Hòa mình với thiên nhiên cùng phong cách thiết kế nội thất organic

(Xây Dựng Đất Thành) – Phong cách thiết kế nội thất organic hiện là một trong những trào lưu có sức hút lớn với cộng đồng, khi những giá trị về thiên nhiên, nguồn cội ngày càng được đề cao giữa nhịp sống hối hả, tất bật.

Khái niệm và nguồn gốc phong cách thiết kế nội thất organic

Phong cách thiết kế nội thất organic ra đời và phát triển mạnh từ nửa sau thế kỉ XX. Từ đó đến nay, trào lưu này rất được ưa chuộng tại các nước phương Tây nhờ lối thiết kế thân thiện cùng vật liệu nội thất tự nhiên độc đáo. Đặc biệt, khi con người đang dần trân trọng và bảo vệ thiên nhiên như hiện nay, khao khát tương tác với môi trường càng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết và Việt Nam cũng không đứng ngoài cơn sốt đó.

Cụ thể, thiết kế nội thất theo phong cách organic hay còn gọi là thiết kế Hữu Cơ được xem là phong cách tổng hòa giữa kiến trúc ngôi nhà, cách bày trí nội thất với môi trường xung quanh. Tất cả được đồng bộ trở thành một thể thống nhất mang đậm hơi thở thiên nhiên.

Phong cách thiết kế nội thất organic nhà ở

Tựu chung lại, phong cách nội thất organic hướng tới mối quan hệ gần gũi giữa thiên nhiên và con người, đưa những yếu tố thiên nhiên vào trong không gian sống.

Phong cách này có thể áp dụng trong bất cứ không gian sống và làm việc nào – từ căn hộ, biệt thự sân vườn, homestays hay văn phòng,… miễn sao gia chủ có mong muốn được sống gần với tự nhiên.

Xem thêm: Báo giá xây nhà trọn gói TPHCM 2023 mới nhất và chi tiết

Những đặc trưng nổi bật trong phong cách thiết kế nội thất organic

Cảm hứng có được từ tự nhiên trong phong cách thiết kế nội thất organic

Phong cách nội thất Organic được lấy cảm hứng từ những điều quen thuộc xuất hiện ngay trong cuộc sống hàng ngày như: hoa lá, rễ cây, đồng ruộng,… Những hình ảnh ấy gợi nhắc về kí ức tươi đẹp hòa hợp với thiên nhiên, quê hương, lay động cảm xúc của người nhìn. Đồng thời, những đường nét có giá trị tạo hình cao ấy chính là biểu tượng của ngôn ngữ thiết kế, nhằm nâng tầm trải nghiệm sống cho con người.

Phong cách thiết kế nội thất organic sử dụng nhiều hình ảnh tự nhiên

Những “đường cong gợi cảm” trong phong cách thiết kế nội thất organic

Dễ thấy trong phong cách nội thất organic những vòng uốn trên ghế tựa, tủ trang trí hay chiếc ghế sofa hiện đại. Những đường cong kiến trúc ấy chính là dấu ấn riêng, đặc sắc của loại hình thiết kế nội thất organic. Chúng được biến đổi tùy theo kích cỡ, nhu cầu riêng của gia chủ, khiến phong cách Organic trở nên khác biệt và độc đáo hơn.

Đường cong trong phong cách thiết kế nội thất organic

Bên cạnh đó, với công nghệ in 3D, thiết kế Organic được mô phỏng dễ dàng hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình sáng tạo sản phẩm nội thất có tính ứng dụng cao. Gia chủ cũng có thể tham khảo ứng dụng hình khối với những biến đổi linh hoạt, phù hợp với thiết kế nội thất cho căn nhà.

Nguyên liệu tự nhiên, dễ tái chế trong phong cách thiết kế nội thất organic

Gỗ là vật liệu được ưa chuộng ở hầu hết mọi phong cách thiết kế bởi giá trị thẩm mỹ và công năng và tính ứng dụng cao. Khi đưa vào trong thiết kế nội thất organic, những vật dụng sẽ được giữ nguyên hình dạng thớ gỗ, vân gỗ và cả màu sắc nguyên thủy để hướng tới vẻ đẹp tự nhiên, chân thật và độc đáo cho không gian.

Ngoài ra, phong cách thiết kế nội thất này còn sử dụng những vật liệu dễ đẽo gọt, chạm trổ, uốn cong như xi măng, đất sét, vải, da, kim loại,…

Phong cách thiết kế nội thất organic sử dụng nguyên liệu tái chế

Màu sắc đa dạng trong phong cách thiết kế nội thất organic

Với cảm hứng từ thiên nhiên, phong cách organic sử dụng chủ yếu những gam màu nhẹ nhàng như tông màu trầm hoặc tươi sáng. Nhờ đó không gian được thổi hồn, bừng lên sức sống mới.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều gia chủ lựa chọn các gam màu rực rỡ, ấn tượng trong không gian sống. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích và quan điểm thẩm mỹ riêng của từng người, bởi phong cách organic cho phép chủ nhân tự do thể hiện cá tính và dấu ấn riêng.

