Thiết kế căn hộ phong cách Địa Trung Hải độc đáo

(Xây Dựng Đất Thành) – Căn hộ phong cách Địa Trung Hải mang vẻ đẹp hài hòa giữa những nền văn hóa khác nhau, tạo nên không gian sống độc đáo và quyến rũ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách thiết kế căn hộ phong cách Địa Trung Hải đẹp ấn tượng, dành cho những ai yêu thích tinh thần tự do và phóng khoáng.

Tổng quan về thiết kế căn hộ phong cách Địa Trung Hải

Cái nôi sản sinh ra phong cách Địa Trung Hải Phục Hưng chính là vùng Địa Trung Hải – nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa Á – Phi – Âu và nổi tiếng với những bãi biển thơ mộng, trải dài cát trắng. Do đó, phong cách này không chỉ truyền tải tinh thần nghệ thuật đa dạng, mà còn mang đậm hơi thở phóng khoáng của biển cả.

Định nghĩa thiết kế phong cách Địa Trung Hải

Phong cách Địa Trung Hải có tên tiếng anh là Mediterranean Revival, dịch ra với ý nghĩa phong cách Địa Trung Hải Phục Hưng.

Cụ thể, thiết kế Địa Trung Hải là sự hội tụ tinh tế giữa các phong cách:

  • Tây Ban Nha thời phục hưng
  • Tây Ban Nha Colonial (thuộc địa Tây Ban Nha)
  • Ý thời phục hưng
  • Beaux- Arts: phong cách tân cổ điển tại Hy Lạp thời phục hưng
  • Kiến trúc Gothic ở Venice
Thiết kế căn hộ phong cách Địa Trung Hải mang lại vẻ đẹp quyến rũ và thơ mộng của biển khơi

Vào những năm 1920 và 1930, phong cách Địa Trung Hải trở nên phổ biến tại các cung điện, biệt thự xa hoa ở Mỹ. Sau đó, phong cách này tiếp tục tạo ảnh hưởng đến lối kiến trúc của nhiều quốc gia khác và thường xuyên được miêu tả bằng những mỹ từ như sang trọng, thời thượng trong các tạp chí kiến trúc ngày nay.

Đặc biệt, sau khoảng thời gian dài tồn tại và phát triển, lối thiết kế phong cách Địa Trung Hải giờ đây không chỉ được áp dụng trong các căn biệt thự, khách sạn hạng sang, mà còn được thể hiện tại các căn hộ hiện đại với cách bố trí nội thất và màu sắc hợp lý.

Xem thêm: Báo giá xây nhà trọn gói TPHCM 2023 mới nhất và chi tiết

Đặc trưng của thiết kế căn hộ phong cách Địa Trung Hải

Thiết kế căn hộ phong cách Địa Trung Hải thường sử dụng gam màu đặc trưng của biển cả như: màu xanh dương, xanh olive, màu đất nung terra, màu vàng nhạt, màu tím và màu trắng,… Tất cả những màu sắc trên được kết hợp hài hòa, tái hiện hình ảnh của những vùng biển thơ mộng.

Về đồ dùng và vật dụng trang trí, phong cách Địa Trung Hải hướng đến những nội thất hiện đại, tiện nghi nhưng đơn giản, mộc mạc. Ngoại hình của chúng không cần quá cầu kỳ, thay vào đó, phải thể hiện được sự giản dị và gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra, hầu hết các đồ nội thất phong cách Địa Trung Hải đều có kích thước vừa phải, có chân hoặc giá đỡ tiện lợi và tinh tế.

Khi thiết kế căn hộ phong cách Địa Trung Hải, các đồ nội thất giản dị mà tiện nghi được ưa chuộng

Trong căn hộ phong cách Địa Trung Hải, dễ dàng nhận thấy sự xuất hiện của đèn chùm và thảm trải sàn với màu sắc rực rỡ và họa tiết độc đáo, mang cái hồn của thiên nhiên tươi đẹp vào trong không gian sống.

