Cách thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp không phải ai cũng biết

(Xây Dựng Đất Thành) – Theo sự phát triển của lĩnh vực thiết kế nội thất, phòng ngủ giờ đây không chỉ còn là một khu vực nhỏ để ngủ nghỉ mà còn đảm bảo đầy đủ tiêu chí về tiện nghi, thẩm mỹ, qua đó toát lên được phong cách của chủ nhân. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ kiến thức về cách thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp mà không phải ai cũng biết.

Tầm quan trọng của nội thất phòng ngủ đẹp

Phòng ngủ là nơi nâng niu những giấc ngủ, giúp chủ nhân tái tạo năng lượng sau một ngày hoạt động năng suất. Do đó,thiết kế nội thất phòng ngủlà một phần quan trọng của thiết kế nhà ở. Nội thất phòng ngủ đẹp không những xoa dịu tinh thần, là nền tảng của một sức khỏe tốt mà còn mang đến những trải nghiệm tích cực về mặt cảm xúc. Tính thẩm mỹ, ấm cúng của nội thất phòng ngủ đẹp sẽ dẫn dắt tình cảm thăng hoa, là khởi nguồn cho hạnh phúc đôi lứa. Điều này đặc biệt đúng khi bố trí không gian phòng ngủ cho các cặp vợ chồng.

Vậy nên, thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp là điều hết sức cần thiết.

Lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp

Vậy, một phòng ngủ đẹp cần đảm bảo những nguyên tắc gì?

Xác định phong cách thiết kế cụ thể

Để đảm bảo sự thống nhất, hài hòa của không gian, gia chủ cần lựa chọn thiết kế nội thất phòng ngủ theo một phong cách nhất định. Việc làm này cũng giúp cho quá trình mua sắm, bố trí đồ đạc sau đó trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn. Các phong cách thiết kế hiện vô cùng đa dạng để gia chủ tùy ý lựa chọn dựa trên sở thích, gu thẩm mỹ cá nhân hay diện tích căn phòng.

Thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp phong cách Indochine

Điển hình có thể kể đến phong cách nội thất phòng ngủ hiện đại, nội thất phòng ngủ kiểu cổ điển, tân cổ điển,… hay phong cách Indochine, Vintage, Retro, Rustic,… đều rất được ưa chuộng hiện nay.

Thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp theo kiểu Vintage

Lưu ý về màu sắc phòng ngủ

Màu sắc của phòng ngủ bao gồm màu chủ đạo của căn phòng (màu sơn tường, màu sàn) và những màu điểm nhấn. Lựa chọn màu sắc cho nội thất phòng ngủ đẹp phụ thuộc vào phong cách thiết kế mà gia chủ đã xác định từ phía trên. Đa số các phong cách thiết kế đều đề xuất màu chủ đạo là những màu trung tính, nhẹ nhàng như trắng, xám nhẹ, xanh lam, be, kem,… Những gam màu này đều dễ phối hợp và có tác dụng tôn lên vẻ đẹp của đồ dùng nội thất.

Lưu ý lựa chọn sử dụng màu sắc nội thất phòng ngủ đẹp

Bên cạnh đó, lựa chọn những gam màu nhạt cho phòng ngủ sẽ đem lại cảm giác dễ chịu, thoải mái cho người dùng. Trong khi các tone màu lạnh giúp không gian trở nên hiện đại thì màu hồng phấn, kem, nâu, be,… sẽ tạo cho nội thất phòng ngủ vẻ đẹp ấm cúng hơn.

Biết cách phối hợp màu sắc không chỉ khiến cho nội thất phòng ngủ đẹp mà còn kiến tạo nên nhiều trải nghiệm cảm xúc khác nhau cho người dùng

Lựa chọn đồ nội thất thích hợp

Trên thực tế, gia chủ không nên để quá nhiều đồ đạc trong phòng ngủ bởi chúng có thể làm căn phòng trở nên chật chội và ảnh hưởng đến trải nghiệm giấc ngủ. Thay vào đó, hãy lựa chọn ra những món đồ cần thiết cho hoạt động nghỉ ngơi của mình. Ngoài giường hoặc đệm ngủ thiết yếu, chủ nhân có thể bố trí thêm tủ quần áo, bàn trang điểm hay kệ sách,… tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích.

