Tìm hiểu thiết kế nội thất là gì?

(Xây Dựng Đất Thành) – Thiết kế nội thất là công đoạn vô cùng quan trọng để tạo dựng không gian sống thoải mái, tiện nghi và đẹp mắt. Vậy thiết kế nội thất là gì? Gia chủ cần lưu ý điều gì khi thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc về những vấn đề này.

Thiết kế nội thất là gì?

Thiết kế nội thất là gì? Đó là việc bày trí không gian hợp lý và lựa chọn, sắp xếp vật dụng nội thất thỏa mãn nhu cầu sử dụng và cảm xúc của người dùng. Song hành là sự kết hợp hài hòa của chất liệu, màu sắc, ánh sáng, nghệ thuật tạo nên vẻ đẹp tinh tế cuốn hút cho căn nhà.

Ngôi nhà là không gian sống, sinh hoạt của mỗi cá nhân hoặc cả gia đình. Đây là nơi để gắn kết yêu thương, trở về sau những ngày học tập, làm việc mệt mỏi. Các thành viên có thể thoải mái thể hiện cảm xúc của mình một cách tự nhiên nhất.

Do đó, thiết kế nội thất dành cho nhà ở chính là cách để mang đến một không gian sống ấn tượng với bố cục hài hòa. Đồng thời, yếu tố này còn ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần và sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Thiết kế nội thất là gì?

Các phong cách thiết kế nội thất phổ biến

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại thường hướng đến sự gọn gàng, đơn giản và cân bằng để tối ưu diện tích. Ngoài ra, mọi vật dụng nội thất đều đáp ứng tiêu chí đơn giản, tinh gọn, không rườm rà và được sử dụng với những mục đích nhất định.

Nội thất phong cách hiện đại sử dụng chất liệu đa dạng, chú trọng về chức năng, đường nét thanh thoát, giảm bớt các chi tiết cầu kỳ, thuận lợi cho việc bày trí và sử dụng.

Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất

Phong cách thiết kế nội thất tối giản

Lối thiết kế tối giản loại bỏ tất cả đồ dùng không cần thiết, đồng thời đơn giản hóa hoa văn, đường nét và chi tiết trang trí mà vẫn đảm bảo công năng sử dụng. Ưu điểm lớn nhất của phong cách tối giản là tối ưu diện tích không gian sống, đem lại tính tiện nghi trong sinh hoạt thường ngày.

Trong đó, ánh sáng tự nhiên được xem là một phần tất yếu của thiết kế nội thất tối giản, không chỉ hạn chế những yếu tố trang trí dư thừa, chật chội mà còn làm nổi bật lên đường nét, họa tiết của từng đồ vật, nhấn mạnh vẻ đẹp độc đáo khác biệt của căn nhà.

Phong cách tối giản trong thiết kế nội thất

Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu

Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu xuất phát từ các quốc gia thuộc vùng địa lý Bắc Âu như Đan Mạch, Thuỵ Điển, Phần Lan,… với khí hậu khắc nghiệt. Nội thất theo phong cách này thường sử dụng chất liệu gỗ, giúp căn nhà trở nên ấm áp, nhẹ nhàng và tràn đầy sức sống.

Màu sắc chủ đạo là màu trắng – gam màu tượng trưng cho tuyết, vừa là nét đặc trưng của xứ lạnh, vừa giúp không gian trông rộng rãi, thoáng đãng hơn. Đồng thời, đồ dùng cần được bố trí theo tỷ lệ phù hợp với từng khu vực và đảm bảo tính tiện dụng.

Phong cách Bắc Âu trong thiết kế nội thất

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển

Phong cách cổ điển tuân theo những nguyên tắc về sự cân bằng, đối xứng trong kiến trúc. Phong cách này khẳng định đẳng cấp của gia chủ qua những món đồ cầu kỳ, họa tiết tinh xảo, mang nét đẹp cổ kính vượt thời gian.

