Thiết kế nội thất phong cách tối giản – Xu hướng thịnh hành năm 2024

(Xây Dựng Đất Thành) – Thiết kế nội thất phong cách tối giản là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình hiện đại. Tuy nhiên để tạo nên một không gian sống hài hoà, hợp lý đòi hỏi chủ nhân phải có kiến thức và gu thẩm mỹ tinh tế. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp tới khách hàng những thông tin hữu ích về thiết kế căn hộ phong cách tối giản ưng ý, đẹp mắt.

Tổng quan về thiết kế nội thất phong cách tối giản

Phong cách tối giản là gì?

Phong cách tối giản (tên tiếng Anh là Minimalism) đã có mặt từ khá lâu và thường gắn liền với lối sống đơn giản của người dân “đất nước mặt trời mọc” Nhật Bản.

Dựa theo từ điển, định nghĩa tối giản là sự đơn giản và giảm thiểu về số lượng. Trong phong cách này, những chi tiết rườm rà, không thực sự cần thiết đều được lược bỏ để tôn lên vẻ đẹp mộc mạc, tinh tế vốn có của vật thể.

Nguồn gốc của thiết kế nhà phong cách tối giản

Xuất hiện từ thế chiến thứ 2 và phát triển mạnh mẽ những năm 1960 và 1970 tại các nước phương Tây, phong cách Minimalism chủ yếu được ứng dụng trong các tác phẩm điêu khắc. Một thời gian sau đó, những lĩnh vực như thời trang, âm nhạc, thiết kế nội thất, kiến trúc cũng dần ứng dụng phong cách này.

Có thể nói, phong cách tối giản không hề giống bất cứ phong cách nào hiện có. Bởi sự giảm thiểu các chi tiết đến mức tối đa từ đường nét, hình khối, màu sắc, tạo nên một tổng thể hài hòa, hướng đến giá trị hoàn mỹ và nổi bật lên ý nghĩa của mỗi đồ vật là điều không hề đơn giản.

Tuy nhiên, phong cách này chỉ thực sự trở nên phổ biến sau khi được kiến trúc sư Ludwig Mies Van der Rohe đưa vào kiến trúc nhà ở. Không lâu sau đó, xu hướng thiết kế nhà phong cách tối giản trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

Thiết kế căn hộ phong cách tối giản được xuất hiện khá lâu và trở nên phổ biến trên khắp thế giới

Phong cách tối giản kiến tạo tiêu chuẩn mới của thiết kế nhà ở

Lần đầu nghe về phong cách tối giản, nhiều người cho rằng chủ nghĩa này sẽ gây bất tiện cho quá trình sinh hoạt do cần cắt giảm số lượng đồ dùng nội thất đáng kể trong không gian sống.

Trái với tư duy đó, thiết kế căn hộ phong cách tối giản vốn là lối bày trí, sắp xếp khoa học, tinh gọn mà vẫn đảm bảo tính tiện nghi cần thiết, phục vụ nhu cầu sinh hoạt toàn diện của gia chủ.

Ngoài ra, tinh thần của phong cách này còn được gói gọn trong câu châm ngôn nổi tiếng “Less is more” (ít hơn chính là nhiều hơn) của kiến trúc sư đại tài người Đức – Ludwig Mies – người mang phong cách tối giản vào trong kiến trúc. Dù không bao hàm sự cầu kỳ về nội thất, màu sắc, chi tiết nhưng phong cách này vẫn mang đến tính thẩm mỹ cao, tạo nên không gian thoáng đãng với ánh sáng tràn ngập mọi góc phòng. Sự tiết chế đồ đạc cũng tôn lên những gì tinh hoa nhất của ngôi nhà, thể hiện sự sang trọng, tao nhã mà không hề phô trương.

Ngày nay, khi nhịp sống hiện đại ngày càng trở nên vội vã, xô bồ, nhiều người mong muốn tối giản hóa những sự vật, sự việc xung quanh, để tìm về sự an yên, thư giãn và thoải mái nhất. Bởi vậy, phong cách thiết kế tối giản ngày càng được ưa chuộng và phổ biến trên toàn thế giới.

Tối giản đến từng chi tiết là những điểm đặc trưng của thiết kế căn hộ phong cách tối giản

Đặc biệt, phong cách tối giản còn đem lại sự gọn gàng, thông thoáng cho các căn hộ có diện tích nhỏ nhờ quy tắc tiết chế vật dụng và chi tiết trang trí không cần thiết. Chi phí mua sắm cũng theo đó mà giảm thiểu đáng kể.

