Những lưu ý để có một thiết kế ban công đẹp, hút mắt

Ban Công Là Gì?

Ban công thường được thiết kế tại khu vực tầng 2, bố trí riêng ở từng phòng ngủ hay không gian sinh hoạt chung. Với thiết kế phía trước mặt và hai bên cạnh thường có khoảng không thoáng, không xây tường. Nếu là ban công góc thì một bên sẽ được xây kín dựa vào tường. Như vậy ban công thường có hai hoặc ba hướng thông thoáng để nhìn không gian xung quanh.

Hiện nay nhiều người vẫn nhầm lẫn giữa ban công và phần lô gia, tuy nhiên hai khái niệm này là hoàn toàn khác nhau. Lô gia là công trình khác hoàn toàn so với ban công khi được thiết kế thụt vào trong tường ngoài nhà. Do vậy, lô gia thường chỉ có một hướng nhìn ra không gian bên ngoài.

Lưu Ý Khi Thiết Kế Ban Công Đẹp

Tuy ban công chỉ chiếm một góc nhỏ nhưng có ảnh hưởng rất quan trọng đến tính thẩm mỹ của toàn bộ kiến trúc ngôi nhà. Ban công có thể biến hóa thành một khu thư giãn hoàn hảo, hút mắt. Vậy nên, để sở hữu một ban công đẹp, đảm bảo tính thẩm mỹ thì gia chủ cần lưu ý một số điều sau.

Mục đích sử dụng ban công

Việc đầu tiên để trang trí hay thiết kế một khu vực ban công sao cho phù hợp với nhu cầu thì trước hết cần xác định mục đích sử dụng ban công để làm gì. Ví dụ như ban công để phơi quần áo, trồng cây xanh, hay treo nhưng chiếc lồng chim để thư giãn. Nếu để thư giãn thì có thể bố trí thêm nhiều vật dụng khác như bàn ghế, còn để phơi quần áo thì cần hạn chế cây xanh, ưu tiên không gian thông thoáng nhất.

Tuy nhiên, ban công thường sở hữu một diện tích không quá lớn. Vì thế để đảm bảo thiết kế được một ban công đẹp, việc sử dụng ban công vừa để thư giãn vừa để phơi đồ là điều không nên. Lúc này, bạn cần xác định rõ mục đích và ưu tiên lựa chọn mẫu thiết kế phù hợp.

Phong cách thiết kế

Với những công trình cổ điển thì có thể trang trí màu sắc, họa tiết với các nét tương đồng sao cho phù hợp, hoặc ngược lại đối với nhưng ngôi nhà hiện đại đơn giản thì có thể chọn các thiết kế theo phong các trẻ trung. Việc lựa chọn phong các thiết kế sẽ giúp gia chủ lựa chọn, trang trí các đồ dùng, vật liệu nội thất sao cho phù hợp, nhằm mang đến một ban công có tính thẩm mỹ cao và đồng nhất.

Màu sắc và nội thất phù hợp

Màu sắc của ban công phần lớn phụ thuộc vào phong cách thiết kế của toàn bộ ngôi nhà. Tuy nhiên, có thể làm khác biệt và nổi bật bằng cách sử dụng các đồ nội thất màu tươi sáng, tương phản nhưng vẫn không khiến căn nhà trông lòe loẹt hay dễ gây rối mắt.
Về phần nội thất nên hạn chế những thiết kế cồng kềnh, nặng nề và đặc biệt nên chọn nội thất có chiều cao vừa phải để đảm bảo an toàn.

Ánh sáng cho ban công

Để ban công trở nên lãng mạn và tinh tế hơn thì việc thiết kế ánh sáng góp phần rất quan trọng. Có thể sử dụng những chiếc đèn có tông màu, ánh sáng phù hợp để tạo cảm giác cho một không gian ấm áp và sinh động nhưng vẫn đảm bảo được tính an toàn trong quá trình sử dụng.

Lựa chọn cây trang trí phù hợp

Nhắc đến một ban công đẹp thì không thể thiếu sự góp mặt của các chậu cây cảnh, chậu hoa đầy màu sắc. Không chỉ mang tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà còn mang đến mang đến một lá phổi xanh, một bầu không khí trong lành. Tuy nhiên cần lựa chọn cây như thế nào cho hợp lý.

Lựa chọn kích thước của cây trồng: Cần lựa chọn kích thước cây trồng phù hợp để đảm bảo an toàn, cũng như mang đến sự thông thoáng. Có thể chọn những cây leo để vừa tiết kiệm diện tích vừa dễ chăm sóc vừa mang không gian xanh quanh năm

Sắp xếp cây trồng: Việc bố trí thông minh sẽ mang đến một ban công đẹp, vậy nên cần đưa ra phương án sắp xếp cây trồng phù hợp nhằm đảm bảo yếu tố thẩm mỹ giúp bầu không khí trở nên thông thoáng hơn và thẩm mỹ hơn.

