Tuổi 1987 Xây Nhà Năm 2024 Có Cần Xem Tuổi Đẹp? Tháng Nào Tốt Nhất Để Xây Nhà?

(Xây Dựng Đất Thành) – Tuổi 1987 xây nhà năm 2024 sẽ gặp nhiều may mắn hay trắc trở theo phong thủy Á Đông? Tuổi Đinh Mão có nhất thiết phải đợi năm đẹp mới làm nhà? Tham khảo bài viết dưới đây, gia chủ tuổi 1987 sẽ tìm được câu trả lời phù hợp với mong muốn thực sự của mình.

Muốn biết tuổi Đinh Mão xây nhà năm 2024 được không, trước hết chúng ta cần nắm được những thông tin tổng quan về tử vi, phong thủy tuổi Đinh Mão.

1. Tổng Quan Về Tuổi Đinh Mão 1987

  • Năm sinh dương lịch: 1987
  • Năm sinh âm lịch: Đinh Mão
  • Thiên can: Đinh (Âm Hỏa)
  • Địa chi: Mão (con Mèo)
  • Mệnh: Hỏa – Lư Trung Hỏa (lửa trong lò)
  • Quẻ mệnh: Nam quẻ Tốn, thuộc Đông tứ mệnh; Nữ quẻ Khôn, thuộc Tây tứ mệnh.
  • Tuổi hợp: Người sinh năm 1987 hợp với các tuổi Hợi và Mùi.
  • Tuổi khắc: Tuổi Mão khắc với các tuổi Tỵ, Ngọ, Dậu.
  • Màu tương hợp: Xanh lá cây, xanh nõn chuối thuộc hành Mộc, Mộc sinh Hỏa.
  • Màu tương sinh: Đỏ, hồng, cam, tím thuộc hành Hỏa.
  • Màu tương khắc: Đen, xanh dương, xanh nước biển thuộc hành Thủy, Thủy khắc Hỏa.
  • Con số may mắn: 3, 4, 9.

Theo lịch dương, tuổi Đinh Mão 1987 là những người sinh vào khoảng thời gian từ ngày 29/1/1987 đến 16/2/1988. Theo lịch âm, tuổi 1987 sinh vào khoảng thời gian từ ngày 01/01/1987 đến hết ngày 30/12/1987. Đinh Mão 1987 thường là những người thông minh, mưu trí, nhanh nhạy. Trong công việc, tuổi này có trách nhiệm cao, có kế hoạch rõ ràng, giỏi tính toán, đầu óc phân tích cực kỳ nhạy bén. Họ cũng là những người sống có trách nhiệm với gia đình, bạn bè.

Tuy gặp khá nhiều may mắn trong sự nghiệp nhưng Đinh Mão cũng nếm trải không ít khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Tuổi 1987 cần học cách kiên nhẫn, nhẫn nại, chủ động, linh hoạt để vượt khó, gặt hái thành công.

Năm Giáp Thìn 2024 được đánh giá là năm mang đến nhiều cơ hội cũng như thách thức cho gia chủ tuổi Đinh Mão. Trong sự nghiệp, tuổi 1987 có nhiều cơ hội phát triển kỹ năng, mở rộng các mối quan hệ xã hội. Đây cũng là năm gia chủ tuổi Đinh Mão cần xác định được mục tiêu, lên kế hoạch dài hạn trong sự nghiệp. Đặc biệt, tuổi 1987 xây nhà năm 2024 cần tìm hiểu kỹ các yếu tố phong thủy, tuổi hạn, hướng nhà, ngày tháng tốt trước khi động thổ khởi công xây dựng.