Một số lưu ý về việc lựa đồ nội thất phòng ngủ đẹp

Tiếp theo, kiểu dáng và chất liệu của đồ dùng nội thất nên dựa theo phong cách thiết kế mà gia chủ đã xác định từ đầu để tạo được sự đồng bộ tối đa. Ví dụ, thiết kế phòng ngủ đẹp sang trọng theo kiểu hiện đại sẽ ưu tiên sử dụng những món đồ nội thất thông minh, tích hợp nhiều chức năng trong một. Phong cách thiết kế cổ điển hoặc tân cổ điển lại nổi bật với chiếc giường kích thước lớn, họa tiết tinh xảo và đèn chùm treo trần lấp lánh

Xem thêm: Báo giá xây nhà trọn gói TPHCM 2023 mới nhất và chi tiết

Quan tâm đến hệ thống ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố đặc biệt quan trọng trong lĩnh vực nội thất nói chung. Chúng có tác dụng tạo hiệu ứng thị giác tốt, làm tôn lên vẻ đẹp của thiết kế. Ánh sáng tự nhiên khiến không gian phòng ngủ trở nên thông thoáng và rộng rãi hơn, đồng thời tác động tích cực đến tâm lý người dùng.

Ánh sáng tự nhiên giúp không gian nội thất phòng ngủ đẹp trở nên thoáng đãng

Để tận dụng được nguồn sáng này, gia chủ cần bố trí cửa sổ bằng kính, kích thước vừa phải, gần vị trí giường ngủ, đồng thời lắp đặt thêm rèm cửa để điều chỉnh độ sáng trong trường hợp cần thiết. Hệ thống ánh sáng nhân tạo cũng nên được chú trọng. Gia chủ cần khéo léo bố trí hợp lý giữa các thiết bị đèn trần, đèn tường, đèn ngủ,… trong phòng.

Hệ thống ánh sáng nhân tạo trong thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp

Những mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp sang trọng

Dưới đây là một số mẫu nội thất phòng ngủ đẹp, sang trọng, mời Quý khách tham khảo:

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp số 1
Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp số 2
Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp số 3
Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp số 4
Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp số 5

——————-
CTY XÂY DỰNG ĐẤT THÀNH là nhà thầu trọn gói, uy tín và chuyên nghiệp trong lĩnh vực: – TƯ VẤN – THIẾT KẾ. – THI CÔNG XÂY DỰNG – SẢN XUẤT LẮP ĐẶT NỘI THẤT cho các công trình BIỆT THỰ, LÂU ĐÀI, NHÀ PHỐ, KHÁCH SẠN, VĂN PHÒNG, NHÀ HÀNG, HOMESTAY, CAFE… tại TPHCM và các tỉnh PHÍA NAM.
——————-
📌 Trụ sở chính: 162/117, Đường Nguyễn Văn Khối, P.9, Q. Gò Vấp, HCM.
▪️ CN1: Lô 135, D.27, Khu TĐC Lộc An – Bình Sơn, Đồng Nai.
▪️ Xưởng SX1: Đường Nữ Dân Công, Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, HCM
▪️ Xưởng SX2: Đường Kênh Trung Ương, Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, HCM
☎️ Hotline: 0921.933.933 – 0938.102.868
🌐 Website: https://datthanhcons.vn/
📃 Fanpage: Facebook.com/xaydungdatthanh/
🎥 Youtube: https://www.youtube.com/@XayDungDatThanh/videos
✉️Email: info@datthanhcons.vn

#Xây_dựng_Đất_Thành #tư_vấn_thiết_kế #Thi_công_xây_dựng #sản_xuất_lắp_đặt_nội_thất #thi_công_nhà_phố #thi_công_biệt_thự #thi_công_lâu_đài #thi_công_khách_sạn #thi_công_văn_phòng #thi_công_nhà_vườn #xây_nhà_trọn_gói_hồ_chí_minh #xây_nhà_trọn_gói_gò_vấp #xây_nhà_trọn_gói_quận_1 #xây_nhà_trọn_gói_quận_2 #xây_nhà_trọn_gói_quận_3 #xây_nhà_trọn_gói_quận_4 #xây_nhà_trọn_gói_quận_5 #xây_nhà_trọn_gói_quận_6 #xây_nhà_trọn_gói_quận_7 #xây_nhà_trọn_gói_quận_8 #xây_nhà_trọn_gói_quận_9 #xây_nhà_trọn_gói_quận_10 #xây_nhà_trọn_gói_quận_11 #xây_nhà_trọn_gói_quận_12 #xây_nhà_trọn_gói_quận_phú_nhuận #xây_nhà_trọn_gói_quận_tân_phú #xây_nhà_trọn_gói_quận_tân_bình #xây_nhà_trọn_gói_quận_hóc_môn #xây_nhà_trọn_gói_quận_củ_chi #xây_nhà_trọn_gói_quận_bình_chánh #xây_nhà_trọn_gói_tiền_giang #xây_nhà_trọn_gói_quận_đồng_nai #xây_nhà_trọn_gói_quận_bình_tân

Đăng ký tư vấn

Vui lòng để lại số điện thoại. Chúng tôi sẽ gọi lại và tư vấn cho quý khách.

    .
    .
    .
    .