Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển sang trọng

(Xây Dựng Đất Thành) – Trải qua hàng trăm năm lịch sử, phong cách thiết kế tân cổ điển vẫn giữ được vị thế trong nội thất nhà ở và đặc biệt là tại các căn biệt thự sang trọng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp kiến thức về thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển để những gia chủ yêu thích vẻ đẹp xa hoa, đẳng cấp có thể tham khảo.

Tổng quan về thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

Khái niệm thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

Biệt thự tân cổ điển ra đời như là một sự pha trộn tinh tế giữa hai phong cách kiến trúc cổ điển và hiện đại tưởng chừng như đối lập.

Trào lưu này bắt nguồn từ giữa thế kỷ XVIII, là sự phản ứng chống lại trường phái tự nhiên Rococo. Kiến trúc của Andrea Palladio kết hợp cùng kiến trúc Hy Lạp cổ điển chính là điểm khởi xướng cho phong cách này. Đứng trước một căn biệt thự tân cổ điển, người xem sẽ không khỏi trầm trồ bởi vẻ bề thế, uy nghi toát lên từ hơi thở La Mã phóng khoáng hòa quyện với nét khỏe khoắn của thời hiện đại.

Ngoài ra, khi thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển, kiến trúc sư thường chú trọng kỹ lưỡng đến yếu tố đối xứng để tạo cảm giác thuận mắt, hài hòa khi chiêm ngưỡng.

Hình ảnh thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

Ưu điểm nổi bật của thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

Sở dĩ thiết kế nội thất nhà tân cổ điển có thể tồn tại, phát triển và phổ biến đến tận ngày này là nhờ vào những ưu điểm nổi trội sau:

  • Kích thước đồ sộ: loại hình kiến trúc này cung cấp đa dạng không gian sinh hoạt, phù hợp cho những gia đình đông thành viên.
  • Dàn mái sang trọng: được thiết kế theo lối mái Thái, sự rộng lớn, thênh thang của dàn mái càng khiến chiều dài không gian sống được mở rộng.
  • Hệ thống mái chắn ban công và hàng hiên có khả năng bảo vệ ngôi nhà khỏi ảnh hưởng của điều kiện thời tiết.
  • Hướng phổ biến của biệt thự tân cổ điển thường là hướng Nam với khả năng đón gió và hứng sáng tốt. Đặc biệt hệ thống trần thạch cao 2 lớp và cửa kính cũng giúp cách nhiệt tốt, mang lại cảm giác thoáng đãng, mát mẻ cho không gian sống.

Xem thêm: Báo giá xây nhà trọn gói TPHCM 2023 mới nhất và chi tiết

Đặc trưng khi thiết kế nội thất cho biệt thự tân cổ điển

Vậy đâu là vẻ riêng biệt và sự đẳng cấp chỉ tìm thấy được ở phong cách tân cổ điển? Để trả lời được câu hỏi này, hãy cùng tìm hiểu về đặc trưng trong thiết kế nội thất ngay sau đây:

Chiều sâu trong thiết kế

Trọng tâm vẻ đẹp của biệt thự tân cổ điển bao gồm chiều sâu, góc nhìn và yếu tố ánh sáng, thay vì vẻ cổ kính hay hiện đại đơn thuần như các loại hình kiến trúc khác. Hoa văn điêu khắc trong loại hình này không quá rườm rà, đồ sộ như phong cách cổ điển mà được thêm vào một số nét độc đáo hiện đại.

Bên cạnh đó, dựa vào tính chất đối xứng mà các hình khối của vật dụng cũng cần được bày trí cân đối với nhau, vừa thuận vẻ ngoài thẩm mỹ, vừa tạo ra sự đồng bộ cho tổng thể không gian.

Vật liệu xây dựng sang trọng, đẳng cấp

Để làm nổi bật sự sang trọng, lộng lẫy của các căn biệt thự tân cổ điển, gia chủ cần lựa chọn các vật liệu xây dựng cao cấp, được chế tác tinh xảo như các loại đá hoa cương, gỗ tự nhiên, da thuộc,…

Bên cạnh đó, biệt thự tân cổ điển thường sở hữu sân vườn và cảnh quan được chăm chút kỹ lưỡng, vì vậy cửa sổ biệt thự nên được xây bằng kính lớn để gia chủ thưởng thức trọn vẹn khung cảnh bên ngoài.