Tuổi 1987 xây nhà năm 2024 nên mượn tuổi đẹp động thổ làm nhà

Xem thêm: Báo giá xây nhà trọn gói TPHCM 2023 mới nhất và chi tiết

2. Vì Sao Tuổi 1987 Xây Nhà Năm 2024 Cần Phải Xem Tuổi?

Trong văn hóa tâm linh của người Việt, làm nhà là một trong những việc hệ trọng của cả đời người, vì vậy cần phải xem xét, cân nhắc kỹ các yếu tố tử vi, phong thủy nhà ở trước khi quyết định xây nhà trong năm đó hay không. Xem tuổi làm nhà sẽ giúp gia chủ Đinh Mão 1987 biết được tuổi của mình xây nhà năm nào tốt, mang lại nhiều cát lành, may mắn cho gia đình. Đồng thời, việc xem tuổi xây nhà cũng giúp gia chủ hạn chế tối thiểu những tác động không mong muốn của sao hạn, hạn xấu ảnh hưởng tới cuộc sống, công việc của bản thân cũng như các thành viên trong gia đình.

Xem tuổi Đinh Mão 1987 xây nhà năm 2024 có tốt không cần căn cứ vào các yếu tố Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc. Ngoài các hạn này, gia chủ cũng có thể xem thêm Thái Tuế, trạch tuổi của mình. Nếu không phạm vào các hạn này hoặc có thể hóa giải được thì năm đó gia chủ có thể yên tâm động thổ xây nhà mới. Trong khi đó, nếu phạm vào hạn xấu và không thể hóa giải được, tốt nhất nên tránh làm nhà trong năm đó, đợi năm phù hợp hơn hẵng tiến hành.

3. Tuổi Đinh Mão 1987 Xây Nhà Năm 2024 Được Không?

Theo phong thủy Á Đông, một ngôi nhà được xây dựng trong năm hợp tuổi, hợp mệnh gia chủ sẽ giúp thu hút được nhiều vượng khí, đem đến may mắn cho tất cả các thành viên gia đình. Gia đạo, hòa khí gia đình vì thế cũng tốt hơn. Để biết tuổi 1987 xây nhà năm 2024 có tốt không, gia chủ cần xem mình có phạm phải một trong các hạn Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc, Thái Tuế… sau đây.

Tuổi 1987 Xây Nhà Năm 2024 Có Phạm Hạn Tam Tai?

Tam Tai được xem là vận hạn nặng nhất nên tránh khi xem tuổi làm nhà cho gia chủ Đinh Mão 1987. Hạn này có thể tác động tiêu cực lên mọi phương diện của cuộc sống. Do đó, làm nhà nên tránh năm phạm Tam Tai. Hạn Tam Tai tính theo nhóm tuổi Tam hợp, tức là những con giáp Tam hợp sẽ chịu chung một hạn Tam Tai.

  • Các tuổi Thân, Tý, Thìn sẽ gặp hạn Tam Tai vào các năm Dần, Mão, Thìn.
  • Các tuổi Dần, Ngọ, Tuất sẽ gặp hạn Tam Tai vào các năm Thân, Dậu, Tuất.
  • Các tuổi Hợi, Mão, Mùi sẽ gặp hạn Tam Tai vào các năm Tỵ, Ngọ, Mùi.
  • Các tuổi Tỵ, Dậu, Sửu sẽ gặp hạn Tam Tai vào các năm Hợi, Tý, Sửu.

Như vậy, trong một đời người, cứ 12 năm thì có 3 năm liên tiếp gặp hạn Tam Tai. Theo cách tính trên thì những người sinh năm 1987 sẽ gặp hạn Tam Tai vào các năm Tỵ, Ngọ, Mùi. Năm Giáp Thìn 2024, tuổi Đinh Mão không gặp hạn Tam Tai, có thể động thổ làm nhà, đón được nhiều cát khí, tài vận hanh thông.

Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc là 3 hạn cần tránh khi làm nhà

Tuổi 1987 Xây Nhà Năm 2024 Có Phạm Hạn Kim Lâu?

Kim Lâu cũng là một trong những hạn xấu, đại kỵ khi làm nhà. Làm nhà trong năm Kim Lâu có thể khiến gia chủ gặp nhiều tai ương về sức khỏe, tài chính và tình cảm. Cách tính tuổi Kim Lâu như sau: Lấy tuổi mụ chia cho 9, nếu kết quả có số dư là 0, 2, 4, 5, 7, 9 thì không phạm Kim Lâu. Kết quả có số dư là 1, 3, 6, 8 thì phạm hạn Kim Lâu.