Xem thêm: Báo giá xây nhà trọn gói TPHCM 2023 mới nhất và chi tiết

Những điểm cần chú ý khi thiết kế căn hộ phong cách tối giản

Để tái hiện chính xác tinh thần và đặc trưng của phong cách thiết kế tối giản, gia chủ cần nắm rõ những quy tắc sau:

Hướng tới tổng thể hài hoà

Một trong những điểm cốt lõi của phong cách tối giản nằm ở không gian thoáng, giữ được những khoảng trống tinh tế trong nhà. Để làm được điều này, gia chủ cần sắp xếp nội thất thông minh, chọn lọc những vật dụng thực sự cần thiết và đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

Thay vì mua sắm những đồ dùng không có tính ứng dụng cao, vô hình chung gây ra tình trạng thừa thãi trong không gian nhà ở, chủ nhà nên lựa chọn những món đồ đa năng, tích hợp nhiều công dụng để tạo nên tổng thể hài hòa, tinh gọn hết mức.

Giảm thiểu màu sắc

Màu sắc là yếu tố tiếp theo thể hiện tinh thần của phong cách tối giản. Tường và nội thất nhà ở nên có gam màu trung tính, không quá nổi bật, tiêu biểu như màu trắng, xám, beige,… để khơi dậy những cảm xúc bình yên và mang lại vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho không gian sống.

Thiết kế căn hộ phong cách tối giản lấy tông màu chủ đạo là màu trắng

Sự giảm thiểu về màu sắc cũng hướng khả năng tập trung của người nhìn vào tổng thể kiến trúc ngôi nhà nhiều hơn.

Một mẹo nhỏ cho những gia chủ muốn thiết kế căn hộ theo phong cách tối giản chính là ưu tiên sử dụng những đồ dùng trang trí có màu đen, xám, trắng – vừa tạo ra sự hài hoà, vừa không làm mất đi nét đặc trưng của phong cách này.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng là một phần quan trọng của phong cách tối giản, đem đến hiệu ứng trực tiếp về mặt thẩm mỹ và tác động tới thị giác của con người. Do đó, để tạo điểm nhấn cho không gian và hiệu ứng đổ bóng vào nội thất, tôn lên những hình dáng và đường nét độc đáo, gia chủ có thể sử dụng kính hoặc lắp đặt thêm các loại đèn chiếu sáng.

Sắp xếp ánh sáng tự nhiên để thiết kế căn hộ phong cách tối giản được đẹp mắt

Đặc biệt, với những căn hộ có diện tích nhỏ, ánh sáng cũng là một “thủ thuật” giúp nới rộng không gian, tạo cảm giác sạch sẽ, thoáng mát và đẹp mắt.

Kết hợp và lựa chọn đồ dùng nội thất

Như đã đề cập ở trên, đặc trưng của phong cách thiết kế tối giản là giảm thiểu đồ dùng nội thất ở mức tối đa. Điều này đồng nghĩa diện tích sử dụng trong sinh hoạt được gia tăng đáng kể. Những đồ dùng thông minh, đa năng trên thị trường hiện nay là phương án phù hợp để các hộ gia đình tham khảo.

Đồng thời, khi số lượng nội thất được hạn chế, chất lượng của chúng sẽ thường được đầu tư nâng cấp. Những chất liệu cao cấp như da, lụa, đá marble, gỗ sẽ hoàn thiện không gian sống sang trọng và cao cấp cho cả gia đình.

Tạo điểm nhấn cho căn nhà

Thông thường, căn hộ thiết kế theo phong cách tối giản nên được nhấn mạnh bằng những chi tiết nhỏ, điển hình như cây cảnh, đèn chùm, tranh, ảnh, sofa, giúp không gian cân bằng, nổi bật và thu hút hơn nhiều lần.

Tô điểm cho thiết kế căn hộ phong cách tối giản bằng cây cảnh

Gợi ý thiết kế căn hộ phong cách tối giản

Thiết kế phòng khách theo phong cách tối giản

Phòng khách trong các căn hộ hiện đại thường được thiết kế “mở” liên thông với bếp, do đó cần đảm bảo sự sang trọng, sạch sẽ, ít chi tiết, tạo nên tính hài hoà cho tổng thể ngôi nhà.

Với phong cách thiết kế phòng khách tối giản, chủ nhân nên sử dụng họa tiết đá nhân tạo làm điểm nhấn cho tường và màu trắng là màu nội thất chủ đạo. Tất cả tạo nên vẻ đẹp thanh thoát, sang trọng và ấn tượng ngay từ khi bước vào.

Tham khảo thiết kế căn hộ phong cách tối giản – phòng khách

Đối với đồ nội thất phòng khách, gia chủ chỉ nên sắp xếp bàn trà và sofa với những gam màu trung tính, làm tăng vẻ ấm cúng cũng như tạo cảm giác mở rộng tối đa diện tích sinh hoạt chung.

Ngoài ra, đèn đọc sách hay đèn trần cũng được xem là vật dụng trang trí lý tưởng trong không gian phòng khách tối giản.

Thiết kế phòng bếp theo phong cách tối giản

Không gian phòng bếp tại các căn hộ thường nhỏ hẹp, do đó, gia chủ cần tuân theo một số nguyên tắc trong bố cục và sắp xếp.