Màu sắc trong phong cách thiết kế nội thất organic

Với những gam màu chủ đạo rực rỡ, đồ dùng nội thất như giường ngủ, ghế sofa hay sàn nhà thường có nước sơn nâu tự nhiên để cân bằng lại không gian sống, đem đến cảm giác thân thuộc, gần gũi đúng với tinh thần organic.

Mẫu phong cách thiết kế nội thất organic với từng không gian nhà ở

Để thuận tiện hơn cho gia chủ lựa chọn thiết kế phù hợp với không gian và cá tính, dưới đây là một số mẫu thiết kế và gợi ý vật dụng nội thất organic cho từng khu vực chức năng:

Phòng khách thiết kế nội thất organic

Gia chủ có thể lựa chọn một chiếc sofa bằng gỗ đi kèm với đệm da tạo điểm nhấn cho khu vực phòng khách. Bên cạnh đó, khung cửa sổ bằng gỗ hay sàn lát gỗ đồng bộ sẽ tạo nên một vẻ đẹp riêng biệt, hài hòa, ấn tượng cho gian phòng.

Màu sơn lý tưởng cho thiết kế phòng khách theo phong cách organic là màu vàng nhạt ấm áp, mang đến cảm giác hài hòa giữa thiên nhiên và con người. Những khung cửa sổ được thiết kế mở để tận dụng tối đa ánh sáng, mang lại sự thông thoáng cho không gian sinh hoạt chung.

Phong cách thiết kế nội thất organic cho phòng khách

Mặt khác, chủ nhân tương lai có thể cân nhắc đặt thêm chậu cây ở góc nhà, đi kèm với một món đồ gỗ bất kỳ để gia tăng điểm nhấn. Cây xanh không chỉ thanh lọc không khí mà còn nuôi dưỡng tinh thần con người thêm chan hòa, thư thái.

Phòng bếp phong cách thiết kế nội thất organic

Khu vực bếp là nơi nấu nướng và sum họp của cả gia đình, vì vậy gia chủ cũng cần chú trọng đầu tư thiết kế không gian này.

Một gợi ý màu sơn đáng tham khảo là màu xanh ô liu, giúp tăng cảm giác ấm cúng cho gian bếp bên cạnh nội thất hiện đại. Ngoài ra, việc kết hợp các bức tường màu xanh lá cây với kệ gỗ, cùng một vài vật dụng từ tự nhiên như tấm thảm hữu cơ làm từ xơ dừa càng tôn lên dấu ấn organic đặc trưng.

Màu sơn ô liu cho căn bếp phong cách thiết kế nội thất organic

Chủ nghĩa organic còn hướng tới kết cấu đa dạng và sự kết hợp hài hòa của các vật liệu, vì vậy gia chủ có thể bổ sung những đồ dùng trang trí như bình gỗ, bát đĩa gốm, đồ làm bếp bằng kim loại cho khu vực nấu nướng, đúng với tinh thần của phong cách thiết kế này.

Vật liệu bếp phong cách thiết kế nội thất organic

Ngoài ra, phong cách organic hướng tới giá trị nguyên bản, thô mộc, tôn trọng và giữ gìn hình dạng gốc vốn có của đồ vật. Chỉ với một chiếc bàn, ghế, kệ, và ánh sáng mặt trời len qua khung cửa sổ cũng đủ làm bừng lên nét đẹp mộc mạc vốn có của gian phòng.

Phòng ngủ phong cách thiết kế nội thất organic

Phòng ngủ là nơi thư giãn, nghỉ ngơi riêng tư để thành viên trong gia đình tái tạo năng lượng sau một ngày làm việc bận rộn. Do đó, việc kết hợp yếu tố thiên nhiên vào không gian này là vô cùng cần thiết. Sau đây là một số loại đồ dùng nội thất cho phòng ngủ organic mà gia chủ có thể tham khảo:

Chăn ga gối tự nhiên:

Nhờ vào khả năng thấm hút mồ hôi tốt, thoáng khí, mùi và hơi ấm sẽ được hạn chế tối đa, môi trường sống cũng được đảm bảo sạch sẽ, khô ráo. Gia chủ sẽ không còn cảm thấy bí bách, nóng bức và có được một giấc ngủ sâu hơn.
Ngoài ra, những vật liệu tự nhiên cho ga gối như lụa, Tencel, đũi,…..còn đem lại cảm giác thoáng mát – đặc biệt vào ngày hè với khí hậu nhiệt đới nước ta.

