NĂM 2023: NÊN KHỞI CÔNG XÂY NHÀ THÁNG NÀO ĐỂ TRÁNH MÙA MƯA?

Ngoài việc xem tuổi xây nhà, thì việc chọn thời điểm vàng xây nhà là một trong những mối quan tâm được nhiều gia đình quan tâm. Dựa vào thời gian, thời tiết hay thời thế, hãy theo dõi bài viết dưới đây của XÂY DỰNG ĐẤT THÀNH để tham khảo và lựa chọn được thời điểm khởi công hợp lý nhất bạn nhé.

Việc lựa chọn thời điểm thích hợp để khởi công xây nhà trong năm 2023 sẽ giúp gia chủ đón nhà mới thuận lợi, suôn sẻ, may mắn và tài lộc. Đa phần mọi người thường lựa chọn thời điểm khởi công tránh vào mùa mưa để không gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Vậy tháng nào là thích hợp?

Tháng 1

Tháng 1 dương lịch năm 2023 trùng với tháng 12 âm lịch của năm 2022. Nếu khởi công vào tháng này sẽ bị kéo dài 2 năm. Một số gia chủ rất đại kỵ việc “xây nhà 2 năm”. Bởi một số quan niệm không tốt khi “xây nhà 2 năm” sẽ ảnh hưởng đến việc làm ăn, buôn bán, sức khỏe…

Mặt khác, đây chính là thời điểm mọi người tranh thủ về quê ăn Tết dẫn đến việc thiếu nhân công. Vì vậy, tháng 1 không thích hợp để khởi công mà chỉ thích hợp để mua sắm vật dụng trang trí cho năm mới.

Hoặc với một số công trình nhà phố có tầng hầm, quy mô lớn. Nếu không đại kỵ việc “xây nhà 2 năm” thì có thể khởi công vào tháng này để đảm bảo tiến độ.

Tháng 2

Tháng 2 rơi vào tháng giêng âm lịch 2023. Ông bà ta có câu, “tháng giêng là tháng ăn chơi”. Đa số mọi người thường có thói quen ăn Tết đến tận rằm, khởi đầu năm mới tránh làm những việc vất vả. Vì vậy, tháng 2 dương lịch không thích hợp để khởi công.

Tháng 3

Xây nhà trọn gói từ A-Z - Công ty Xây Dựng Đất Thành
Xây nhà trọn gói từ A-Z – Công ty Xây Dựng Đất Thành

Tháng 3 bắt đầu vào mùa khô – thời tiết rất đẹp, thích hợp để khởi công xây nhà trong năm 2023. Thi công thời điểm này đảm bảo sạch sẽ, ít ẩm ướt. Đồng thời thuận lợi cho công tác đổ bê tông và đảm bảo tiến độ.

Tuy nhiên, thi công nhà ở trong những tháng mùa khô thường khó khăn trong việc kiểm tra thi công đường ống thoát nước và chống thấm. Vì thế, nhà thầu cần phải tính toán kỹ để tránh trường hợp ngập úng vào mùa mưa.

Tháng 4

Năm 2023 Tết Thanh Minh rơi vào thứ ba ngày 5/4/2023 (5/3 âm lịch). Theo quan niệm dân gian thường kiêng khởi công xây nhà vào thời điểm này. Gia chủ có thể khởi công khi vừa hết Tết Thanh Minh.

Tháng 5 & tháng 6

Biệt thự tân cổ điển: Sự kết hợp hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại
Biệt thự tân cổ điển: Sự kết hợp hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại

Lúc này là giữa mùa khô, thích hợp để khởi công xây dựng nhà. Tương tự như tháng 3, đây chính là thời điểm thi công diễn ra thuận lợi cho việc đổ bê tông, sạch sẽ và ít bụi bẩn, ít ẩm ướt. Tuy nhiên, thi công vào mùa khô lại gây khó khăn trong việc kiểm tra công tác thoát nước và chống thấm.

Tháng 7 & tháng 8

Thời điểm này bắt đầu có mưa nhưng mưa chưa nhiều, thích hợp để khởi công xây nhà. Tuy nhiên, nên căn thời gian khởi công để tránh tháng 7 âm lịch. Đa số mọi người thường đại kỵ việc xây nhà, cưới hỏi vào “tháng cô hồn”.

Tháng 9

Tháng 9 là lúc bước vào mùa mưa trong năm, có nắng nhưng không gắt. Triển khai công tác thi công lúc này cũng ít bụi hơn. Đồng thời, mưa sẽ giúp gạch ướt dễ xây tô. Thi công thời điểm này có thể bị gián đoạn do ảnh hưởng thời tiết nắng – mưa thất thường. Đồng thời, thích hợp xây nhà 2 đến 3 tầng để kịp hoàn thiện, đón Tết.

Tháng 10 & tháng 11

Tháng 10 và tháng 11, lúc này đã cuối mùa mưa. Công tác thi công thuận lợi nhất chính là việc dễ dàng kiểm tra độ chống thấm và đường ống thoát nước. Ngoài ra, nếu đổ bê tông vào thời điểm này sẽ đảm bảo được độ ẩm trên bề mặt. Tuy nhiên, mưa nhiều sẽ gây không ít ảnh hưởng đến tiến độ thi công các công trình.

Đây cũng là thời điểm cuối năm, giá thành nhân công cao do công trình nhiều, công nhân phân tán. Nếu không kiêng kỵ việc “xây nhà 2 năm”, gia chủ có thể khởi công xây nhà vào hai tháng này.

Tháng 12

Tháng 12, mưa ít hơn. Tuy không thích hợp để khởi công vì không đủ thời gian để hoàn thiện nhà trước Tết. Nhưng, đây lại chính là thời điểm mọi người “đua” nhau sửa chữa, cải tạo nhà có quy mô nhỏ. Với mong muốn đón một năm mới may mắn, tài lộc thì việc sửa chữa, cải tạo nhà ở chính là lựa chọn tối ưu nhất lúc này.

Biệt thự tân cổ điển: Sự kết hợp hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại
Biệt thự tân cổ điển: Sự kết hợp hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại

Mặt khác, nếu gia chủ không quan trọng việc phải hoàn thiện nhà trong một năm thì có thể khởi công vào tháng này.

Trên đây là những thời điểm thích hợp để khởi công xây nhà trong năm 2023 rất đáng để các gia chủ cân nhắc, lựa chọn. Nếu có nhu cầu tư vấn thiết kế, thi công trọn gói, hãy liên hệ ngay XÂY DỰNG ĐẤT THÀNH để được hỗ trợ một cách chi tiết.

Đăng ký tư vấn

Vui lòng để lại số điện thoại. Chúng tôi sẽ gọi lại và tư vấn cho quý khách.

[contact-form-7 id="463"]
.
.
.
.