Vì vậy, khi theo đuổi lối thiết kế nội thất cổ điển, gia chủ nên lựa chọn những vật dụng từ chất liệu cao cấp như gỗ, da, đá hoa cương,… cùng những đường nét uốn lượn mềm mại đặc trưng, góp phần tôn lên vẻ đẹp xa hoa, lộng lẫy.

Phong cách cổ điển trong thiết kế nội thất

Xem thêm: Báo giá xây nhà trọn gói TPHCM 2023 mới nhất và chi tiết

Bài viết trên của datthanhcons.vn đã trả lời câu hỏi thiết kế nội thất là gì và đưa ra những lưu ý cơ bản khi thiết kế nội thất cho căn hộ chung cư. Mong rằng gia chủ có thể sớm hoàn thiện không gian sống theo đúng sở thích và mong muốn của mình.

——————-
CTY XÂY DỰNG ĐẤT THÀNH là nhà thầu trọn gói, uy tín và chuyên nghiệp trong lĩnh vực: – TƯ VẤN – THIẾT KẾ. – THI CÔNG XÂY DỰNG – SẢN XUẤT LẮP ĐẶT NỘI THẤT cho các công trình BIỆT THỰ, LÂU ĐÀI, NHÀ PHỐ, KHÁCH SẠN, VĂN PHÒNG, NHÀ HÀNG, HOMESTAY, CAFE… tại TPHCM và các tỉnh PHÍA NAM.
——————-
📌 Trụ sở chính: 162/117, Đường Nguyễn Văn Khối, P.9, Q. Gò Vấp, HCM.
▪️ CN1: Lô 135, D.27, Khu TĐC Lộc An – Bình Sơn, Đồng Nai.
▪️ Xưởng SX1: Đường Nữ Dân Công, Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, HCM
▪️ Xưởng SX2: Đường Kênh Trung Ương, Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, HCM
☎️ Hotline: 0921.933.933 – 0938.102.868
🌐 Website: https://datthanhcons.vn/
📃 Fanpage: Facebook.com/xaydungdatthanh/
🎥 Youtube: https://www.youtube.com/@XayDungDatThanh/videos
✉️Email: info@datthanhcons.vn

#Xây_dựng_Đất_Thành #tư_vấn_thiết_kế #Thi_công_xây_dựng #sản_xuất_lắp_đặt_nội_thất #thi_công_nhà_phố #thi_công_biệt_thự #thi_công_lâu_đài #thi_công_khách_sạn #thi_công_văn_phòng #thi_công_nhà_vườn #xây_nhà_trọn_gói_hồ_chí_minh #xây_nhà_trọn_gói_gò_vấp #xây_nhà_trọn_gói_quận_1 #xây_nhà_trọn_gói_quận_2 #xây_nhà_trọn_gói_quận_3 #xây_nhà_trọn_gói_quận_4 #xây_nhà_trọn_gói_quận_5 #xây_nhà_trọn_gói_quận_6 #xây_nhà_trọn_gói_quận_7 #xây_nhà_trọn_gói_quận_8 #xây_nhà_trọn_gói_quận_9 #xây_nhà_trọn_gói_quận_10 #xây_nhà_trọn_gói_quận_11 #xây_nhà_trọn_gói_quận_12 #xây_nhà_trọn_gói_quận_phú_nhuận #xây_nhà_trọn_gói_quận_tân_phú #xây_nhà_trọn_gói_quận_tân_bình #xây_nhà_trọn_gói_quận_hóc_môn #xây_nhà_trọn_gói_quận_củ_chi #xây_nhà_trọn_gói_quận_bình_chánh #xây_nhà_trọn_gói_tiền_giang #xây_nhà_trọn_gói_quận_đồng_nai #xây_nhà_trọn_gói_quận_bình_tân

Đăng ký tư vấn

Vui lòng để lại số điện thoại. Chúng tôi sẽ gọi lại và tư vấn cho quý khách.

    .
    .
    .
    .