Tìm hiểu phong cách thiết kế phòng ngủ hiện đại

(Xây Dựng Đất Thành) – Giấc ngủ có tác động rất lớn đến sức khỏe thể chất và tinh thần của con người, bởi vậy, việc thiết kế không gian nghỉ ngơi luôn được chú trọng và quan tâm nhiều hơn cả. Trong đó, phong cách thiết kế phòng ngủ hiện đại đang chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng nhờ những ưu điểm nổi bật về thẩm mỹ và công năng.

Thiết kế phòng ngủ hiện đại

Thiết kế phòng ngủ hiện đại theo tỷ lệ vàng

Tỷ lệ đối xứng của phòng ngủ hiện đại đến từ việc ngăn cách các khu vực chức năng và sắp xếp nội thất ăn khớp nhau. Theo đó, việc phân chia không gian hợp lý trong cùng một căn phòng sẽ tạo ra tổng thể hài hoà và cân đối nhất cho phòng ngủ.

Tỷ lệ vàng trong thiết kế phòng ngủ hiện đại

Với bất kỳ ai, kể cả người không có chuyên môn về kiến trúc đều sẽ bị hấp dẫn một cách tự nhiên trước các mẫu thiết kế phòng ngủ hiện đại theo tỷ lệ bố trí hoàn hảo. Ngoài ra, việc phân cách rõ ràng còn cho phép chủ nhà thỏa sức sáng tạo căn phòng theo cách riêng.

Trong phòng ngủ hiện đại, cửa sổ thường được làm bằng kính và chiếm phần lớn diện tích tường, mở ra không gian hòa hợp với thiên nhiên – xu hướng sống được đông đảo người dân thế hệ mới theo đuổi.

Với cách bày trí này, chủ nhân căn phòng sẽ được trải nghiệm những phút giây thư giãn tuyệt vời từ việc ngắm nhìn khung cảnh xung quanh lấp lánh ánh đèn về đêm hay đón chào ngày mới cùng ánh nắng mặt trời phản chiếu qua khung cửa.

Nội thất tối giản, thông minh trong phòng ngủ hiện đại

Một trong những đặc trưng phòng ngủ hiện đại là thiết kế nội thất tối giản. Phong cách này sẽ lược bớt những vật dụng không cần thiết để không gian nghỉ ngơi riêng tư luôn có độ thông thoáng nhất định.

Bên cạnh đó, việc trang trí phòng ngủ hiện đại sẽ lược bỏ những chi tiết hoa văn rườm rà, rối mắt, đồng thời ưu tiên lựa chọn các sản phẩm nội thất công nghệ cao. Việc sử dụng kết hợp các đồ dùng thông minh góp phần cải tiến căn phòng, giúp sinh hoạt hằng ngày của gia chủ thuận tiện và dễ dàng hơn.

Các mẫu nội thất tích hợp nhiều ngăn kéo hoặc có yếu tố tầng lớp rất được ưa chuộng trong phong cách hiện đại, đặc biệt đối với những phòng ngủ nhỏ, giúp tiết kiệm diện tích ở mức tối đa.

Nội thất thông minh trong phòng ngủ hiện đại

Xem thêm: Báo giá xây nhà trọn gói TPHCM 2023 mới nhất và chi tiết

Những lợi ích tuyệt vời trong thiết kế phòng ngủ hiện đại

Phòng ngủ hiện đại kiến tạo không gian nghỉ ngơi trọn vẹn

Đầu tư thiết kế phòng ngủ hiện đại chính là kiến tạo không gian hưởng thụ cho bản thân sau những giờ làm việc và học tập vất vả. Bởi lẽ, phòng ngủ hiện đại có những đặc điểm đề cao sự tiện lợi, trở thành khu vực nghỉ ngơi lý tưởng, giúp gia chủ dễ dàng có một giấc ngủ sâu và tái tạo năng lượng hiệu quả. Hơn nữa, cách bày trí nội thất khoa học làm gia tăng không khí lưu thông trong phòng, góp phần cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất cho chủ nhân.

Phòng ngủ hiện đại đảm bảo tính thẩm mỹ

Với mục tiêu hoàn thiện vẻ đẹp cho ngôi nhà, phòng ngủ không đơn thuần là địa điểm để nghỉ ngơi mà còn phải đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe về mặt thẩm mỹ. Phong cách phòng ngủ hiện đại với thiết kế bài bản, thu hút sẽ mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái nhưng không kém phần tinh tế và thanh lịch. Đồng thời, đây cũng là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai ưa thích không gian sinh hoạt riêng tư, nhẹ nhàng.

