Giải pháp thiết kế nhà ở 2 tầng kết hợp kinh doanh

Mẫu nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh đang là mẫu nhà thịnh hành và phổ biến ở nhiều thành phố lớn. Đặc điểm của các công trình này không chỉ để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt gia đình mà còn có thể tận dụng kinh doanh để tăng thêm giá trị cho ngôi nhà. Kinh nghiệm gì là cần thiết khi thiết kế mẫu nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của XÂY DỰNG ĐẤT THÀNH để biết thêm những thông tin hữu ích.

Lợi ích khi thiết kế mẫu nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh

Giải pháp thiết kế nhà ở 2 tầng kết hợp kinh doanh
Giải pháp thiết kế nhà ở 2 tầng kết hợp kinh doanh

Nếu anh chị vẫn còn đang băn khoăn xem có nên thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh vừa để ở hay không? Thì sau đây là một vài lợi ích tiêu biểu của kiểu nhà này:.

    • Tối ưu chi phí: nếu so với việc xây riêng nhà để ở và đi thuê địa điểm kinh doanh thì phương án kết hợp này rõ ràng tiết kiệm hơn rất nhiều. Anh chị chỉ cần đầu tư đồ dùng, thiết bị một lần duy nhất. Đặc biệt không mất kinh phí và thời gian mỗi lần chuyển địa điểm và chi phí thuê hàng tháng.
    • Quản lý dễ dàng hơn: khi gia chủ dành được nhiều thời gian hơn cho công việc kinh doanh ngay tại nơi ở, các vấn đề phát sinh cũng được giải quyết kịp thời và nhanh chóng.
    • Phát triển kinh doanh dài lâu: “An cư lạc nghiệp”, thoát khỏi cảnh thay đổi địa điểm liên tục, thương hiệu kinh doanh cũng có chỗ đứng hơn và được nhiều khách hàng nhớ đến.
    • Doanh thu ổn định: sau khi sở hữu các yếu tố trên thì doanh thu từ việc kinh doanh cửa hàng của gia chủ sẽ tốt dần lên. Điều đó đương nhiên mang đến sự ổn định, khẳng định thành công khi thực thi mẫu nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh.
    • Gia chủ được quyền quyết định phong cách chung: nếu như đi thuê không được thay đổi quá nhiều thiết kế thì với phương án làm tại gia, anh chị hoàn toàn chủ động. Cửa hàng hay văn phòng theo lối hiện đại, cổ điển hay tân cổ điển đều có thể quyết định được.

      Giải pháp thiết kế nhà ở 2 tầng kết hợp kinh doanh

      Giải pháp thiết kế nhà ở 2 tầng kết hợp kinh doanh
      Giải pháp thiết kế nhà ở 2 tầng kết hợp kinh doanh
      Giải pháp thiết kế nhà ở 2 tầng kết hợp kinh doanh
      Giải pháp thiết kế nhà ở 2 tầng kết hợp kinh doanh
      Giải pháp thiết kế nhà ở 2 tầng kết hợp kinh doanh
      Giải pháp thiết kế nhà ở 2 tầng kết hợp kinh doanh

      Khi thiết kế nhà ở kết hợp kinh doanh, điều quan trọng là vẫn đầy đủ tiện nghi trong không gian sinh hoạt. Ngôi nhà đảm bảo sự riêng biệt của cả gia đình nhưng có sự tách biệt với nơi kinh doanh. Để đảm bảo tiêu chí này, dưới đây là một số giải pháp của KTS Đất Thành gợi ý:

      • Đáp ứng sự riêng tư trong khu sinh hoạt: thiết kế thêm các công trình phụ trợ như lối đi riêng, cầu thang riêng hoặc lắp đặt thang máy để không bị chồng chéo diện tích đi lại. Ngoài ra việc sử dụng các tường bao, vách ngăn bằng kính hay tận dụng cây xanh cũng là một giải pháp tốt để phân chia khu vực.
      • Luôn gìn giữ sự an toàn: hệ thống cửa tốt nhất là cửa 2 lớp. Kết hợp với hệ thống camera giám sát ở cả khu vực kinh doanh và khu vực sinh hoạt chung. Anh chị cũng nên lưu ý về vị trí đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy. Đồng thời bố trí lối thoát hiểm trong các tình huống khẩn cấp.
      • Thiết kế phù hợp với mục đích kinh doanh: mỗi loại hình kinh doanh cần có một kiểu thiết kế và bố trí công năng riêng. Nên anh chị cần xác định mục đích ban đầu thật rõ để KTS dễ dàng đưa ra phương án.
      • Đề cao tính thẩm mỹ: nhà ở kết hợp kinh doanh cần yếu tố mặt tiền đẹp mắt, nêu bật đối tượng kinh doanh và gây ấn tượng tốt đến khách hàng.

      Những lưu ý khi thiết kế mẫu nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh hiệu quả

      Lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp với mục tiêu kinh doanh

      Đây là vấn đề đầu tiên mà bạn cần lưu ý khi bắt đầu thiết kế ngôi nhà kết hợp với kinh doanh. Bởi phong cách kiến trúc sẽ là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến chi phí xây dựng nhà của bạn. Nếu bạn yêu thích phong cách tân cổ điển cầu kỳ và sang trọng thì chi phí xây dựng chắc chắn sẽ cao hơn phong cách hiện đại.

