Thiết kế căn hộ nhỏ đẹp – ý tưởng tối ưu không gian sử dụng

Trong các thành phố lớn và thị trấn đông đúc. Để tìm được một căn hộ có diện tích phù hợp với kinh tế của mình thường rất khó khăn. Vậy nếu bạn đang sống trong những căn hộ có diện tích 20-35m2. Thì phải làm như thế nào để có đủ không gian cho tất cả mọi thứ. Từ việc sinh hoạt chung, sinh hoạt riêng cho đến việc học tập?. Thông qua một kế hoạch thông minh kết hợp với nội thất đa năng linh hoạt. Sẽ giúp những không gian nhỏ hẹp có thể được sử dụng một cách tối ưu. Với lời khuyên của chúng tôi dưới đây bạn có thể thiết kế căn hộ nhỏ. Và cải thiện chúng tạo ra sự thoải mái nhất cho ngôi nhà của bạn.

Thiết kế căn hộ nhỏ – linh hoạt, thiết thực, thông minh

thiết kế căn hộ nhỏ

Lựa chọn những thiết bị đồ nội thất linh hoạt, đa chức năng là điều đầu tiên bạn cần chú ý khi phải xem xét thiết kế căn hộ nhỏ. Bàn ghế gấp và thậm chí cả giường, với những đồ nội thất như vậy bạn có thể chuyển đổi tạo dựng cho mình thêm không gian ngay lập tức.

Thiết kế căn hộ nhỏ – Ánh sáng

thiết kế căn hộ nhỏ

Tận dụng ánh sáng tự nhiên nên là ưu tiên hàng đầu đối với bất kỳ ngôi nhà nào. Đặc biệt là trong không gian nhỏ. Thiết kế mở cửa sổ ở những vị trí hợp lý. Kết hợp với những bộ rèm màu sáng như trắng, xám nhạt hoặc màu be. Tạo ra một bầu không khí tươi mới và căn phòng nhỏ trông thân thiện và hấp dẫn từ cái nhìn đầu tiên.

Thiết kế căn hộ nhỏ – Sử dụng các bề mặt phản quang

Khi tìm kiếm một món đồ nội thất phù hợp cho căn hộ nhỏ, bạn nên tránh những màu tối. Cách đơn giản và thích hợp nhất trong trường hợp này là bạn nên chọn những món đồ nội thất với bề mặt phản chiếu ánh sáng. Vì chúng sẽ làm cho căn phòng trông sáng hơn.

Thiết kế căn hộ nhỏ – Thiết bị chiếu sáng

thiết kế căn hộ nhỏ

Trong ngôi nhà mỗi một phòng có một yêu cầu ánh sáng khác nhau. Vì vậy, một nguồn ánh sáng tinh tế là điều mà bạn mong muốn. Ví dụ như trong phòng ngủ thì cần ánh sáng mờ ảo và ấm cúng… Mặt khác, phòng bếp, phòng khách thì phải luôn luôn có ánh sáng đầy đủ nhiều hơn…

Thiết kế nhỏ căn hộ – Bỏ những tường ngăn cố định

Hãy thử, nếu có thể, bạn hãy loại bỏ các phân cách giữa các phòng một cách hoàn toàn hoặc một phần. Để cho phép ánh sáng chiếu một cách xuyên suốt. Trong nhiều trường hợp, bạn vẫn có thể tạo không gian cho từng khu vực bằng cách sử dụng các màu sắc riêng cho từng phòng hoặc có thể sử dụng các vách ngăn di động…

Thiết kế căn hộ nhỏ – Sử dụng cửa trượt ngang

thiết kế căn hộ nhỏ

Trong một căn hộ nhỏ thì việc tất cả các hoạt động đều được diễn ra trong một không gian. Vì vậy, để ngăn cách các phòng thay vì sử dụng cửa đóng mở thì bạn nên sử dụng các cửa trượt theo kiểu Nhật Bản. Như vậy sẽ tối ưu được không gian sử dụng rất nhiều.

Thiết kế căn hộ nhỏ – Sử dụng nội thất thông minh

Trong những căn hộ nhỏ Phòng khách cũng thường được tận dụng thành nơi làm việc và cũng có thể làm phòng ngủ. Để có thể sử dụng nội thất vào tất cả những nhu cầu đó bên nên lựa chọn nội thất chuyển đổi thông minh. Giường xếp, giường sofa và kệ có thể dễ dàng chuyển đổi thành một bàn làm việc. Không chỉ tiết kiệm không gian, mà còn đảm bảo một mức độ tốt của sự tiện nghi.