Phòng ngủ hiện đại có tính thẩm mỹ cao

Gia tăng sự tiện nghi trong phòng ngủ hiện đại

Thiết kế phòng ngủ hiện đại đồng nghĩa với việc tối giản hóa nội thất, sắp đặt vật dụng ngăn nắp hơn, nhờ đó, gia chủ sẽ không mất quá nhiều thời gian khi tìm kiếm đồ dùng. Cuộc sống sinh hoạt hàng ngày cũng nhờ vậy mà trở nên tiện lợi và đơn giản hơn.

Với đặc điểm này, mặt bằng phòng ngủ hiện đại cũng linh hoạt với các diện tích khác nhau, từ không gian rộng lớn tới nhỏ hẹp, mà vẫn đảm bảo sự thông thoáng và tiện nghi. Cụ thể, thiết kế có thể tích hợp các vị trí chức năng như giường ngủ liên kết với bàn làm việc, hay tận dụng diện tích tường làm giá để đồ.

Mẫu phòng ngủ hiện đại đề cao sự tiện nghi

Ứng dụng cách thiết kế phòng ngủ hiện đại

Màu sắc trong phòng ngủ hiện đại

Gác lại những bộn bề của công việc và áp lực cuộc sống, khi trở về không gian riêng tư, phòng ngủ hiện đại sẽ đem lại cảm giác thư thái, giúp gia chủ tận hưởng những khoảnh khắc bình yên nhất. Do đó, gam màu nhẹ nhàng nhưng tươi tắn, trẻ trung như vàng, nâu, trắng, be thường được lựa chọn trong thiết kế phòng ngủ hiện đại, làm toát lên vẻ đẹp gần gũi, tự nhiên nhưng không kém phần đẳng cấp cho căn phòng.

Những màu sắc phòng ngủ hiện đại trung tính khác như xanh nhạt, ghi nhạt… cũng được ưa thích nhờ mang đến nét đẹp nhẹ nhàng, đơn giản nhưng vẫn đầy mới mẻ, tinh tế. Thêm vào đó, kết hợp với các sắc màu trang nhã, lựa chọn hợp lý tường phòng ngủ hiện đại sẽ vẽ nên một không gian phòng ngủ đậm tính thẩm mỹ và độc đáo.

Màu sắc của phòng ngủ hiện đại

Yếu tố phong thuỷ trong phòng ngủ hiện đại

Mặc dù đi theo phong cách hiện đại, gia chủ vẫn cần chú ý đến yếu tố phong thuỷ cho căn phòng.

Hơn hết, vị trí sắp xếp giường luôn là điểm được ưu tiên hàng đầu khi thiết kế phòng ngủ. Gia chủ nên tìm hiểu và lựa chọn hướng hợp mệnh để có được giấc ngủ ngon và yên bình.

Một trong những điều kiêng kị của thiết kế phòng ngủ là không đặt giường đối diện gương soi, nhà vệ sinh hay cửa ra vào. Phòng ngủ cũng cần được đảm bảo độ yên tĩnh, tránh nằm gần nơi ồn ào, chứa nguồn năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng đến tinh thần và giấc ngủ của gia chủ.

Lựa chọn nội thất cho phòng ngủ hiện đại

  • Giường ngủ

Sản phẩm nội thất đặc biệt này không chỉ là nơi để đặt lưng thư giãn mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến thiết kế và vẻ đẹp của toàn bộ không gian.

Trên thị trường hiện nay có vô vàn mẫu giường khác nhau, đa dạng về chất liệu, phong phú về kiểu dáng. Tùy theo đối tượng sử dụng và sở thích, gia chủ có thể lựa chọn loại giường sao cho phù hợp.

Giường ngủ cho phòng ngủ hiện đại

Nội thất phòng ngủ hiện đại thường sử dụng giường thông minh, có thể gấp gọn khi không cần thiết hoặc tích hợp tủ kệ, giúp tiết kiệm không gian căn phòng tốt hơn.

  • Tủ quần áo

Các loại tủ trong thiết kế hiện đại thường tối giản hơn, tập trung vào công năng sử dụng, đồng thời đóng góp vào tính thẩm mỹ của căn phòng. Như đã nói ở trên, gia chủ có thể tích hợp hệ thống tủ quần áo với giường nhằm tối ưu không gian. Bên cạnh đó, những loại tủ nhiều ngăn, gấp mở tiện lợi cũng là sự lựa chọn tuyệt vời.