Do tính hạn chế trong màu sắc của phong cách thiết kế căn hộ tối giản, phòng bếp nên ưu tiên sử dụng ánh sáng tự nhiên để tạo cảm giác thư thái, giúp trải nghiệm nấu nướng và ăn uống trở nên thoải mái hơn.

Tham khảo thiết kế căn hộ phong cách tối giản – phòng bếp

Đồ dùng nội thất trong phòng bếp tối giản thường có đường nét vuông vức, tinh tế và không quá cầu kỳ. Chúng cần được giữ gìn sạch sẽ, sắp xếp ngăn nắp và để đúng vị trí.

Thiết kế phòng ngủ theo phong cách tối giản

Phòng ngủ là không gian riêng tư để chủ nhân nghỉ ngơi sau một ngày làm việc căng thẳng. Phong cách thiết kế tối giản sẽ giúp không gian nội thất phòng ngủ trở nên tinh tế và nhẹ nhàng hơn so với những thiết kế truyền thống trước đây. Vẫn là những ý tưởng màu sắc trung tính, nhưng chủ nhà có thể tạo thêm điểm nhấn bằng tủ gỗ, cây xanh, làm tăng cảm giác gần gũi và ấm cúng. Ngoài ra, đừng ngần ngại sử dụng các loại kệ, tủ, giá đỡ thông minh để tiết kiệm diện tích cho căn phòng.

Tham khảo thiết kế căn hộ phong cách tối giản – phòng ngủ

Có thể bạn quan tâm: Xem thêm: Báo giá xây nhà trọn gói Gò Vấp mới nhất và chi tiết

Có thể nói, sự khoa học, tỉ mỉ và thông minh của thiết kế căn hộ phong cách tối giản sẽ góp phần tôn lên vẻ đẹp tinh tế, đẳng cấp cho không gian sống của các gia đình hiện đại, thời thượng.

——————-
CTY XÂY DỰNG ĐẤT THÀNH là nhà thầu trọn gói, uy tín và chuyên nghiệp trong lĩnh vực: – TƯ VẤN – THIẾT KẾ. – THI CÔNG XÂY DỰNG – SẢN XUẤT LẮP ĐẶT NỘI THẤT cho các công trình BIỆT THỰ, LÂU ĐÀI, NHÀ PHỐ, KHÁCH SẠN, VĂN PHÒNG, NHÀ HÀNG, HOMESTAY, CAFE… tại TPHCM và các tỉnh PHÍA NAM.
——————-
📌 Trụ sở chính: 162/117, Đường Nguyễn Văn Khối, P.9, Q. Gò Vấp, HCM.
▪️ CN1: Lô 135, D.27, Khu TĐC Lộc An – Bình Sơn, Đồng Nai.
▪️ Xưởng SX1: Đường Nữ Dân Công, Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, HCM
▪️ Xưởng SX2: Đường Kênh Trung Ương, Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, HCM
☎️ Hotline: 0921.933.933 – 0938.102.868
🌐 Website: https://datthanhcons.vn/
📃 Fanpage: Facebook.com/xaydungdatthanh/
🎥 Youtube: https://www.youtube.com/@XayDungDatThanh/videos
✉️Email: info@datthanhcons.vn

#Xây_dựng_Đất_Thành #tư_vấn_thiết_kế #Thi_công_xây_dựng #sản_xuất_lắp_đặt_nội_thất #thi_công_nhà_phố #thi_công_biệt_thự #thi_công_lâu_đài #thi_công_khách_sạn #thi_công_văn_phòng #thi_công_nhà_vườn #xây_nhà_trọn_gói_hồ_chí_minh #xây_nhà_trọn_gói_gò_vấp #xây_nhà_trọn_gói_quận_1 #xây_nhà_trọn_gói_quận_2 #xây_nhà_trọn_gói_quận_3 #xây_nhà_trọn_gói_quận_4 #xây_nhà_trọn_gói_quận_5 #xây_nhà_trọn_gói_quận_6 #xây_nhà_trọn_gói_quận_7 #xây_nhà_trọn_gói_quận_8 #xây_nhà_trọn_gói_quận_9 #xây_nhà_trọn_gói_quận_10 #xây_nhà_trọn_gói_quận_11 #xây_nhà_trọn_gói_quận_12 #xây_nhà_trọn_gói_quận_phú_nhuận #xây_nhà_trọn_gói_quận_tân_phú #xây_nhà_trọn_gói_quận_tân_bình #xây_nhà_trọn_gói_quận_hóc_môn #xây_nhà_trọn_gói_quận_củ_chi #xây_nhà_trọn_gói_quận_bình_chánh #xây_nhà_trọn_gói_tiền_giang #xây_nhà_trọn_gói_quận_đồng_nai #xây_nhà_trọn_gói_quận_bình_tân

Đăng ký tư vấn

Vui lòng để lại số điện thoại. Chúng tôi sẽ gọi lại và tư vấn cho quý khách.

    .
    .
    .
    .