Thiết kế trần cao

thiết kế căn hộ nhỏ

Với những căn hộ có diện tích hạn chế thay vì bạn xây nhiều phòng thì bạn có thể xây 1 tầng nhưng có thiết kế trần cao. Với trần cao bạn có thể thiết kế gác xép vừa có đủ nơi cư ngụ. Mà vẫn tạo độ không gian thoáng không gò bó cho ngôi nhà.

Sử dụng màu trắng và kính

Trong ngôi nhà nhỏ đơn phòng vẫn đảm bảo một mức độ cao của sự tiện nghi cho bạn. Phòng khách, bếp, và phòng tắm được thiết kế ở tầng trệt. Tủ quần áo được thiết kế đặt dưới cầu thang.

thiết kế căn hộ nhỏ

Phòng ngủ được thiết kế hoàn toàn bên trên. Nội thất căn phòng được trang trí hoàn toàn bằng màu trắng. Các yếu tố của thủy tinh và kim loại sáng là điểm nhấn sang trọng. Với bề mặt phản chiếu, như thủy tinh, crom tạo cảm giác không gian được mở rộng.

Thiết kế căn hộ nhỏ – Hạn chế đồ nội thất

Đối với căn phòng nhỏ thì việc hạn chế sự lộn xộn của đồ đạc hay vật dụng cá nhân. Trong khi đó có một sự thật rằng tất cả các đồ trang trí trong phòng khách cũng cần phải linh hoạt.

Lựa chọn phong cách Scandinavian đơn giản, hiện đại

thiết kế căn hộ nhỏ

Phong cách Scandinavia với một thiết kế đơn giản và sử dụng màu sắc tươi sáng trong xây dựng là một giải pháp tốt cho những căn hộ có diện tích nhỏ.

Thiết kế căn hộ nhỏ – sử dụng tủ đồ âm tường 

Khi bạn lựa chọn thiết kế tủ âm tường với kiểu cửa trượt thì đó là cách tốt nhất cho việc lưu trữ trong không gian căn hộ nhỏ. Kết hợp với đó là bạn nên sử dụng các màu nền cho toàn bộ bức tường và tủ đồ của mình, như vậy sẽ tạo một không gian đồng nhất cho căn phòng.

Tận dụng mỗi ngách có thể được sử dụng

thiết kế căn hộ nhỏ

Bạn nên tận dụng mọi ngóc ngách có thể trong ngôi nhà làm nơi lưu trữ, nhưng bạn nên chú ý đến thiết kế sao cho hợp lý, không căn phòng lại bừa bộn rối mắt.

Trên đây là một số ý tưởng tối ưu không gian sử dụng cho những căn hộ nhỏ mà bạn có thể tham khảo. Tùy vào không gian căn phòng của gia đình mà bạn có thể áp dụng từng ý tưởng.

>> Xem thêm: Thiết kế nhà phố và 7 yếu tố giúp nhà bạn trở nên hiện đại tiện nghi

Khi có nhu cầu thiết kế nhà phố đẹp, căn hộ đơn giản hay có gì thắc mắc. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết và cụ thể hơn nhé!


🏠 CTY TNHH XÂY DỰNG ĐẤT THÀNH

▪️ Tư vấn – Thiết kế

▪️ Thi công xây dựng các công trình dân dụng như: Biệt thự, Lâu đài, Nhà phố, Khách sạn, Văn phòng, Cafe

▪️ Trang trí Nội thất – Ngoại thất.

———🎗Tạo dựng niềm tin🎗————

👉 KIẾN TRÚC – XÂY DỰNG – NỘI THẤT

📌 Trụ sở: 162/117, Đường Nguyễn Văn Khối, P.9, Q. Gò Vấp, HCM.

▪️ CN1: Lô 135, D.27, Khu TĐC Lộc An – Bình Sơn, Đồng Nai.

▪️ Xưởng SX1: Đường Nữ Dân Công, Vĩnh Lộc A, Bình Chánh, HCM

▪️ Xưởng SX2: Đường Võ Văn Vân, Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, HCM

▪️ Website: www.datthanhcons.vn

▪️ Email: info@datthanhcons.vn

▪️ Zalo: zalo.me/3703448805655869644

▪️ Youtube: www.youtube.com/@XayDungDatThanh

▪️ Chỉ dẫn: Đường đi Google map

Đăng ký tư vấn

Vui lòng để lại số điện thoại. Chúng tôi sẽ gọi lại và tư vấn cho quý khách.

    .
    .
    .
    .