Giường gỗ:

Gỗ là loại vật liệu phổ biến trong các thiết kế nhà ở organic bởi độ bền cao, tuổi thọ sản phẩm lớn. Một chiếc giường gỗ tốt nếu được giữ gìn và bảo quản cẩn thận có thể sử dụng tới vài chục năm. Hơn nữa, diện tích giường gỗ thường lớn, có thể chịu được tải trọng tốt, giúp nâng niu giấc ngủ một cách trọn vẹn, an toàn hơn.

Phong cách thiết kế nội thất organic với giường gỗ

Chiếu trúc:

Đây là vật dụng quen thuộc đối với các hộ gia đình miền Bắc và hoàn toàn phù hợp với phong cách nội thất organic. Chiếu trúc làm từ nguồn xenlulozơ tự nhiên, đồng thời có thể tái chế, gần gũi và thân thiện với môi trường. Ưu thế về chất liệu và kết cấu đặc biệt cho phép không khí di chuyển linh hoạt, mang lại cảm giác thoáng mát, dễ chịu cho người nằm.

Sử dụng chiếu trúc với phong cách thiết kế nội thất organic

Trên đây là thông tin và kiến thức về phong cách thiết kế nội thất organic để chủ nhân tương lai tham khảo trang trí cho ngôi nhà của mình. Chúc Quý khách sớm sở hữu và hoàn thiện tổ ấm mơ ước!

——————-
CTY XÂY DỰNG ĐẤT THÀNH là nhà thầu trọn gói, uy tín và chuyên nghiệp trong lĩnh vực: – TƯ VẤN – THIẾT KẾ. – THI CÔNG XÂY DỰNG – SẢN XUẤT LẮP ĐẶT NỘI THẤT cho các công trình BIỆT THỰ, LÂU ĐÀI, NHÀ PHỐ, KHÁCH SẠN, VĂN PHÒNG, NHÀ HÀNG, HOMESTAY, CAFE… tại TPHCM và các tỉnh PHÍA NAM.
——————-
📌 Trụ sở chính: 162/117, Đường Nguyễn Văn Khối, P.9, Q. Gò Vấp, HCM.
▪️ CN1: Lô 135, D.27, Khu TĐC Lộc An – Bình Sơn, Đồng Nai.
▪️ Xưởng SX1: Đường Nữ Dân Công, Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, HCM
▪️ Xưởng SX2: Đường Kênh Trung Ương, Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, HCM
☎️ Hotline: 0921.933.933 – 0938.102.868
🌐 Website: https://datthanhcons.vn/
📃 Fanpage: Facebook.com/xaydungdatthanh/
🎥 Youtube: https://www.youtube.com/@XayDungDatThanh/videos
✉️Email: info@datthanhcons.vn

#Xây_dựng_Đất_Thành #tư_vấn_thiết_kế #Thi_công_xây_dựng #sản_xuất_lắp_đặt_nội_thất #thi_công_nhà_phố #thi_công_biệt_thự #thi_công_lâu_đài #thi_công_khách_sạn #thi_công_văn_phòng #thi_công_nhà_vườn #xây_nhà_trọn_gói_hồ_chí_minh #xây_nhà_trọn_gói_gò_vấp #xây_nhà_trọn_gói_quận_1 #xây_nhà_trọn_gói_quận_2 #xây_nhà_trọn_gói_quận_3 #xây_nhà_trọn_gói_quận_4 #xây_nhà_trọn_gói_quận_5 #xây_nhà_trọn_gói_quận_6 #xây_nhà_trọn_gói_quận_7 #xây_nhà_trọn_gói_quận_8 #xây_nhà_trọn_gói_quận_9 #xây_nhà_trọn_gói_quận_10 #xây_nhà_trọn_gói_quận_11 #xây_nhà_trọn_gói_quận_12 #xây_nhà_trọn_gói_quận_phú_nhuận #xây_nhà_trọn_gói_quận_tân_phú #xây_nhà_trọn_gói_quận_tân_bình #xây_nhà_trọn_gói_quận_hóc_môn #xây_nhà_trọn_gói_quận_củ_chi #xây_nhà_trọn_gói_quận_bình_chánh #xây_nhà_trọn_gói_tiền_giang #xây_nhà_trọn_gói_quận_đồng_nai #xây_nhà_trọn_gói_quận_bình_tân

Đăng ký tư vấn

Vui lòng để lại số điện thoại. Chúng tôi sẽ gọi lại và tư vấn cho quý khách.

    .
    .
    .
    .