Đồng thời, căn hộ thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải cần chú trọng vào trang trí tường nhà. Đây chính là điểm nhấn thu hút mọi ánh nhìn khi bước vào căn hộ. Cụ thể, những bức tranh thời kỳ phục hưng, tranh gỗ và tranh khảm Mosaic thường được dùng để lấp đầy khoảng trống. Việc sử dụng các loại tường giả thạch cao, tường lộ gạch cũng là gợi ý thú vị để biến hóa không gian trở nên hoang sơ và lôi cuốn hơn.

Thiết kế căn hộ phong cách Địa Trung Hải cần chú trọng vào trang trí tường nhà

Ngoài ra, họa tiết hình học và mái vòm ở khu vực cửa chính, cửa sổ – biểu tượng của những ngôi nhà theo phong cách Ý và Hy Lạp xây dựng gần biển cũng được đưa vào thiết kế căn hộ phong cách Địa Trung Hải.

Họa tiết mái vòm, hình học được sử dụng thường xuyên khi thiết kế căn hộ phong cách Địa Trung Hải

Đặc biệt, những chất liệu thiên nhiên như: đá cẩm thạch, mosaic, gốm sứ, gỗ tự nhiên, tre, nứa vô cùng được ưa chuộng trong căn hộ theo phong cách Địa Trung Hải. Những chất liệu này chính là sự tổng hòa giữa nét đơn giản, mộc mạc và hơi hướng sang trọng, trang nhã.

Gợi ý thiết kế căn hộ phong cách Địa Trung Hải phù hợp với từng không gian

Hầu hết các không gian sống và loại hình nhà ở đều có thể ứng dụng phong cách Địa Trung Hải nếu đáp ứng được những quy tắc cơ bản về màu sắc, chất liệu hay họa tiết đặc trưng. Dưới đây là một số mẫu thiết kế hoàn thiện mà gia chủ có thể tham khảo cho căn hộ của mình.

Thiết kế phong cách Địa Trung Hải cho phòng khách

Phòng khách được coi là “gương mặt” của toàn bộ ngôi nhà, nơi thể hiện rõ nhất dấu ấn và thẩm mỹ của gia chủ, vì vậy việc thiết kế khu vực này thường được chú trọng đầu tư.

Nếu yêu thích sự nổi bật và rực rỡ, gia chủ có thể lựa chọn những tone màu lấy cảm hứng từ nước Ý như màu vàng, màu xanh olive, màu tím,… Mặt khác, đối với những ai ưa chuộng vẻ đẹp quyến rũ và tự nhiên, các tone màu trắng, xanh lam hay màu đất nung nhẹ sẽ phù hợp hơn cả.

Ngoài ra, chủ nhân căn hộ nên ưu tiên các chất liệu tự nhiên như gỗ, tre, nứa để không gian trở nên ấm cúng và mộc mạc đúng với tinh thần Địa Trung Hải. Gợi ý hoàn hảo dành cho nội thất phòng khách bao gồm: một bộ ghế sofa thấp, một chiếc bàn trà hình tròn, một tủ sách vòm cong được thiết kế âm tường, cuối cùng là một tấm thảm trải sàn với họa tiết tự nhiên.

Thiết kế căn hộ phong cách Địa Trung Hải với phòng khách mang vẻ đẹp thân thiện với thiên nhiên

Về phần trần nhà, gia chủ có thể sử dụng những thanh xà bằng gỗ thô – biểu tượng đặc trưng của kiến trúc thời phục hưng, đồng thời lắp đặt đèn chùm để không gian thêm phần rực rỡ.

Tiếp đến, khâu trang trí cho phòng khách cùng là điều mà gia chủ nên quan tâm. Phong cách thiết kế Địa Trung Hải nổi bật với vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ. Do đó, đồ dùng trang trí cũng cần thể hiện được nét đặc trưng này. Cụ thể, những chậu cây xanh hoặc vật dụng làm từ tre nứa, tơ lụa có thể được lựa chọn để tăng thêm sức sống và vẻ sinh động cho không gian.

