6 tips thi công nền nhà chống nồm ẩm

(Xây Dựng Đất Thành) – Nền nhà bị nồm do tác động trực tiếp của điều kiện thời tiết. Tuy nhiên, xét về bản chất sâu xa, nền móng của nhà chính là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng nồm, ứ đọng nước trên bề mặt sàn, tường. Do đó, ngay từ khâu xây dựng, phần nền móng cần phải được tính toán, sử dụng các lớp vật liệu chống nồm hiệu quả. Vậy quy trình xây nền nhà chống nồm được tiến hành như thế nào? Dưới đây là các thông tin chuyên môn được kỹ sư của Xây Dựng Đất Thành chia sẻ, mời gia chủ tham khảo.

Cách 1: Sử dụng lớp cách nhiệt bằng xỉ than lò cao dạng hạt

Lớp cách nhiệt thứ 3 sẽ sử dụng lớp xỉ than lò cao dạng hạt để tăng khả năng cách nhiệt cho nền. Đây là sản phẩm phụ của quá trình sản xuất gang từ quặng sắt trong lò cao. Nó được tạo ra khi các chất bẩn và các tạp chất khác trong quặng sắt được tách ra và chuyển hóa thành dạng xỉ trong quá trình nung nóng.

Mẫu nhà chống nồm ẩm Sử dụng xỉ than lò cao dạng hạt

Khi sử dụng làm vật liệu cách nhiệt, xỉ than lò cao dạng hạt có thể giúp giảm thiểu lượng nhiệt bị truyền qua vật liệu, giúp giảm chi phí năng lượng sử dụng trong các hệ thống cách nhiệt.

Cách 2: Lớp nền nhà sử dụng bê tông lưới thép mặt granito

Lớp mặt nền nhà sử dụng bê tông lưới thép mặt granito có lớp không khí kín cách nhiệt để tăng hiệu quả chống nồm. Đây là một loại vật liệu xây dựng được sử dụng phổ biến trong các công trình xây dựng. Nó được tạo thành bằng cách kết hợp bê tông, lưới thép và mặt ngoài bằng đá granito.

Mẫu nền nhà chống nồm ẩm Sử dụng tấm grannito có lớp không khí kín

Lớp không khí kín cách nhiệt trong bê tông lưới thép mặt granito là lớp không khí được giữa hai lớp bê tông để tạo ra khả năng cách nhiệt tốt hơn. Đây là một phần quan trọng của thiết kế của vật liệu này, giúp giảm thiểu lượng nhiệt truyền qua vật liệu và tăng hiệu suất cách nhiệt của nó.

Bê tông lưới thép mặt granito với lớp không khí kín cách nhiệt thường được sử dụng để làm các tấm tường bên ngoài, vách ngăn trong nhà, trần nhà và các công trình xây dựng khác. Nó có tính chịu lực tốt, độ bền cao, dễ dàng lắp đặt và bảo trì. Ngoài ra, với khả năng cách nhiệt tốt, bê tông lưới thép mặt granito có lớp không khí kín cách nhiệt còn giúp tiết kiệm chi phí năng lượng sử dụng cho hệ thống cách nhiệt của công trình xây dựng

Cách 3: Lớp nền nhà đặt bằng cách thanh gỗ lim hoặc gỗ dán, packet

Lớp mặt nền nhà sử dụng cách thanh gỗ lim hoặc gỗ dán, packet đặt trên dầm gỗ. Phương án này tạo thành kênh không khí kín, chống nồm cho nền.

Gỗ lát có lớp không khí kín được sử dụng để tăng hiệu quả chống nồm cho nền nhà bởi vì lớp không khí này giúp ngăn chặn sự thấm nước vào bên trong gỗ và giúp gỗ được thông thoáng và khô ráo hơn.

Mẫu nền nhà chống nồm ẩm Sử dụng gỗ lát có lớp không khí kín

Khi gỗ bị ẩm ướt, nó có thể bị co rút và gây ra sự chênh lệch về kích thước và hình dạng. Điều này gây ra sự sụp đổ hoặc hư hỏng nền nhà. Khi gỗ được lát trên nền nhà với lớp không khí kín, không khí bên trong các khe giữa các tấm gỗ sẽ ngăn chặn nước thấm vào bên trong. Từ đó giúp cho gỗ được giữ ẩm ướt và khô ráo hơn.

Lớp không khí kín giữa các tấm gỗ cũng giúp tăng độ bền của gỗ; giảm thiểu sự co rút và sụp đổ trong quá trình sử dụng. Đồng thời kéo dài tuổi thọ của nền nhà. Ngoài ra, lớp không khí cũng giúp tăng tính cách nhiệt của nền nhà, giảm thiểu chi phí năng lượng sử dụng cho hệ thống cách nhiệt của công trình xây dựng.

Cách 4: Lớp cách nhiệt sử dụng vật liệu xốp EPS cường độ cao

Ở cách này, lớp cách nhiệt sẽ là xốp polystyrene (EPS). Nó được liên kết với gạch men sứ bằng lớp keo dán hoặc sơn bitum cao su.