Vật liệu xây dựng thích hợp cho thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

Thiết kế nội thất tạo sự hài hòa với thiên nhiên

Xu hướng sống xanh ngày càng được hưởng ứng rộng rãi. Chính vì vậy, gia chủ hoàn toàn có thể bổ sung yếu tố tự nhiên vào không gian tân cổ điển của mình. Chỉ đơn giản kết hợp một số điểm nhấn màu xanh lá và màu nâu của gỗ cũng có khiến căn biệt thự trở nên độc đáo, sinh động hơn.

Ngoài ra, cây xanh cũng là vật biểu trưng cho sự “đâm chồi nảy lộc”. Sự xuất hiện của cây xanh tại nơi ở không chỉ giúp thanh lọc bầu không khí mà còn mang lại nhiều nguồn khí cát lợi cho cả gia đình.

Thiên nhiên trong thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

Sử dụng ánh sáng vàng nhạt trong biệt thự tân cổ điển

Màu vàng nhạt thường được ưa chuộng trong hệ thống đèn ở biệt thự tân cổ điển bởi cảm giác hoa lệ, sang trọng mà nó đem lại. Những chiếc đèn chùm lộng lẫy vẫn là ưu tiên số 1 trong biệt thự tân cổ điển, tuy nhiên chúng thường có kích thước nhỏ hơn so với phong cách cổ điển truyền thống.

Thiết kế cổng làm điểm nhấn cho biệt thự tân cổ điển

Cổng vào là điểm nhấn nổi bật, hút mắt làm gia tăng giá trị và mang tới cảm giác tráng lệ, cách biệt cho căn biệt thự. Khi ứng dụng phong cách tân cổ điển, cổng vào cần chú ý đến yếu tố tương xứng so với với vị trí, bố cục của khung cảnh bên trong. Gam màu thích hợp cho cổng biệt thự là màu vàng đồng, màu đen, trắng,…

Thiết kế cổng trong thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển cho từng không gian chức năng

Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển cho phòng khách

Phòng khách có thể coi là bộ mặt của toàn bộ ngôi nhà bởi đây là khu vực tiếp khách, cũng là vị trí trung tâm nhận được nhiều sự chú ý. Chủ nhân biệt thự cần xem xét kỹ lưỡng từng chi tiết từ bố cục, màu sắc, đường nét, hoa văn cho đến hình dáng đồ vật như đèn, tủ, tranh treo tường,… sử dụng trong không gian này.

Đối với thiết kế nội thất phòng khách tân cổ điển, bộ đèn chùm cách điệu, sofa kèm bàn trà màu tối chính là hình ảnh đặc trưng không thể thiếu. Vẻ cổ điển sẽ toát ra chính từ cách phối hợp nội thất của biệt thự.

Ngoài ra, gia chủ có thể tô điểm thêm cho không gian phòng khách bằng rèm cửa, tranh treo tường hoặc ngay cả đồ vật như kệ tivi để hoàn thiện tiện nghi và khẳng định đẳng cấp, đúng với tiêu chí của biệt thự tân cổ điển.

Thiết kế nội thất cho phòng khách tân cổ điển

Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển cho phòng ăn

Sự cân xứng trong không gian còn được thể hiện ngay từ cách lựa chọn màu sắc nội thất, do phòng bếp và phòng khách trong thiết kế biệt thự tân cổ điển thường thông nhau. Gia chủ có thể lựa chọn bộ bàn ăn trùng gam màu với sofa tại phòng khách. Đặc biệt, bàn ghế nên được thiết kế đơn giản hoặc chỉ điểm thêm vài chi tiết nhỏ tại mép bàn, lưng ghế.

Trong trường hợp gia chủ có nhu cầu tạo thêm lối đi phụ, việc bố trí một chiếc tủ cùng màu tường tạo thành tấm vách sẽ là giải pháp mang tính thẩm mỹ cao, hình thành một hành lang riêng biệt.

Thiết kế nội thất cho phòng ăn tân cổ điển

Thiết kế nội thất cho phòng ngủ biệt thự tân cổ điển

Nét cổ điển của không gian phòng ngủ có thể cảm nhận được thông qua những vật dụng như đèn chùm, thảm lông, bàn trang điểm mang hơi hướng hoài cổ hoặc từ những hoa văn tinh xảo trên tường, cột. Ngoài ra, quý gia chủ nên kết hợp những vật dụng tiện nghi như tivi, giường ngủ, bàn làm việc,… để cân bằng tính hiện đại cho không gian thư giãn.