Hạn Kim Lâu được chia làm 4 loại: Kim Lâu Thân, Kim Lâu Thê, Kim Lâu Tử và Kim Lâu Lục súc. Những tuổi sau sẽ rơi vào hạn Kim Lâu: 12, 15, 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73, 75.

Theo cách tính hạn Kim Lâu thì người tuổi Đinh Mão 1987 làm nhà năm 2024 tròn 38 tuổi (tuổi mụ) nên không phạm vào hạn Kim Lâu. Vì thế, gia chủ có thể động thổ xây nhà mới trong năm Giáp Thìn sắp tới.

Tuổi 1987 Xây Nhà Năm 2024 Có Phạm Hạn Hoang Ốc?

Đi tìm câu trả lời cho câu hỏi tuổi 1987 làm nhà năm 2024 được không, không thể không xem xét hạn Hoang Ốc. Theo phong thủy, loại hạn này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới việc làm nhà của bạn. Làm nhà vào năm hạn Hoang Ốc, gia chủ phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe, tài chính, giao đạo theo hướng tiêu cực. Thế nhưng, không phải cứ gặp Hoang Ốc là xấu, bởi hạn này được chia làm 6 cung, trong đó có 3 cung tốt và 3 cung xấu. Cung tốt gồm Nhất cát, Nhì nghi, Tứ tấn tài; cung xấu gồm Tam địa sát, Ngũ thọ tử, Lục hoang ốc.

Cách đơn giản để tính tuổi hạn Hoang Ốc: Lấy tuổi mụ của gia chủ, cộng hai chữ số với nhau rồi lấy kết quả chia cho 6 và lấy số dư, cụ thể:

  • Dư 1: Nhất cát
  • Dư 2: Nhì nghi
  • Dư 3: Tam địa sát
  • Dư 4: Tứ tấn tài
  • Dư 5: Ngũ thọ tử
  • Dư 6: Lục hoang ốc

Theo cách tính trên, gia chủ tuổi Đinh Mão 1987 năm 2024 gặp hạn Hoang Ốc, rơi vào cung xấu Ngũ thọ tử. Làm nhà vào năm phạm Hoang Ốc – Ngũ thọ tử sẽ khiến vận khí đi xuống, gặp nhiều xui rủi, tai họa khôn lường. Tuổi Mão 1987 xây nhà năm 2024 cần cân nhắc kỹ nên xây hay để chờ năm phù hợp hơn.

Tuổi 1987 Xây Nhà Năm 2024 Có Phạm Thái Tuế?

Trong văn hóa tín ngưỡng dân gian, Thái Tuế là một trong những chòm sao quan trọng, được gọi là Thái Tuế Tinh Quân hay Tuế Quân. Sao Thái Tuế có ảnh hưởng lớn đến vận hạn của đời người, chòm sao quản lý cát – tai – họa – phúc, tài vận của 12 con giáp qua từng năm.

Trong chiêm tinh học, sao Thái Tuế chính là sao Mộc (Jupiter), với chu kỳ 12 tháng quay 1 lần. Khi ngày sinh của một người bị sao Thái Tuế chiếu mệnh thì họ sẽ phạm Thái Tuế. Trong năm phạm Thái Tuế sẽ gặp nhiều khó khăn, thử thách về công việc, sự nghiệp và sức khỏe. Thế nên, dân gian quan niệm Thái Tuế là sao hung, nếu phạm phải thì nên cúng Thái Tuế Tinh Quân để cầu bình an, may mắn.

Năm 2024, tuổi Đinh Mão 1987 phạm hạn Thái Tuế – Hại Thái Tuế, dễ bị tiểu nhân quấy phá, sự nghiệp và tài vận sụt giảm, gặp phải những chuyện không may. Chính bởi vậy, gia chủ Đinh Mão cũng nên cân nhắc kỹ việc làm nhà trong năm 2024.