Lựa chọn tủ quần áo trong phòng ngủ hiện đại
  • Bàn trang điểm

Tuy không phải sản phẩm bắt buộc, nhưng bàn trang điểm đã trở thành món đồ nội thất đặc trưng trong phòng ngủ hiện đại của phái đẹp. Chúng thường có thiết kế thanh lịch, nhẹ nhàng nhưng vẫn thể hiện vẻ duyên dáng, quyến rũ qua các đường nét cong mềm mại.

  • Vách ngăn phòng ngủ

Với những căn phòng có diện tích lớn, phòng ngủ hiện đại có thể bố trí thêm vách ngăn, tùy theo ý tưởng của gia chủ. Sự phân chia không gian khoa học bằng loại vật dụng này sẽ đem lại hiệu ứng thị giác tốt cho căn phòng, đồng thời hỗ trợ chủ nhà tối đa hóa diện tích sử dụng.

Vách ngăn phòng ngủ hiện đại

Thiết kế nội thất cho phòng ngủ hiện đại không còn là câu chuyện xa lạ hay quá mới mẻ với các gia đình Việt. Phong cách này được nhiều người tin tưởng lựa chọn vì tổng thể đơn giản nhưng vẫn giữ trọn nét đẹp tinh tế, độc đáo.

——————-
CTY XÂY DỰNG ĐẤT THÀNH là nhà thầu trọn gói, uy tín và chuyên nghiệp trong lĩnh vực: – TƯ VẤN – THIẾT KẾ. – THI CÔNG XÂY DỰNG – SẢN XUẤT LẮP ĐẶT NỘI THẤT cho các công trình BIỆT THỰ, LÂU ĐÀI, NHÀ PHỐ, KHÁCH SẠN, VĂN PHÒNG, NHÀ HÀNG, HOMESTAY, CAFE… tại TPHCM và các tỉnh PHÍA NAM.
——————-
📌 Trụ sở chính: 162/117, Đường Nguyễn Văn Khối, P.9, Q. Gò Vấp, HCM.
▪️ CN1: Lô 135, D.27, Khu TĐC Lộc An – Bình Sơn, Đồng Nai.
▪️ Xưởng SX1: Đường Nữ Dân Công, Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, HCM
▪️ Xưởng SX2: Đường Kênh Trung Ương, Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, HCM
☎️ Hotline: 0921.933.933 – 0938.102.868
🌐 Website: https://datthanhcons.vn/
📃 Fanpage: Facebook.com/xaydungdatthanh/
🎥 Youtube: https://www.youtube.com/@XayDungDatThanh/videos
✉️Email: info@datthanhcons.vn

#Xây_dựng_Đất_Thành #tư_vấn_thiết_kế #Thi_công_xây_dựng #sản_xuất_lắp_đặt_nội_thất #thi_công_nhà_phố #thi_công_biệt_thự #thi_công_lâu_đài #thi_công_khách_sạn #thi_công_văn_phòng #thi_công_nhà_vườn #xây_nhà_trọn_gói_hồ_chí_minh #xây_nhà_trọn_gói_gò_vấp #xây_nhà_trọn_gói_quận_1 #xây_nhà_trọn_gói_quận_2 #xây_nhà_trọn_gói_quận_3 #xây_nhà_trọn_gói_quận_4 #xây_nhà_trọn_gói_quận_5 #xây_nhà_trọn_gói_quận_6 #xây_nhà_trọn_gói_quận_7 #xây_nhà_trọn_gói_quận_8 #xây_nhà_trọn_gói_quận_9 #xây_nhà_trọn_gói_quận_10 #xây_nhà_trọn_gói_quận_11 #xây_nhà_trọn_gói_quận_12 #xây_nhà_trọn_gói_quận_phú_nhuận #xây_nhà_trọn_gói_quận_tân_phú #xây_nhà_trọn_gói_quận_tân_bình #xây_nhà_trọn_gói_quận_hóc_môn #xây_nhà_trọn_gói_quận_củ_chi #xây_nhà_trọn_gói_quận_bình_chánh #xây_nhà_trọn_gói_tiền_giang #xây_nhà_trọn_gói_quận_đồng_nai #xây_nhà_trọn_gói_quận_bình_tân

Đăng ký tư vấn

Vui lòng để lại số điện thoại. Chúng tôi sẽ gọi lại và tư vấn cho quý khách.

    .
    .
    .
    .