Thiết kế nội thất cho phòng ngủ tân cổ điển

Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển cho phòng thờ

Phòng thờ là không gian linh thiêng gợi nhắc về nguồn cội, vì vậy gia chủ cũng cần chú ý tới việc thiết kế khu vực này nhằm hoàn thiện yếu tố tân cổ điển cho căn hộ mà vẫn đảm bảo ý nghĩa phong thủy. Theo đó, sàn nhà, trần nhà có thể sử dụng vật liệu gỗ để đem lại nhiều may mắn, thuận lợi và tăng cường vẻ tôn nghiêm cho khu vực thờ cúng. Ngoài ra, một mẫu bàn thờ đẹp cần có họa tiết, hoa văn trên gỗ tinh tế mà không quá rườm rà, rối mắt.

Thiết kế nội thất cho phòng thờ tân cổ điển

Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển cho phòng tắm

Phong cách thiết kế tân cổ điển nên được thể hiện ở tất cả không gian căn hộ bao gồm cả phòng tắm. Một phòng tắm trang nhã, được thiết kế thông thoáng với đầy đủ tiện nghi sẽ hoàn thiện vẻ sang trọng cho thiết kế biệt thự. Đặc biệt, gia chủ có thể treo một bức tranh cổ điển hoặc một tấm gương bản lớn với đường viền uốn lượn mềm mại để tăng thêm nét quyến rũ cho không gian này.

Thiết kế nội thất cho phòng tắm tân cổ điển

Trên đây là một số kiến thức cơ bản về thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển mà gia chủ nên biết. Hi vọng những thông tin hữu ích này sẽ hỗ trợ việc thiết kế của quý gia chủ thêm thuận lợi.

——————-
CTY XÂY DỰNG ĐẤT THÀNH là nhà thầu trọn gói, uy tín và chuyên nghiệp trong lĩnh vực: – TƯ VẤN – THIẾT KẾ. – THI CÔNG XÂY DỰNG – SẢN XUẤT LẮP ĐẶT NỘI THẤT cho các công trình BIỆT THỰ, LÂU ĐÀI, NHÀ PHỐ, KHÁCH SẠN, VĂN PHÒNG, NHÀ HÀNG, HOMESTAY, CAFE… tại TPHCM và các tỉnh PHÍA NAM.
——————-
📌 Trụ sở chính: 162/117, Đường Nguyễn Văn Khối, P.9, Q. Gò Vấp, HCM.
▪️ CN1: Lô 135, D.27, Khu TĐC Lộc An – Bình Sơn, Đồng Nai.
▪️ Xưởng SX1: Đường Nữ Dân Công, Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, HCM
▪️ Xưởng SX2: Đường Kênh Trung Ương, Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, HCM
☎️ Hotline: 0921.933.933 – 0938.102.868
🌐 Website: https://datthanhcons.vn/
📃 Fanpage: Facebook.com/xaydungdatthanh/
🎥 Youtube: https://www.youtube.com/@XayDungDatThanh/videos
✉️Email: info@datthanhcons.vn

#Xây_dựng_Đất_Thành #tư_vấn_thiết_kế #Thi_công_xây_dựng #sản_xuất_lắp_đặt_nội_thất #thi_công_nhà_phố #thi_công_biệt_thự #thi_công_lâu_đài #thi_công_khách_sạn #thi_công_văn_phòng #thi_công_nhà_vườn #xây_nhà_trọn_gói_hồ_chí_minh #xây_nhà_trọn_gói_gò_vấp #xây_nhà_trọn_gói_quận_1 #xây_nhà_trọn_gói_quận_2 #xây_nhà_trọn_gói_quận_3 #xây_nhà_trọn_gói_quận_4 #xây_nhà_trọn_gói_quận_5 #xây_nhà_trọn_gói_quận_6 #xây_nhà_trọn_gói_quận_7 #xây_nhà_trọn_gói_quận_8 #xây_nhà_trọn_gói_quận_9 #xây_nhà_trọn_gói_quận_10 #xây_nhà_trọn_gói_quận_11 #xây_nhà_trọn_gói_quận_12 #xây_nhà_trọn_gói_quận_phú_nhuận #xây_nhà_trọn_gói_quận_tân_phú #xây_nhà_trọn_gói_quận_tân_bình #xây_nhà_trọn_gói_quận_hóc_môn #xây_nhà_trọn_gói_quận_củ_chi #xây_nhà_trọn_gói_quận_bình_chánh #xây_nhà_trọn_gói_tiền_giang #xây_nhà_trọn_gói_quận_đồng_nai #xây_nhà_trọn_gói_quận_bình_tân

Đăng ký tư vấn

Vui lòng để lại số điện thoại. Chúng tôi sẽ gọi lại và tư vấn cho quý khách.

    .
    .
    .
    .