý khách.

    .
    .
    .
    .