Mẫu nền nhà chống nồm ẩm Sử dụng xốp polystyrene (EPS) cường độ cao

Xốp polystyrene (EPS) có đặc tính cách nhiệt và chống thấm nước. Khi được sử dụng làm lớp cách nhiệt và chống nước cho nền nhà, EPS sẽ giúp ngăn chặn sự thấm nước vào bên trong nền nhà. Đồng thời tạo ra một lớp cách nhiệt hiệu quả, tăng khả năng chống nồm cho nền nhà khi thời tiết thay đổi.

Cách 5: Lớp cách nước dùng gạch gốm bọt

Lớp cách nước thứ 2 sử dụng gạch gốm bọt, có hai lớp cách nước bằng bitum cao su hoặc keo dán để tăng khả năng chống nồm.

Gạch gốm bọt là loại gạch được làm từ gốm bọt. Nó có tính chất rất nhẹ và khả năng chịu được lực nén cao. Trong quá trình cách nước, gạch gốm bọt có tác dụng giữ nước và giảm thiểu tối đa sự thấm nước vào bên trong các vật liệu xây dựng khác.

Khi được sử dụng trong quá trình cách nước, gạch gốm bọt có khả năng hút và giữ một lượng lớn nước. Từ đó, tạo ra một lớp chống thấm cho vật liệu xây dựng.

Mẫu nền nhà chống nồm ẩm Sử dụng gốm bọt

Tuy nhiên, gạch gốm bọt bản thân không đảm bảo hoàn toàn tính chống thấm. Do đó cần phải có các lớp cách nước bổ sung để tăng khả năng chống nước và chống nồm của vật liệu. Trong trường hợp này, có thể sử dụng bitum cao su hoặc keo dán.

Bitum cao su là một loại chất keo được tạo ra từ sự phối trộn giữa bitum và cao su, có khả năng chống thấm tốt và bền đẹp trong thời gian dài. Keo dán cũng là một loại chất keo có khả năng chống thấm và kết dính tốt. Các lớp cách nước này sẽ giúp tăng khả năng cách nước. Đồng thời tăng độ bền và tuổi thọ của gạch gốm bọt, giúp giảm thiểu chi phí sửa chữa và bảo trì sau này.

Cách 6: Lớp nền nhà có vật liệu cách nhiệt hỗn hợp

Cách thứ 6 là sử sử dụng EPS và gạch gốm bọt để tăng khả năng cách nhiệt, cách nước cho nền nhà.

Mẫu nền nhà chống nồm ẩm Sử dụng kết hợp gốm bọt và Xốp polystyrene (EPS) cường độ cao

Giữa các lớp sử dụng keo dán để liên kết. Hai lớp vật liệu có tác dụng:

Giảm thiểu sự thấm nước vào trong nền nhà.
Giảm thiểu sự tích tụ nước trên bề mặt nền nhà. Từ đó, giảm tác động của các yếu tố môi trường như: mưa, sương mù và độ ẩm đối với nền.
Tăng độ bền và tuổi thọ của nền nhà, giảm thiểu chi phí sửa chữa, bảo trì.

——————-
CTY CP XÂY DỰNG & TM ĐẤT THÀNH là nhà thầu trọn gói uy tín và chuyên nghiệp trong lĩnh vực TƯ VẤN – THIẾT KẾ, THI CÔNG XÂY DỰNG và SẢN XUẤT LẮP ĐẶT NỘI THẤT cho các công trình BIỆT THỰ, LÂU ĐÀI, NHÀ PHỐ, KHÁCH SẠN, VĂN PHÒNG, NHÀ VƯỜN, CAFE tại TPHCM và các tỉnh PHÍA NAM.
——————-
📌 Trụ sở chính: 162/117, Đường Nguyễn Văn Khối, P.9, Q. Gò Vấp, HCM.
▪️ CN1: Lô 135, D.27, Khu TĐC Lộc An – Bình Sơn, Đồng Nai.
▪️ Xưởng SX1: Đường Nữ Dân Công, Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, HCM
▪️ Xưởng sản xuất 02: Đường Võ Văn Vân, Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, Hồ Chí Minh.
☎️ Hotline: 0921.933.933 – 0938.102.868
🌐 Website: https://datthanhcons.vn/
🎥 Youtube: https://www.youtube.com/@XayDungDatThanh/videos
👉 tiktok: https://www.tiktok.com/@xaydungdatthanh
👉 linkedin: https://www.linkedin.com/in/xay-dung-dat-thanh/
👉 pinterest: https://www.pinterest.com/xaydungdatthanhcons/
✉️ Email: info@datthanhcons.vn
#Xây_dựng_Đất_Thành #tư_vấn_thiết_kế #Thi_công_xây_dựng #sản_xuất_lắp_đặt_nội_thất #thi_công_nhà_phố #thi_công_biệt_thự #thi_công_lâu_đài #thi_công_khách_sạn #thi_công_văn_phòng #thi_công_nhà_vườn

Đăng ký tư vấn

Vui lòng để lại số điện thoại. Chúng tôi sẽ gọi lại và tư vấn cho quý khách.

    .
    .
    .
    .