      Thiết kế nhà đẹp kết hợp buôn bán phải đảm bảo sao cho vừa thuận tiện kinh doanh vừa mang lại sự hài hòa cho không gian nghỉ ngơi gia đình. Với những mẫu nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh thì tầng 1 thường sẽ được dành cho mặt bằng kinh doanh. Còn không gian tầng 2 sẽ dành cho sinh hoạt của gia đình. Nếu xây nhà 2 tầng thì nhu cầu sử dụng là không quá cao, vì thế bạn cũng cần bố trí các không gian sao cho khoa học và phù hợp.

      Nếu diện tích đủ, bạn có thể dành 1 phần diện tích để làm sân hay giếng trời. Đây cũng là giải pháp khiến cho ngôi nhà được thoáng gian, hông có cảm giác bí bách.

      Hơn nữa, một ngôi nhà được thiết kế thông thoáng cũng sẽ khiến cuộc sống thoải mái hơn, còn vấn đề kinh doanh, buôn bán cũng thuận tiện hơn. Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến phong thủy trong nhà. Vì nếu không bố trí không gian hợp lý, nhà quá chật hẹp thì đều sẽ ảnh hưởng đến việc bán hàng lẫn sự thoải mái của các thành viên trong nhà.

      Thiết kế mặt tiền đẹp nổi bật

      Với những ngôi nhà kết hợp kinh doanh thì mặt tiền là phần rất quan trọng. Đây không chỉ là yếu tố mà người ngoài nhìn vào đầu tiên mà cón giúp thu hút sự chú ý của những người đi đường. Đặc biệt, một mặt tiền thông thoáng, chan hòa với thiên nhiên sẽ giúp cho việc buôn bán tốt hơn, tạo được cảm tình với khách hàng nhiều hơn

      Đa số các mẫu nhà kết hợp kinh doanh cũng sẽ có vẻ ngoài sang trọng, tao nhã và cuốn hút. Các mảng khối, chi tiết trang trí được thiết kế sắc nét, bắt mắt và cân xứng nổi bật hơn so với những ngôi nhà xung quanh. Thêm vào đó, mặt tiền nổi bật thì khi trang trí thêm bảng hiệu kinh doanh cũng tạo được hiệu ứng đẹp mắt, gây kích thích thị giác tốt hơn.

      Đảm bảo an ninh

      Một mẫu nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh ngoài có thiết kế nhà đẹp ra, thì việc đảm bảo an ninh, an toàn cho gia đình, khách hàng và tài sản của bạn là vô cùng cần thiết. Chính vì vậy, bạn nên đặc biệt quan tâm tới yếu tố này. Bạn nên chú ý đến hệ thống cửa ra vào phải chắc chắn, tạo tính an toàn. Hoặc bạn cũng cần bố trí các máy camera quan sát để đảm bảo an ninh tối đa cho ngôi nhà.

      DỊCH VỤ TẠI ĐẤT THÀNH:

      Đất Thành – Dịch vụ xây nhà trọn gói uy tín chuyên nghiệp
      Đất Thành – Dịch vụ xây nhà trọn gói uy tín chuyên nghiệp
      • Thiết kế, kiến trúc: nhà phố, biệt thự, văn phòng, căn hộ, chuỗi cửa hàng, nhà hàng, quán cà phê
      • Thi công xây dựng: nhà phố, biệt thự, văn phòng, nhà xưởng, chuỗi cửa hàng, nhà hàng, quán cà phê
      • Thiết kế và thi công trọn gói nội thất: nhà phố, biệt thự, văn phòng, chung cư, chuỗi cửa hàng, nhà hàng, quán cà phê
      • Sửa chữa, cải tạo: Nhà phố, biệt thự, văn phòng, chung cư, chuỗi cửa hàng, nhà hàng, quán cà phê, khách sạn, nhà xưởng
      • Thi công hạng mục dân dụng: tường trần thạch cao, sàn gỗ, thi công cửa vách ngăn kính, hệ thống điện nước.

——————-
CTY XÂY DỰNG ĐẤT THÀNH là nhà thầu trọn gói uy tín và chuyên nghiệp trong lĩnh vực TƯ VẤN – THIẾT KẾ, THI CÔNG XÂY DỰNG và SẢN XUẤT LẮP ĐẶT NỘI THẤT cho các công trình BIỆT THỰ, LÂU ĐÀI, NHÀ PHỐ, KHÁCH SẠN, VĂN PHÒNG, NHÀ VƯỜN, CAFE tại TPHCM và các tỉnh PHÍA NAM.
——————-
📌 Trụ sở chính: 162/117, Đường Nguyễn Văn Khối, P.9, Q. Gò Vấp, HCM.
▪️ CN1: Lô 135, D.27, Khu TĐC Lộc An – Bình Sơn, Đồng Nai.
▪️ Xưởng SX1: Đường Nữ Dân Công, Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, HCM
▪️ Xưởng SX2: Đường Võ Văn Vân, Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, HCM
☎️ Hotline: 0921.933.933
🌐 Website: https://datthanhcons.vn/
🎥 Youtube: https://www.youtube.com/@XayDungDatThanh/videos
✉️Email: info@datthanhcons.vn

Đăng ký tư vấn

Vui lòng để lại số điện thoại. Chúng tôi sẽ gọi lại và tư vấn cho quý khách.

    .
    .
    .
    .