Nguyên nhân gây hư hỏng và cách bảo quản sàn gỗ hiệu quả

Hiện nay, có rất nhiều người sử dụng sàn gỗ để trang trí cho nội thất gia đình. Tuy nhiên, đặc điểm của sàn gỗ là rất kỵ với nước. Nếu sàn bị ẩm ướt sẽ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và chất lượng sàn. Hãy tìm hiểu nguyên nhân và cách bảo quản dưới đây để giúp cho sàn gỗ có chất lượng tốt nhất, đặc biệt trong mùa mưa.
Mùa mưa đến thường có khí hậu ẩm ướt. Đây chính là nguyên nhân chính gây cho sàn sinh nấm mốc và ẩm nếu bạn không biết cách bảo quản. Nhưng bạn đừng lo lắng, hãy áp dụng và ghi nhớ những điều sau đây.

1. Các nguyên nhân khiến sàn gỗ ẩm ướt

bảo quản sàn gỗ

Đất nước ta nằm ở khu vực nhiệt đới gió mùa. Vào mùa gió nồm sẽ làm cho sàn gỗ bị ướt so với ngày bình thường. Hoặc do những ngày mưa nước mưa từ bên ngoài hắt vào nhà cũng gây hiện tượng ẩm ướt kéo dài.

Hay khi thi công xây dựng không đảm bảo đường ống dẫn nước. Khiến cho nước rò rỉ ra bên ngoài làm ướt sàn. Hiện nay, sàn gỗ tự nhiên có chất lượng tốt được đánh giá cao. Song chúng lại dễ bị ẩm ướt hơn so với sàn gỗ công nghiệp.

2. Các cách bảo quản sàn gỗ trong mùa mưa

– Làm sạch bề mặt sàn

Trong quá trình sản xuất đã nâng cao khả năng chống ẩm ướt của sàn gỗ. Tuy nhiên, nó không thể so sánh được việc sử dụng sàn đá và sàn gạch.

Đặc biệt khi vào mùa mưa, nếu bạn không kịp thời vệ sinh những vết bẩn trên sàn kết hợp với không khí, độ ẩm. Sẽ làm cho các loài vi sinh vật, nấm mốc phát triển gây ảnh hưởng đến chất lượng của sàn. Chính vì vậy, bạn cần chú ý vệ sinh cho sàn gỗ thường xuyên khi mùa mưa đến. Có thể sử dụng dung dịch chống ẩm cho sàn và nhớ lau thật khô nhé.

– Hạn chế việc tiếp xúc với nước

bảo quản sàn gỗ

Mọi người chúng ta đều biết sàn gỗ rất kỵ nước mặc cho đó là sàn tự nhiên hay sàn công nghiệp. Nếu bạn để mặt sàn tiếp xúc trực tiếp với nước không khác gì với việc bạn đập phá chúng, vì vậy phải hạn chế tối đa việc để sàn gỗ gặp nước. Nhất là trong mùa mưa. Thời điểm mùa mưa độ ẩm trong không khí rất cao. Nếu còn để chúng gặp nước thì sẽ bị bí, nghẹt thở và dẫn đến hư hỏng sàn căm xe.

– Bỏ thảm đi trên sàn

Nếu bình thường bạn sử dụng thảm để lót trên mặt sàn gỗ. Nhằm bảo vệ chúng khỏi những vết trầy xước cũng như tôn thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà. Thì vào thời điểm thời tiết ẩm ướt hãy cất những tấm thảm ấy đi. Bởi thảm là vật hút ẩm rất nhiều. Nó sẽ là môi trường lý tưởng để vi khuẩn và nấm mốc xuất hiện gây hại cho sàn phía dưới. Để tránh gặp phải các hiện tượng phồng rộp, xuất hiện vết nấm trắng trong mùa mưa hãy cất thảm vào tủ nhé.

– Lựa chọn sàn gỗ chất lượng

Các loại ván sàn gỗ ngoài trời hay trong nhà nếu không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng. Thì dù bạn có bảo quản chúng đúng cách cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề trong mùa mưa. Lý do là do những loại sàn kém chất lượng không được xử lý khô trong quá trình sản xuất. Lượng nước trong gỗ còn cao nên khi gặp ẩm sẽ nhanh chóng làm tăng thêm độ ẩm trong gỗ. Và sẽ hư hỏng từ trong ra ngoài, gây biến dạng sàn. Chính vì vậy, việc đầu tư sàn gỗ tốt, đạt chất lượng cao sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất.

>> Xem thêm: KINH NGHIỆM LÀM CẦU THANG GỖ

Khi có nhu cầu thiết kế căn hộ, nhà phố hay có gì thắc mắc. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết và cụ thể hơn nhé!

——————-
CTY XÂY DỰNG ĐẤT THÀNH là nhà thầu trọn gói uy tín và chuyên nghiệp trong lĩnh vực TƯ VẤN – THIẾT KẾ, THI CÔNG XÂY DỰNG và SẢN XUẤT LẮP ĐẶT NỘI THẤT cho các công trình BIỆT THỰ, LÂU ĐÀI, NHÀ PHỐ, KHÁCH SẠN, VĂN PHÒNG, NHÀ VƯỜN, CAFE tại TPHCM và các tỉnh PHÍA NAM.
——————-
📌 Trụ sở chính: 162/117, Đường Nguyễn Văn Khối, P.9, Q. Gò Vấp, HCM.
▪️ CN1: Lô 135, D.27, Khu TĐC Lộc An – Bình Sơn, Đồng Nai.
▪️ Xưởng SX1: Đường Nữ Dân Công, Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, HCM
▪️ Xưởng SX2: Đường Võ Văn Vân, Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, HCM
☎️ Hotline: 0921.933.933
🌐 Website: https://datthanhcons.vn/
🎥 Youtube: https://www.youtube.com/@XayDungDatThanh/videos
✉️Email: info@datthanhcons.vn

Đăng ký tư vấn

Vui lòng để lại số điện thoại. Chúng tôi sẽ gọi lại và tư vấn cho quý khách.

    .
    .
    .
    .