Những sai lầm bạn nhất định cần tránh khi xây nhà

Xây nhà là cả một quá trình khó khăn. Nếu không có sự chuẩn bị tốt, sẽ khiến nhiều người phải lúng túng và rất dễ mắc phải những sai lầm không đáng có dưới đây.

1. Xây nhà theo mẫu sẵn hoặc không có thiết kế

Ngôi nhà không phục vụ được cho nhu cầu cuộc sống riêng của bạn và gia đình, không đáp ứng công năng sử dụng, không phù hợp tỉ lệ, hình khối kiến trúc, bạn không kiểm soát được chất lượng và chi phí đầu tư.

Nhà ở kết hợp kinh doanh – Sống tiện nghi và tối ưu hoá lợi thế mặt tiền

2. Thiếu dự trù chi phí

Tâm lý chung của các gia chủ thường chủ quan, không tính toán trước các khoản chi. Không ít trường hợp vì không dự phòng, chủ nhà đã vay mượn thêm chi phí. Thậm chí để “chữa cháy”, họ sử dụng các trang thiết bị không chất lượng. Điều này chỉ có tác dụng kinh tế tức thời, về lâu dài ngôi nhà sẽ rơi vào tình trạng xuống cấp, hư hại.

Giải pháp gợi ý: Ngoài dự toán chuẩn xác, cần dự phòng thêm 30% chi phí thay vì chỉ trong mức 10%-20%. Cần dành ít nhất ba tháng trước khi xây để tìm hiểu và cân đối ngân sách cho thiết kế, lựa chọn vật liệu, chi phí xây dựng, nội thất.

3. Phó mặc cho nhà thầu

  • Chọn nhà thầu vườn (thợ làm lâu năm thành thầu): không có kiến thức chuyên ngành, không cập nhật các công nghệ tiên tiến, các phong cách kiến trúc mới.. không có tư cách pháp nhân, chứng chỉ hành nghề. Khi có sự cố đáng tiếc chủ nhà lãnh hậu quả.
  • Chọn nhà thầu non trẻ không kinh nghiệm, nhà thầu giá rẻ không đủ chuyên môn, kinh nghiệm để kiểm soát thiết kế, không đủ năng lực để tổ chức thi công chuyên nghiệp.
  • Chọn nhà thầu không trực tiếp thi công: Thường bán thầu hoặc giao lại cho nhiều tổ đội nhân công. Không có trách nhiệm chung, phối sự phối hợp, làm nhanh, làm ẩu cho lợi công nhưng kém chất lượng.

Đăng ký tư vấn

Vui lòng để lại số điện thoại. Chúng tôi sẽ gọi lại và tư vấn cho quý khách.

    .
    .
    .
    .