Khi thiết kế căn hộ phong cách Địa Trung Hải, phòng khách nên có nhiều cây để trang trí

Thiết kế phong cách Địa Trung Hải cho phòng bếp

Thiết kế phòng bếp trong phong cách Địa Trung Hải thường sử dụng chất liệu gỗ và đá là chủ yếu. Thông thường, khu vực này sẽ có một bàn ăn lớn cho từ 4 – 6 người, ghế gỗ và tủ đồ dự trữ.

Trong phòng bếp, để phản chiếu ánh sáng mặt trời hiệu quả, phần tường nên được sơn màu trắng. Ngoài ra, chủ hộ cũng có thể kết hợp các màu sắc độc đáo khác như xanh lá cây, xanh olive hay tím để tạo điểm nhấn. Bên cạnh đó, tường phòng bếp cũng thường được trang trí bằng gạch lát hoặc đá ốp với các tone màu như kem, vàng nâu hay vàng cát.

Đối với trần phòng bếp, gia chủ có thể trang trí bằng các dầm gỗ lớn màu xám hoặc nâu sẫm và dùng đèn treo để tăng không khí ấm áp, củng cố hiệu ứng thẩm mỹ cho không gian.

Thiết kế căn hộ phong cách Địa Trung Hải với phòng bếp ấm cúng, tiện nghi

Thiết kế phong cách Địa Trung Hải cho phòng ngủ

Thiết kế nhà theo phong cách Địa Trung Hải sẽ mang đến cho phòng ngủ vẻ đẹp lãng mạn, thấp thoáng hình ảnh của những kỳ nghỉ bên bờ biển thơ mộng với biển xanh, cát trắng, nắng vàng.

Trước hết, về gam màu chủ đạo, gia chủ có thể dựa vào sở thích cá nhân để lựa chọn. Nếu ưa chuộng vẻ hoài cổ và sang trọng theo phong cách Tây Ban Nha, gia chủ nên sử dụng xen kẽ sắc vàng và nâu. Mặt khác, màu trắng, xanh và các gam trung tính sẽ dành cho những ai yêu thích phong cách mộc mạc, bình dị của Ý và Hy Lạp.

Ngoài ra, mẫu phòng ngủ đẹp theo phong cách Địa Trung Hải thường hướng đến các họa tiết thô mộc, tự nhiên, sàn nhà màu tối và nội thất đơn giản, sang trọng. Đặc biệt, không gian nghỉ ngơi nên bố trí cửa sổ lớn để tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên và không khí trong lành, thư thái. Đồng thời, chủ hộ có thể trang trí tường nhà bằng những họa tiết hình học, đèn treo, tranh cổ để không gian mang đậm dấu ấn Địa Trung Hải.

Thiết kế căn hộ phong cách Địa Trung Hải với phòng ngủ đẹp lãng mạn, gợi nhớ về hình ảnh những kỳ nghỉ bên bãi biển

Thiết kế phong cách Địa Trung Hải cho phòng tắm

Đối với phong cách Địa Trung Hải, phòng tắm thường sử dụng những gam màu có nguồn gốc thiên nhiên, cụ thể là sự hòa trộn giữa mảng tường trắng, nội thất gỗ tối màu, gạch lát sàn với họa tiết đơn giản,…

Không giống như những lối thiết kế nội thất khác, phòng tắm theo phong cách Địa Trung Hải thường dùng một bồn tắm tròn với kích thước không quá lớn, giúp chủ nhân có đủ không gian tận hưởng sự thư thái, đồng thời không lấn át quá nhiều diện tích căn phòng.

Tường và trần nhà cũng được coi là điểm nhấn trong trang trí phòng tắm theo phong cách Địa Trung Hải. Cụ thể, những bức tường dày quét sơn trắng hoặc ốp thạch cao giả sáng màu và trần nhà thiết kế dạng mái vòm nên được áp dụng cho không gian phòng tắm.