Chú trọng đến tính an toàn

Khi xây ban công cần tính toán chiều cao lan can hợp lý, các thanh lan can có thiết kế song song thì không nên cố độ rộng qua 10 cm và đặc biệt có thể lắp thêm lưới để đảm bảo an toàn. Để tránh rơi đồ vật và người có thể rơi ngã từ ban công xuống dưới đất nên lắp loại lưới an toàn ban công loại chống rỉ là Inox 304.

Ngoài ra đối với những ban công được xây dựng ở vị trí cao cần chú ý đến việc đặt hay treo các chậu cây trên cao sao cho kiên cố phù hợp tránh việc rơi xuống phía dưới khi gặp gió lớn gây nguy hiểm.

Hạn chế bố trí vật dụng nặng ở ngoài khu vực ban công vì vốn dĩ ban công có tính chịu lực kém.

Với các gia đình có trẻ nhỏ không nên bố trí các bộ bàn ghê để tránh việc các bé leo trèo dễ gây các sự cố không mong muốn.

Các mẫu thiết kế ban công đẹp

Dựa trên sở thích, phong cách, diện tích, chiều cao mà gia chủ chọn ra những phương án thiết kế thích hợp

Phong cách ban công với cây xanh là chủ đạo

Đối với những gia đình yêu thích cây xanh thì đây là một trong những ý tưởng không thể bỏ qua.

Thiết kế ban công cho chung cư

Căn hộ chung cư ngày càng trở nên phổ biến và việc thiết kế ban công chung cư cũng vì thế mà được quan tâm nhiều hơn. Dưới đây là một trong những mẫu ban công căn hộ chung cư với thiết kế đơn giản, đẹp mắt, mang đến một không gian thư giãn thoải mái và ngập tràn cây xanh. Tuy nhiên nhiều cây xanh cũng có nhược điểm là sẽ có nhiều côn trùng kéo đến, và giải pháp là có thể dùng cửa lưới chống muỗi để ngăn ngừa muỗi và các loại côn trùng có hại xâm nhập vào ngôi nhà.

Thiết kế ban công cho biệt thự, nhà phố

Đối với công trình thiết kế cho biệt thự, thiết kế ban công là việc rất được chú trọng. Thông thường, ban công biệt thự sẽ thoáng và rộng hơn, gia chủ cũng có rất nhiều ý tưởng để lựa chọn.
Thiết kế ban công nhà phố cũng nhận được nhiều sự quan tâm của gia chủ. Không chỉ là nơi đón nhận những làn không khí trong lành, ban công còn là nơi thư giãn của các thành viên trong gian đình sau ngày dài làm việc, học tập mệt mỏi.

Việc chăm chút từng chi tiết dù nhỏ hay lớn sẽ tạo ra một công trình hoàn hảo trong mọi góc nhìn. Hy vọng với những mẫu ban công đẹp trên sẽ giúp gia chủ có thể lựa chọn hoặc thêm những ý tưởng mới cho ngôi nhà của mình.

——————-
CTY XÂY DỰNG ĐẤT THÀNH là nhà thầu trọn gói uy tín và chuyên nghiệp trong lĩnh vực TƯ VẤN – THIẾT KẾ, THI CÔNG XÂY DỰNG và SẢN XUẤT LẮP ĐẶT NỘI THẤT cho các công trình BIỆT THỰ, LÂU ĐÀI, NHÀ PHỐ, KHÁCH SẠN, VĂN PHÒNG, NHÀ VƯỜN, CAFE tại TPHCM và các tỉnh PHÍA NAM.
——————-
📌 Trụ sở chính: 162/117, Đường Nguyễn Văn Khối, P.9, Q. Gò Vấp, HCM.
▪️ CN1: Lô 135, D.27, Khu TĐC Lộc An – Bình Sơn, Đồng Nai.
▪️ Xưởng SX1: Đường Nữ Dân Công, Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, HCM
▪️ Xưởng sản xuất 02: Đường Võ Văn Vân, Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, Hồ Chí Minh.
☎️ Hotline: 0921.933.933 – 0938.102.868
🌐 Website: https://datthanhcons.vn/
🎥 Youtube: https://www.youtube.com/@XayDungDatThanh/videos
👉 tiktok: https://www.tiktok.com/@xaydungdatthanh
👉 linkedin: https://www.linkedin.com/in/xay-dung-dat-thanh/
👉 pinterest: https://www.pinterest.com/xaydungdatthanhcons/
✉️ Email: info@datthanhcons.vn
#Xây_dựng_Đất_Thành #tư_vấn_thiết_kế #Thi_công_xây_dựng #sản_xuất_lắp_đặt_nội_thất #thi_công_nhà_phố #thi_công_biệt_thự #thi_công_lâu_đài #thi_công_khách_sạn #thi_công_văn_phòng #thi_công_nhà_vườn

Đăng ký tư vấn

Vui lòng để lại số điện thoại. Chúng tôi sẽ gọi lại và tư vấn cho quý khách.

    .
    .
    .
    .