“Bếp ẩn”: Giải pháp tiết kiệm không gian sáng tạo cho những căn nhà nhỏ

(Xây Dựng Đất Thành) – Các căn bếp “ẩn” đang dần trở thành xu hướng thiết kế trong các căn nhà hiện đại với không gian hạn chế. Những căn bếp nhỏ gọn, tối giản đáp ứng đầy đủ chức năng cần có, giúp tối ưu hoá không gian một cách hiệu quả.

Nhà bếp là không gian phổ biến của hầu hết mọi ngôi nhà, được coi là biểu tượng của toàn bộ cuộc sống gia đình. Tuy nhiên, những căn bếp cũng là nơi chiếm diện tích, tạo ra sự lộn xộn về thị giác và làm mất đi tính thẩm mỹ của một không gian hiện đại. Đối với một số chủ sở hữu, giải pháp cho vấn đề này đơn giản là giữ căn bếp luôn sạch sẽ và ngăn nắp; nhưng với một số kiến trúc sư đương đại và khách hàng, giải pháp tốt nhất là thiết kế một căn bếp nhỏ gọn, có thể che khuất tầm nhìn một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Phương pháp thiết kế nhà bếp ẩn phổ biến nhất là chọn vị trí hốc tường và che khuất căn bếp sau các cánh cửa có bản lề hoặc cửa trượt. Điều này đòi hỏi kiến trúc sư phải lập kế hoạch từ sớm. Tuy thiết kế nhà bếp tương đối nhỏ gọn nhưng kết quả có thể rất tuyệt vời và cực kỳ tiện lợi đối với người sử dụng.

Mỗi không gian bếp được chia thành các “khối” theo kích thước chính xác, các kiến ​​trúc sư bố trí nhà bếp âm tường, phía sau các cửa tủ kịch trần bằng gỗ có bản lề. Bên dưới quầy bếp có cả các kệ để lưu trữ đồ đạc. Mỗi thành phần của căn bếp đều được thiết kế và chế tạo đặc biệt phù hợp hoàn hảo với không gian được phân bổ như một chiếc thớt có thể trượt ra trượt vào từ tường. Các cánh cửa ẩn có thể mở vuông góc, hướng ra ngoài không gian hoặc gập sang một bên, nhờ đó tiết kiệm nhiều không gian hơn khi sử dụng nhà bếp.

Các thiết bị sử dụng trong bếp tối giản, bao gồm: lò nướng, bồn rửa, mặt bếp và nhiều kệ để đồ. Khu vực này được chiếu sáng bằng ánh đèn nền vàng và ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ liền kề. Bên cạnh chức năng chính, các tấm cửa di động màu trắng mịn cũng có chức năng thẩm mỹ, tách biệt phần còn lại của không gian khỏi tủ gỗ gam màu ấm và quầy đá tối màu của nhà bếp. Các cánh cửa này được thiết kế có chủ đích tiết kiệm không gian: khi mở ra, chúng có thể được gấp lại và đẩy lùi vào các khoảng trống ở hai bên bếp.

Căn bếp ẩn đã góp phần tạo nên không gian rộng hơn cho ngôi nhà. Căn bếp vừa là không gian riêng tư để chủ nhà phục vụ công việc và nuôi dưỡng sở thích cá nhân. Căn bếp này lớn hơn so với các ví dụ trước, bao gồm đầy đủ tủ lạnh, tủ, lò nướng, v.v. cho khách hàng – một người yêu thích nướng bánh sử dụng không hạn chế. Những cánh cửa ẩn được thiết kế dưới dạng các tấm cửa gập vuông góc với tường, giúp không gian mở hơn.

cr: Designboom

——————-
CTY CP XÂY DỰNG & TM ĐẤT THÀNH là nhà thầu trọn gói uy tín và chuyên nghiệp trong lĩnh vực TƯ VẤN – THIẾT KẾ, THI CÔNG XÂY DỰNG và SẢN XUẤT LẮP ĐẶT NỘI THẤT cho các công trình BIỆT THỰ, LÂU ĐÀI, NHÀ PHỐ, KHÁCH SẠN, VĂN PHÒNG, NHÀ VƯỜN, CAFE tại TPHCM và các tỉnh PHÍA NAM.
——————-
📌 Trụ sở chính: 162/117, Đường Nguyễn Văn Khối, P.9, Q. Gò Vấp, HCM.
▪️ CN1: Lô 135, D.27, Khu TĐC Lộc An – Bình Sơn, Đồng Nai.
▪️ Xưởng SX1: Đường Nữ Dân Công, Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, HCM
▪️ Xưởng SX2: Đường Võ Văn Vân, Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, HCM
☎️ Hotline: 0921.933.933 – 0938.102.868
🌐 Website: https://datthanhcons.vn/
🎥 Youtube: https://www.youtube.com/@XayDungDatThanh/videos
✉️Email: info@datthanhcons.vn
#Xây_dựng_Đất_Thành #tư_vấn_thiết_kế #Thi_công_xây_dựng #sản_xuất_lắp_đặt_nội_thất #thi_công_nhà_phố #thi_công_biệt_thự #thi_công_lâu_đài #thi_công_khách_sạn #thi_công_văn_phòng #thi_công_nhà_vườn

Đăng ký tư vấn

Vui lòng để lại số điện thoại. Chúng tôi sẽ gọi lại và tư vấn cho quý khách.

    .
    .
    .
    .