Khi thiết kế căn hộ phong cách Địa Trung Hải, phòng tắm cần được bố trí nhiều cửa sổ

Ngoài ra, sàn nhà lát bằng gạch men tươi sáng sẽ giúp tổng thể không gian thêm phần sang trọng, kết hợp cùng cửa sổ khung lớn, tận dụng triệt để ánh sáng mặt trời, đem lại cảm giác thân thuộc và gần gũi với thiên nhiên.

Thiết kế phong cách Địa Trung Hải mở ra không gian sống độc đáo với vẻ mềm mại của nghệ thuật phục hưng và dấu ấn phóng khoáng của biển cả. Đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai yêu thích vẻ đẹp tinh tế, thanh lịch mà không kém phần mộc mạc, gần gũi.

——————-
CTY XÂY DỰNG ĐẤT THÀNH là nhà thầu trọn gói, uy tín và chuyên nghiệp trong lĩnh vực: – TƯ VẤN – THIẾT KẾ. – THI CÔNG XÂY DỰNG – SẢN XUẤT LẮP ĐẶT NỘI THẤT cho các công trình BIỆT THỰ, LÂU ĐÀI, NHÀ PHỐ, KHÁCH SẠN, VĂN PHÒNG, NHÀ HÀNG, HOMESTAY, CAFE… tại TPHCM và các tỉnh PHÍA NAM.
——————-
📌 Trụ sở chính: 162/117, Đường Nguyễn Văn Khối, P.9, Q. Gò Vấp, HCM.
▪️ CN1: Lô 135, D.27, Khu TĐC Lộc An – Bình Sơn, Đồng Nai.
▪️ Xưởng SX1: Đường Nữ Dân Công, Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, HCM
▪️ Xưởng SX2: Đường Kênh Trung Ương, Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, HCM
☎️ Hotline: 0921.933.933 – 0938.102.868
🌐 Website: https://datthanhcons.vn/
📃 Fanpage: Facebook.com/xaydungdatthanh/
🎥 Youtube: https://www.youtube.com/@XayDungDatThanh/videos
✉️Email: info@datthanhcons.vn

#Xây_dựng_Đất_Thành #tư_vấn_thiết_kế #Thi_công_xây_dựng #sản_xuất_lắp_đặt_nội_thất #thi_công_nhà_phố #thi_công_biệt_thự #thi_công_lâu_đài #thi_công_khách_sạn #thi_công_văn_phòng #thi_công_nhà_vườn #xây_nhà_trọn_gói_hồ_chí_minh #xây_nhà_trọn_gói_gò_vấp #xây_nhà_trọn_gói_quận_1 #xây_nhà_trọn_gói_quận_2 #xây_nhà_trọn_gói_quận_3 #xây_nhà_trọn_gói_quận_4 #xây_nhà_trọn_gói_quận_5 #xây_nhà_trọn_gói_quận_6 #xây_nhà_trọn_gói_quận_7 #xây_nhà_trọn_gói_quận_8 #xây_nhà_trọn_gói_quận_9 #xây_nhà_trọn_gói_quận_10 #xây_nhà_trọn_gói_quận_11 #xây_nhà_trọn_gói_quận_12 #xây_nhà_trọn_gói_quận_phú_nhuận #xây_nhà_trọn_gói_quận_tân_phú #xây_nhà_trọn_gói_quận_tân_bình #xây_nhà_trọn_gói_quận_hóc_môn #xây_nhà_trọn_gói_quận_củ_chi #xây_nhà_trọn_gói_quận_bình_chánh #xây_nhà_trọn_gói_tiền_giang #xây_nhà_trọn_gói_quận_đồng_nai #xây_nhà_trọn_gói_quận_bình_tân

Đăng ký tư vấn

Vui lòng để lại số điện thoại. Chúng tôi sẽ gọi lại và tư vấn cho quý khách.

    .
    .
    .
    .