Phạm hạn Thái Tuế cũng không cần quá lo lắng bởi vẫn có cách hóa giải như: Thực hiện lối sống lành mạnh, làm việc cẩn trọng, ăn uống ngủ nghỉ điều độ, hạn chế đi tới những nơi âm khí vượng như nghĩa trang. Hạn chế hợp tác làm ăn, gặp gỡ những người phạm hạn Thái Tuế. Hành thiện tích đức, đi bái Thái Tuế đầu năm cầu phúc lộc…

Ngoài Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc, khi xem tuổi làm nhà, gia cũng nên quan tâm thêm về hạn Thái Tuế và trạch tuổi

Trạch Tuổi

Trạch tuổi là gì? Trạch tuổi hiểu một cách đơn giản chính là tuổi xây nhà của gia chủ. Trong phong thủy nhà ở, từ “trạch” còn được dùng với để chỉ “đường dẫn khí”, “long mạch”. “Trạch” là đường dẫn khí qua cửa chính đi vào nhà và thoát ra ngoài theo đường dẫn khí để về với tự nhiên. Thiết kế nhà, gia chủ cần tính toán sao cho luồng khí lưu thông tốt mới mang lại phong thủy tốt cho ngôi nhà.

Cách tính trạch tuổi khi xây nhà rất đơn giản, lấy tuổi mụ của gia chủ chia cho 9, số dư sẽ tương ứng với các giá trị sau:

  • 1 – Phúc
  • 2 – Đức
  • 3 – Bại
  • 4 – Hư
  • 5 – Khốc
  • 6 – Quỷ
  • 7 – Tử
  • 8 – Bảo
  • 9 – Lộc

Năm 2024, tuổi mụ của gia chủ Đinh Mão là 38 tuổi, 38 : 9 = 4, dư 2. Số 2 tương ứng với Đức – tốt, gia chủ có thể xem xét xây sửa nhà trong năm 2024.

=> Kết luận: Tuổi 1987 làm nhà năm 2024 được không? Năm Giáp Thìn 2024, gia chủ tuổi Đinh Mão 1987 không phạm Tam Tai, Kim Lâu, trạch tuổi tốt, tuy nhiên lại phạm vào Thái Tuế và Hoang Ốc (Ngũ thọ tử), do đó đây không phải là năm thực sự tốt để khởi công xây nhà. Bởi lẽ, hạn Thái Tuế và Hoang Ốc có thể ảnh hưởng đến vận khí, tài lộc của gia chủ.

4. Tuổi Đinh Mão 1987 Xây Nhà Năm 2024 Mượn Tuổi Nào?

Như đã phân tích ở trên, tuổi 1987 xây nhà năm 2024 không thực sự tốt. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn làm nhà trong năm 2024, gia chủ có thể mượn tuổi đẹp thực hiện nghi lễ động thổ khởi công. Thủ tục mượn tuổi động thổ rất đơn giản, không cần làm khế ước bán nhà tượng trưng.

Lưu ý, người được mượn tuổi cần đảm bảo một số yếu tố dưới đây:

  • Thứ nhất, không phạm vào các hạn Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc.
  • Thứ hai, không có tang sự trong gia đình.
  • Thứ ba, ưu tiên mượn tuổi nam giới có sức sức khỏe tốt, lớn tuổi.
  • Thứ tư, ưu tiên mượn tuổi họ hàng thân thiết, hàng xóm gần gũi thuận tiện thực hiện các thủ tục cần thiết.
  • Thứ năm, người được mượn tuổi làm nhà phải chưa từng cho mượn tuổi trước đây.

Dưới đây là danh sách các tuổi đẹp làm nhà năm 2024 mà gia chủ tuổi Đinh Mão 1987 có thể tham khảo mượn tuổi. Lưu ý thêm, trong số các tuổi này, gia chủ Đinh Mão nên chọn người hợp tuổi, hợp mệnh với mình để mang lại nhiều may mắn.

Năm sinh Tuổi
1949 Kỷ Sửu
1955 Ất Mùi
1957 Đinh Dậu
1958 Mậu Tuất
1966 Bính Ngọ
1967 Đinh Mùi
1973 Quý Sửu
1982 Nhâm Tuất
1991 Tân Mùi
1994 Giáp Tuất
2003 Quý Mùi
2005 Ất Dậu

5. Tuổi 1987 Làm Nhà Năm 2024 Tháng Nào Tốt

Theo các chuyên gia phong thủy, gia chủ tuổi Đinh Mão 1987 nếu mượn tuổi làm nhà trong năm 2024 thì nên xây vào các tháng 4, tháng 6 và tháng 8 (tính theo lịch Âm).

Tháng 4: Được xem là tháng tốt để động thổ làm nhà, gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn cát lành vì tháng 4 thuộc hành Mộc, tương sinh với hành Hỏa của tuổi Đinh Mão.

Tháng 6: Xây nhà vào tháng 6, gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn, suôn sẻ trong mọi việc. Bởi lẽ, tháng 6 thuộc hành Hỏa, tương hợp với hành Hỏa của tuổi Đinh Mão.

Tháng 8: Tháng này thuộc hành Thổ, Hỏa sinh Thổ, là tháng đại cát của tuổi Đinh Mão 1987. Xây nhà trong tháng này, gia chủ tuổi Mão sẽ gặp nhiều may mắn, tấn tài tấn lộc.

Ngoài hợp tuổi, hợp mệnh thì các tháng 4, 6, 8 thời tiết cũng khá thuận lợi để làm nhà.

Xem tháng tốt làm nhà, ngoài hợp tuổi, cung mệnh của gia chủ, cũng nên lưu ý yếu tố thời tiết

6. Tuổi Đinh Mão 1987 Hợp Hướng Nào?

Ngoài chọn ngày lành tháng tốt, năm đẹp để làm nhà thì chọn hướng nhà hợp tuổi, hợp cung mệnh gia chủ cũng rất quan trọng. Vậy gia chủ tuổi Đinh Mão hợp hướng nhà nào? Theo phong thủy nhà ở, để chọn hướng nhà tốt, gia chủ cần căn cứ vào quẻ mệnh, tuổi âm lịch và giới tính của mình.

Hướng Nhà Đẹp Với Nam Mệnh Tuổi Đinh Mão 1987

Nam tuổi Đinh Mão có quẻ mệnh thuộc Đông tứ mệnh, sẽ hợp với các hướng thuộc hành Mộc và hành Thủy. Theo đó, các hướng nhà tốt cho nam 1987 gồm:

  • Hướng Bắc – Hướng Sinh Khí: Làm nhà hướng Sinh Khí sẽ có nhiều lộc về đường con cái, làm ăn thuận lợi, sự nghiệp hanh thông, vạn sự an.
  • Hướng Nam – Hướng Thiên Y: Xây nhà hướng Thiên Y sẽ mang lại cho gia chủ nhiều may mắn, vượng khí, sự nghiệp thăng tiến, có quý nhân phù trợ.
  • Hướng Đông – Hướng Diên Niên: Làm nhà hướng Đông giúp gia chủ thuận lợi, suôn sẻ ở mọi lĩnh vực, cả công việc và trong cuộc sống.
  • Hướng Đông Nam – Hướng Phục Vị: Nhà hướng Phục Vị mang lại cho gia chủ nhiều may mắn, cát lành, có quý nhân phù trợ, có nhiều cơ hội tốt trong cuộc sống.

Hướng Nhà Đẹp Với Nữ Mệnh Tuổi Đinh Mão 1987

Nữ tuổi Đinh Mão có quẻ mệnh thuộc Tây Tứ Mệnh, hợp với các hướng thuộc hành Kim và hành Thổ. Hướng nhà tốt cho nữ tuổi 1987 gồm:

  • Hướng Tây Bắc – Hướng Sinh Khí: Làm nhà hướng Tây Bắc sẽ góp phần mang lại sức khỏe tốt, nhiều tài lộc cho nữ tuổi Đinh Mão 1987.
  • Hướng Tây Nam – Hướng Thiên Y: Nhà xây hướng Tây Nam, nữ 1987 có sự nghiệp thành công, tấn tài tấn lộc, con cái thông minh, ngoan ngoãn.
  • Hướng Tây – Hướng Diên Niên: Làm nhà hướng Diên Niên, nữ Đinh Mão có cuộc sống nhàn nhã, ít gặp phiền toái, rắc rối trong cuộc sống, mọi sự ổn định.
  • Hướng Nam – Hướng Phục Vị: Xây nhà theo hướng Phục Vị, gia chủ sẽ có sự trợ giúp của người thân và bạn bè, cuộc sống gặp nhiều may mắn.

Trên đây, datthanhcons.vn đã tổng hợp thông tin giải đáp thắc mắc tuổi 1987 xây nhà năm 2024 tốt không, những yếu tố phong thủy cần phải quan tâm khi xây sửa nhà ở. Qua bài viết này, hy vọng gia chủ tuổi Đinh Mão có được quyết định phù hợp cho việc xây dựng ngôi nhà mơ ước của mình.

(Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm)

——————-
CTY XÂY DỰNG ĐẤT THÀNH là nhà thầu trọn gói, uy tín và chuyên nghiệp trong lĩnh vực: – TƯ VẤN – THIẾT KẾ. – THI CÔNG XÂY DỰNG – SẢN XUẤT LẮP ĐẶT NỘI THẤT cho các công trình BIỆT THỰ, LÂU ĐÀI, NHÀ PHỐ, KHÁCH SẠN, VĂN PHÒNG, NHÀ HÀNG, HOMESTAY, CAFE… tại TPHCM và các tỉnh PHÍA NAM.
——————-
📌 Trụ sở chính: 162/117, Đường Nguyễn Văn Khối, P.9, Q. Gò Vấp, HCM.
▪️ CN1: Lô 135, D.27, Khu TĐC Lộc An – Bình Sơn, Đồng Nai.
▪️ Xưởng SX1: Đường Nữ Dân Công, Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, HCM
▪️ Xưởng SX2: Đường Kênh Trung Ương, Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, HCM
☎️ Hotline: 0921.933.933 – 0938.102.868
🌐 Website: https://datthanhcons.vn/
📃 Fanpage: Facebook.com/xaydungdatthanh/
🎥 Youtube: https://www.youtube.com/@XayDungDatThanh/videos
✉️Email: info@datthanhcons.vn

#Xây_dựng_Đất_Thành #tư_vấn_thiết_kế #Thi_công_xây_dựng #sản_xuất_lắp_đặt_nội_thất #thi_công_nhà_phố #thi_công_biệt_thự #thi_công_lâu_đài #thi_công_khách_sạn #thi_công_văn_phòng #thi_công_nhà_vườn #xây_nhà_trọn_gói_hồ_chí_minh #xây_nhà_trọn_gói_gò_vấp #xây_nhà_trọn_gói_quận_1 #xây_nhà_trọn_gói_quận_2 #xây_nhà_trọn_gói_quận_3 #xây_nhà_trọn_gói_quận_4 #xây_nhà_trọn_gói_quận_5 #xây_nhà_trọn_gói_quận_6 #xây_nhà_trọn_gói_quận_7 #xây_nhà_trọn_gói_quận_8 #xây_nhà_trọn_gói_quận_9 #xây_nhà_trọn_gói_quận_10 #xây_nhà_trọn_gói_quận_11 #xây_nhà_trọn_gói_quận_12 #xây_nhà_trọn_gói_quận_phú_nhuận #xây_nhà_trọn_gói_quận_tân_phú #xây_nhà_trọn_gói_quận_tân_bình #xây_nhà_trọn_gói_quận_hóc_môn #xây_nhà_trọn_gói_quận_củ_chi #xây_nhà_trọn_gói_quận_bình_chánh #xây_nhà_trọn_gói_tiền_giang #xây_nhà_trọn_gói_quận_đồng_nai #xây_nhà_trọn_gói_quận_bình_tân

Đăng ký tư vấn

Vui lòng để lại số điện thoại. Chúng tôi sẽ gọi lại và tư vấn cho quý khách.

    .
    .
    .
    .